แฮ็กเกอร์ตี้ ฟาดเข็มขัด คิก บ็อกซิ่ง อัดน็อกครองแชมป์โลก 2 กติกา ศึก One Fight Night 16

แฮ็กเกอร์ตี้ ฟาดเข็มขัด คิก บ็อกซิ่ง อัดน็อกครองแชมป์โลก 2 กติกา ศึก One Fight Night 16
โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี้ นักชกเลือดผู้ดี เปิดศึกชิงบัลลังก์คิกบ็อกซิ่ง ดวลกับ ฟาบริซิโอ อันดราเด้ ในรุ่นแบนตัมเวท ศึก ONE FIGHT NIGHT 16 เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลปรากฏว่า แฮ็กเกอร์ตี้ เดินหน้าเปิดฉากเดินไวเข้าใส่ โดยยกสองฟาดซ้ายก้านคอจน ฟาบริซิโอ ออกอาการเมา ก่อนจะลุยชุดใหญ่ปิดเกมได้สำเร็จ ครองเข็มขัดแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง และเป็นแชมป์โลกสองกติกา พร้อมรับเงินโบนัสเบิ้ล 3.6 ล้านบาท

ขณะที่  "คนไม่ยอมคน" เสกสรร อ.ขวัญเมือง ออกอาวุธหลากหลาย กระทุ้งหลายดอกจนคู่ชกอิ่มเข่า ก่อนเอาชนะ คาริม เบนนุย ไปได้เอกฉันท์ เปิดตัวสวยในศึก ONE ใหญ่

ส่วน สินสมุทร ส.กลิ่นมี ที่แบกน้ำหนัก 5.8 ปอนด์ให้คู่ชกชาวสแปนิช ยกสุดท้ายโดนชุดใหญ่ อาศัยตุนแต้มบุญเก่า ครบ 3 ยกเอาชนะคะแนนไปแบบเอกฉันท์

ด้านคู่รอง “ไท รูโทโล” จอมล็อกดาวรุ่งจากสหรัฐอเมริกา เผชิญหน้า “มาโกเมด อับดุลคาดิรอฟ” จอมเก๋ามากประสบการณ์ จากรัสเซีย ในการชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นเวลเตอร์เวต (170-185 ป.) ที่จัดขึ้นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ไท vs มาโกเมด

ภาพรวมของการแข่งขัน “ไท รูโทโล” อาศัยความสดพร้อมด้วยเทคนิคการจับล็อกที่เหนือชั้น โจมตี “มาโกเมด” ตั้งแต่เริ่มต้น ก่อนจะคุมเกมไว้ได้ทั้งหมด ครบยกเป็นทาง “ไท” ที่เอาชนะคะแนนไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลก ปล้ำจับล็อก รุ่นเวลเตอร์เวต เป็นคนแรกใน ONE 

อีกหนึ่งไฮไลต์ที่แฟนมวยชาวไทยรอคอยนั่นคือการขึ้นเวทีของ 3 นักชกไทย เริ่มที่ “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” เปิดตัวครั้งแรกใน ONE รายการใหญ่ รับน้องใหม่ “คาริม เบนนุย” นักชกมากประสบการณ์จากแอลจีเรีย ในกติกามวยไทย แคตช์เวต 140 ป.

เสกสรร vs คาริม

เริ่มยกแรก “เสกสรร” เดินบู๊ตามสไตล์ประเคนทั้งหมัด เท้า เข่า ศอก ขณะที่ “คาริม” หวังใช้ความเร็วดักเล่นเชิงอยู่วงนอก ภาพรวมในยกต่อมา จอมบู๊จากแดนใต้อาศัยเหลี่ยมมวยที่เหนือกว่าคว้าคอแทงเข่าไม่ยั้ง จนจอมแกร่งจากแอลจีเรียแผ่วลงอย่างเห็นได้ชัด ครบ 3 ยก เป็นทางด้าน “เสกสรร” เอาชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ เปิดตัวสุดปังในไฟต์แรกบนเวทีระดับโลก ต่อกันที่ “อควาแมนแดนสยาม” สินสมุทร กลิ่นมี ปะทะเดือด “มูชีน ชาฟี” น้องใหม่ดีกรีระดับแชมป์ จากสเปน/โมร็อกโก ในกติกามวยไทย แคตช์เวต 174.5 ป.

คริสตินา vs ซุปเปอร์เกิร์ล

ตั้งแต่เสียงระฆังดังขึ้น “คริสตินา” ไม่รีรอเดินสาดแข้งซ้ายและฉายหมัดเป็นชุดจน “ซุปเปอร์เกิร์ล” ตั้งตัวไม่ทัน กระทั่งช่วงปลายยก สาวแกร่งจากแดนกระทิงดุได้โอกาสฟาดอาวุธชุดใหญ่ ทำเอาสาวน้อยชาวไทยถึงกับมีอาการซึม ผู้ชี้ขาดบนเวทีเห็นว่าอาการไม่ดีจึงสั่งยุติการชก ตัดสินให้ “คริสตินา” เอาชนะทีเคโอ ในนาทีที่ 2:45 ของยกแรก พร้อมรับโบนัสติดมือไปอีก 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ (กว่า 1.7 ล้านบาท)

คู่เอก โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี ชนะน็อก ฟาบริซิโอ อานดราเด นาทีที่ 1:57 ของยกที่ 2 (ชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต ที่ว่าง 135 - 145 ป.) 

คู่รอง ไท รูโทโล ชนะคะแนนเอกฉันท์ มาโกเมด อับดุลคาดิรอฟ (ชิงแชมป์โลก ปล้ำจับล็อก รุ่นเวลเตอร์เวต 170 - 185 ป.)

เสกสรร อ.ขวัญเมือง ชนะคะแนนเอกฉันท์ คาริม เบนนุย (มวยไทย แคตช์เวต 140 ป.)

ฮาลิล อาเมียร์ ชนะทีเคโอ อาห์เหม็ด มูจตาบา นาทีที่ 5:00 ของยกแรก (MMA ไลต์เวต 155 - 170 ป.)

สินสมุทร กลิ่นมี ชนะคะแนนเอกฉันท์ มูชีน ชาฟี (มวยไทย แคตช์เวต 174.5 ป.) 

รุย โบเทลโฮ ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ จาง เป่ยเหมียน (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นสตรอว์เวต 115 - 125 ป.) 

อายากะ มิอูระ ชนะซับมิชชัน เมง โบ นาทีที่ 2:09 ของยกแรก (MMA รุ่นสตรอว์เวต 115 - 125 ป.) 

เบน ไทแนน ชนะซับมิชชัน คัง จี วอน นาทีที่ 1:22 ของยกที่ 3 (MMA รุ่นเฮฟวีเวต 225 - 265 ป.)

คริสตินา โมราเลส ชนะทีเคโอ แอนนา ซุปเปอร์เกิร์ล นาทีที่ 2:45 ของยกแรก (คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวต 105 - 115 ป.) 

ลิโต อาดิวัง ชนะคะแนนเอกฉันท์ เจเรมี มิเอโด  (MMA รุ่นสตรอว์เวต 115 - 125 ป.)



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X