"วีระพล" ซัดแหลก ต้อนยักษ์โปแลนด์ขาดลอย ฉลุยตัดเชือกคัดมวยอลป.

 "วีระพล" ซัดแหลก ต้อนยักษ์โปแลนด์ขาดลอย ฉลุยตัดเชือกคัดมวยอลป.
วีระพล จงจอหอ โชว์ฟอร์มเฉียบขาดไล่ถล่มดาวรุ่งจากโปแลนด์ 5-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับนักชกจากจอร์แดน ถ้าชนะอีกจะคว้าโควตาทันทีในรุ่น 80 กก.ชาย

การแข่งขันมวยสากลคัดเลือกโอลิมปิกเลก 2 "โร้ด ทู ปารีส" ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันศุกร์ ที่ 31 พฤษภาคม 2567  เป็นวันที่แปดของการแข่งขัน มีนักชกไทยขึ้นทำการแข่งขันเพียงรายเดียวในรอบค่ำ เริ่มเวลา 18.30 น.

รุ่น 80 กก.ชายรอบ 8 คนสุดท้าย  รุ่นนี้มีโควตาให้ 3 ที่นั่ง วีระพล จงจอหอ พบกับ  ยาคุบ สตราเซฟสกี้ นักชกดาวรุ่งวัย 20 จากโปแลนด์ ยกแรก วีระพลมีหมัดซ้ายนำตามด้วยขวา ขณะที่ ยาคุบ วนออกเน้นฝีมือชิงจังหวะสู้กันอย่างสูสีแต่จังหวะการออกหมากของวีระพลทำได้ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งหมัดขวาเข้าลำตัวตลอด ปลายยกต่อยยาคุบถึงกับตัวงอ หมดยกนี้ วีระพล นำ 5-0

ยก 2 เกมยังเป็นของวีระพล ที่กดดันคู่ต่อสู้ได้ดีกว่า ยาคุบยังไม่เข้าชกแบบรอจังหวะ ทำให้วีระพลชกได้ง่ายขึ้นหมัดขวาออกได้เข้าเป้ามีล่างสลับบน ยาคุบโต้แต่หมัดยังไม่แม่นพอ หมดยก วีระพลยังนำ 5-0

ยกสุดท้าย วีระพล ยกนี้ชกแบบคุมเกมไม่พยายามปะทะด้วย ทำให้ยาคุบเดินบดได้มากขึ้น แต่วีระพลก็ป้องกันตัวได้ดี หมดยก ยาคุบนำ 4-1 แต่เมื่อรวมคะแนนแล้ววีระพลเป็นฝ่ายชนะคะแนน 5-0 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปเจอกับ อิสไฮ ฮุสเซน จาก จอร์แดน 

หลังการชก วีระพล ได้เผยว่า "เกมในวันนี้นิ่งขึ้นกว่าเดิมมากกว่ารอบที่ผ่านๆมาเจอกับนักชกโปแลนด์ก็ไม่ยากอะไรผ่านยกแรกชนะ 5-0 มั่นใจมากขึ้น รอบต่อไปเจอกับจอร์แดนที่เป็นมวยแข็งแรงต้องชกแบบวัดระยะให้ดีไม่มั่วกับเขา "

ส่วน สมจิตร จงจอหอ อดีตฮีโร่โอลิมปิกอาของวีระพลได้เผยว่า ตนได้ให้กำลังใจวีระพลมาโดยตลอดและให้เขาทบทวนว่าเราจะชกแบบไหนถึงจะดีที่สุด ซึ่งแต่ละรอบถือว่าทำได้ดีเหลืออีกรอบเดียวเชื่อว่าน่าจะทำได้สร้างประวัติศาสตร์มวยรุ่นใหญ่ 80 กิโลกรัมได้ไปโอลิมปิกคนแรกของไทย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 ยังมี 2 นักมวยหญิงของไทยลงทำการแข่งขัน รอบบ่าย รุ่น 75 กก.หญิง รอบ 16 คน "ครีม" ใบสน มณีก้อน พบกับ ซอง ซูยอง จากเกาหลีใต้ และ รอบค่ำ รุ่น 57 กก.หญิง "เมษา" นิลาวัลย์ เตชะสืบ พบกับ เหงียน เวียน ตราน จากเวียดนาม


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X