"วีระพล จงจอหอ" ทำได้ต้อนชนะกำปั้นจอร์แดนขาดลอย คว้าโควตาไปอลป.

 "วีระพล จงจอหอ" ทำได้ต้อนชนะกำปั้นจอร์แดนขาดลอย คว้าโควตาไปอลป.
หลานฮีโร่อลป. "วีระพล จงจอหอ" ตามรอย สมจิตร จงจอหอ คว้าตั๋วอลป. ในรุ่น 80 กก. ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ซาอิซ ฮุสเซน จาก จอร์แดน ไปได้ ขาดลอย 5-0 แต้ม

การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 เลก 2  "โร้ด ทู ปารีส" ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก รุ่น 80 กก.ชาย มีโควตา 3 ที่นั่ง รอบรองชนะเลิศ วีระพล จงจอหอ พบกับ อิซาอิซ ฮุสเซน จาก จอร์แดน ผู้ชนะผู้นี้จะได้โควต้าไปโอลิมปิกทันที แต่ถ้าแพ้จะต้องชกในรอบบ็อกออฟเพื่อหาผู้ชนะคว้าตั๋วใบสุดท้าย 

เกมการชกของคู่นี้เป็นไปอย่างตื่นเต้น นักชกจอร์แดนตัวเล็กเปิดฉากบุกทันที ขณะที่วีระพลไม่ถอยแต่ปักหลักชิงจังหวะตอบโต้เอาคืนมีสายนำตามด้วยขวาโต้คือหนักๆ ทำได้จะแจ้ง แต่ฮุเซ็นไม่ยอมง่ายๆเปิดฉากเดินลุยเข้าหาต่อยได้ดุดันเช่นกัน ดวลกันชนิดใจหายใจคว่ำ ครบยกวีระพลชนะคะแนน 5-0 คว้าตั๋วไปโอลิมปิกได้สำเร็จ 

วีระพลได้เผยว่า "ไฟต์นี้ทำการบ้านมาเป็นอย่างดีไม่ถอยไม่หนีจนเกินไปเน้นชิงจังหวะสู้กัน ดีใจที่ทำได้สำเร็จคว้าโควตาไปโอลิมปิกในสนามนี้ได้ ต่อไปจะพยายามพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้ 

ทางด้าน สมจิตร จงจอหอ ฮีโร่โอลิมปิกคนดัง ได้มาร่วมแสดงความยินดีกับหลานรัก โดยก่อนหน้าการชกได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจถึงวิธีการชก ทำได้ตามเป้าที่วางเอาไว้ โดยในครั้งต่อไปเชื่อว่ามีโอกาสที่จะลุ้นถึงเหรียญโอลิมปิกได้ อยู่ที่มุมมองความคิดและความตั้งใจ

ส่วน นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้เผยว่า "ตนยินดีกับวีรพลด้วยที่ทำได้สำเร็จ อย่างที่บอกตนดูวีระพลมาตั้งแต่เยาวชนมีพัฒนาการที่ดีขึ้น โดยต่อไปจะต้องมีการเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วง 2 เดือนต่อจากนี้ให้ดีขึ้นกว่าเดิม ตอนนี้เราได้มา 7 โควตาแล้ว ต้องรอดูว่าวันสุดท้ายเราจะได้เพิ่มอีกหรือไม่"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X