ไอโอซียันไม่ตั้งทีมงานจัดมวยสากลโอลิมปิก2028จนกว่าจะถึงปีหน้า

ไอโอซียันไม่ตั้งทีมงานจัดมวยสากลโอลิมปิก2028จนกว่าจะถึงปีหน้า
โอลิมปิกสากล(IOC) ยืนยันยังไม่รับรองสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (IBA) ในชุดที่มีประธานชาวรัสเซีย อูมาร์ เครมเลฟเป็นผู้บริหาร จะไม่มีการตั้งคณะทำงานในการจัดมวยสากลในโอลิมปิกเกมส์ 2028 ที่ลอส แองเจลิส สหรัฐอเมริกา เหมือนกับที่โตเกียวและปารีส โดยจะรอถึงต้นปีหน้าว่าจะมีองค์กรใหม่ที่โอลิมปิกสากลให้การรับรองมาทำงานหรือไม่ โดยเฉพาะเวิล์ดบ็อกซิ่ง ที่มีประธานชาวฮอลแลนด์ บอริส ฟาน เดอ โวร์สท์ ที่บริหารงานมา 2ปี

ยังคงต้องลุ้นอนาคตของกีฬามวยสากลในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2028ครั้งที่ 34 ที่นครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา นับตั้งแต่ โอลิมปิกสากล หรือ IOC ไม่ให้การรับรองการทำงานของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ IBA ซึ่งมี อูมาร์ เครมเลฟ ชาวรัสเซีย เป็นประธานบริหาร เนื่องจากมีปัญหาเกี่ยวกับการเงินที่ยังไม่โปร่งใส รวมถึงมาตรฐานการตัดสินที่ยังมีปัญหาอยู่

ในเรื่องนี้ "อ.เค้ก” รศ.ดร.ไพบูลย์ ศรีไชยสวัสดิ์ ผู้ประเมินการแข่งขันซึ่งทาง โอลิมปิกสากล ได้แต่งตั้งให้มาดูแลการแข่งขันมวยสากลในโอลิมปิก ที่กรุงโตเกียว และ ที่กรุงปารีส รวมถึงได้มาดูแลการคัดเลือกสนามแรกที่อิตาลี และ สนาม2ที่ประเทศไทย ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผลพวงจากการที่ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ IBA ไม่ได้รับการรับรองจึงทำให้ไม่มีสิทธิ์จัดการแข่งขันในโอลิมปิกที่ผ่านมารวมถึงที่ปารีสด้วย แต่ที่ลอสแองเจลิสในปี2028 ทาง โอลิมปิกสากลจะไม่มีการตั้งคณะทำงานขึ้นมาอีกแล้ว โดยจะให้องค์กรใหม่ที่เกิดขึ้นมารับหน้าที่แทน

สำหรับองค์กรใหม่คือเวิล์ดบ็อกซิ่ง ที่มีประธานชาวฮอลแลนด์คือ บอริส ฟาน เดอโวร์ทส์ มาบริหารงานได้ 2ปี แม้จะมีสมาชิกประมาณ 27ชาติก็ตาม ซึ่งประธานจะต้องหารือกับทางโอลิมปิกสากลก่อนว่าจะให้การรับรองหรือไม่ ถ้ารับรองก็สามารถจัดการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ได้ แต่ถ้ายังไม่ได้รับการรับรองก็จะทำให้โอลิมปิกที่ ลอส แองเจลิส ไม่มีมวยสากล ก็เป็นไปได้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X