จักรพงษ์ ยมโคตร บาดเจ็บถอนตัวมวยสากลสมัครเล่นคัดโอลิมปิก

จักรพงษ์ ยมโคตร บาดเจ็บถอนตัวมวยสากลสมัครเล่นคัดโอลิมปิก
จักรพงษ์ ยมโคตร นักชกไทย รุ่น 92 กก. ต้องมีอันถอนตัวจากการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดโอลิมปิก เลก 2 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีกที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวา ทำให้ทีมกำปั้นไทยครั้งนี้ ส่งชิงชัย 5 รุ่น

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น คัดเลือกโอลิมปิก เลกสุดท้าย ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ ในช่วงระหว่างวันที่ 24 พฤษภาคม- 2 มิถุนายน ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ซึ่งมีนักชกจากชาติต่างๆ รวม 37 ประเทศเดินทางมาเทรนนิ่ง

สำหรับทีมกำปั้นไทยได้ปักหลักซ้อมอยู่ที่ศูนย์ฝึกกีฬาในร่มมาแรมเดือน ซึ่งได้มีการลงนวมกับนักชกชาติต่างๆ ทั้งชายและหญิงสลับกันไปจนทำให้มีพัฒนาการดีขึ้นกว่าเดิม โดยเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมมวยฯ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักชกไทย โดยเผยว่า "ทีมไทยได้ประโยชน์อย่างยิ่งในเทรนนิ่งแคมป์ครั้งนี้ ได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆเพียบ ก่อนที่จะทำการแข่งขัน ซึ่งครั้งนี้เป็นที่น่าเสียดายว่า จักรพงษ์ ยมโคตร นักชกไทย ในรุ่น 92 กก. ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวา มีการกล้ามเนื้อฉีกต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน ทำให้ครั้งนี้ทีมกำปั้นไทยจะส่งนักกีฬาเพียง 5 รุ่นเท่านั้น ชาย 3 หญิง 2 ซึ่งตนยังหวังว่าเราจะได้โควตาเพิ่มเติมจากเดิม"

ทางด้าน ร.ต.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมชาย ได้เผยว่า "เดิมที จักรพงษ์ มีอาการเจ็บที่ไหล่ซ้ายอยู่แล้ว จึงหันมาเน้นหมัดขวามากขึ้น จนทำให้เกิดอาการกล้ามเนื้อฉีกจากการใช้งานหนัก แม้ว่าจะพยายามรักษาแล้ว แต่อาการหายไม่ทันแน่นอน จึงต้องถอนตัวออก ซึ่งเราไม่มีนักชกรายอื่นมาแทน จึงต้องส่งเพียงแค่ 3 รุ่นเท่านั้นคือ รุ่น 57 กก.รุตชการญ์ จันทร์ตรง , รุ่น 71 กก.พีรภัทร เยียะสูงเนิน และรุ่น 80 กก.วีระพงษ์ จงจอหอ

ทางด้าน พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมหญิง เผย "ตอนนี้ 2 นักกีฬาของเราคือ นิลาวัลย์ เตชะสืบ ในรุ่น 57 กก. และใบสน มณีก้อน รุ่น 75 กก. อยู่ในสภาพที่พร้อมมาก เรื่องน้ำหนักตัวไม่มีปัญหา ยิ่งได้มีโอกาสลงนวมกับนักชกต่างชาติทำให้มีพัฒนาการดีขึ้น จึงอยากขอแรงเชียร์แรงใจจากแฟนมวยชาวไทยมาให้กำลังใจกันมากๆ ในรายการนี้"

ส่วน ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่ากกท. ซึ่งได้ดูแลสถานที่เทรนนิ่งแคมป์ และ อินดอร์ สเตเดี้ยม ซึ่งถือว่าเป็นเวทีหลักในการจัดการแข่งขันได้เผยว่า "ตอนนี้ถือว่ามีความพร้อมมากอุปกรณ์ต่างๆจ ะมาติดตั้งในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ไม่ต้องห่วงเรื่องฝนตกฟ้าร้องรับรองหลังคาไม่รั่วแน่นอน"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X