อีกไฟต์เดียวไปอลป.! นิลาวัลย์ ต้อนชนะเวียดนามเข้ารอบ 8 คน ชนสาวตุรกี

 อีกไฟต์เดียวไปอลป.! นิลาวัลย์ ต้อนชนะเวียดนามเข้ารอบ 8 คน ชนสาวตุรกี
"เมษา" นิลาวัลย์ เตชะสืบ ไม่ทำให้แฟนชาวไทยผิดหวัง ชกชนะ เหงียน เหวียน ตรัน จากเวียดนาม 5-0 คะแนน ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ไปเจอกับ อิสลา ยิลดิซ คาลาแมน จากตุรกีในวันที่ 2 มิถุนายน 2567 ผู้ชนะในรอบนี้จะได้ตั๋วไปโอลิมปิกทันที

การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิก 2024 "โร้ดทู ปารีส" ที่อินดอร์ stadium หัวหมาก วันที่ 1 มิถุนายน 2567 ในรอบค่ำ มีนักชกไทยลงแข่งขันอีก 2 ราย  รุ่น 57 กก.หญิง รอบ 16 คน "เมษา" นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบกับ รุ่นนี้มี 4 โควตาให้ชิงชัย

เกมของคู่นี้นิลาวรรณอาศัยช่วงที่ยาวกว่ามีหมัดแย็บซ้ายนำตามด้วยขวาต่อยได้เข้าเป้ามากกว่า แม้ว่านักชกเวียดนามพยายามชิงจังหวะสู้แต่ความแม่นยำยังเป็นรองโดยเฉพาะยก 2 นิลาวรรณต่อยขวาเต็มหน้าเหงียนเวียนตันกรรมการต้องนับ 8 จากนั้นนิราวัณคุมเกมได้ดีกว่าเอาชนะคะแนนไปได้ 5-0 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ไปเจอกับ อิสลา ยิลดิซ คาลาแมน จากตุรกีในวันที่ 2 มิถุนายน 2567 ผู้ชนะในรอบนี้จะได้ตั๋วไปโอลิมปิกทันที 

หลังการชก นิลาวัลย์ เผยว่า "วันนี้ประทับใจฟอร์มของตัวเองโดยเน้นหมัดซ้ายเป็นพิเศษ  ทำได้ดีส่วนรอบต่อไปเจอกับนักชกตุรกีที่เห็นแล้วถือว่าเป็นด่านอันตรายต้องทำการบ้านให้ดีกว่าเดิม แต่จะพยายามเอาชนะเพื่อคว้าตั๋วไปโอลิมปิกให้ได้"




ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X