ทัพกำปั่นชุดสู้ศึกมวยยช.โลกเดินทางกลับถึงไทยหลังคว้า 8 ทอง

ทัพกำปั่นชุดสู้ศึกมวยยช.โลกเดินทางกลับถึงไทยหลังคว้า 8 ทอง
ทีมมวยไทยชุดสู้ศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ตุรกี เดินทางกลับถึงไทยแล้ว โดยคว้ามาได้ 8 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง ทาง พล.อ.อ.มังกร เสมารัตน์ อุปนายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยอมรับเตรียมตัวน้อยถึงได้ผลงานแค่นี้ แทบจะไม่มีเวลาเก็บตัวนักกีฬา และเด็กไม่ชินกับมวยไทยสมัครเล่นที่เน้นออกอาวุธ แต่ยังมั่นใจว่าเด็กชุดนี้ต่อยอดได้แน่ ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ไทยในปีหน้า แต่ต้องแก้ไขเรื่องพลกำลังให้ดีขึ้น ขณะที่ นอ.บุญส่ง นวลย่อง หัวหน้าสตาฟโค้ช เผยภาพรวมพอใจที่ทำผลงานออกมาแค่นี้ ถ้ามีเวลาเก็บตัวนานกว่านี้มั่นใจได้ว่าผลงานจะออกมาดีกว่านี้แน่นอน ที่ผ่านมาเรายังยืนระยะไม่ดีปลายแผ่วตลอด แต่ต่อยอดได้อีกแน่นอน

หลังจากที่ทีมมวยไทยชุดเยาวชนโลกไปร่วมทำศึก อิฟม่า เวิล์ดยูธมวยไทย แชมเปี้ยนชิพส์ 2023 ที่เมืองอันตาย่า ประเทศตุรกี โดยปิดฉากไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยทีมมวยเยาวชนไทยพร้อมคณะได้เดินกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยประสบปัญหาเครื่องดีเลย์เนื่องจากภัยสงครามย่านตะวันออกกลาง

พล.อ.อ.มังกร เสมารัตน์ อุปนายกสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนมาต้อนรับนักกีฬาและสต๊าฟโค้ช โดยได้กล่าวแสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ประสบควงามสำเร็จ และให้กำลังใจนักกีฬาที่พลาดเหรียญรางวัลให้ขยันฝึกซ้อมเพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติมาแก้ตัวใหม่ในโอกาสหน้า

"ครั้งนี้เรามีเวลาในการเตรียมทีมน้อยไปหน่อย ได้ตัวนักกีฬาไม่กี่วันก็ต้องเตรียมตัวในการเดินทาง ปรกติเราต้องเก็บตัวแรมเดือน ประกอบกับเด็กอ่อนล้าจากการเดินทาง ที่พักก็มีปัญหาค่อยๆปรับตัวไป เด็กชุดนี้เราจะมีการต่อยอดแน่นอนปีหน้าเราจะเป็นเจ้าภาพในเดือนกันยายนก็จะใช้ชุดนี้เป็นหลัก เราต้องแก้เรื่องพลกำลังให้ดีขึ้น เขาเข้าใจว่ามวยสมัครเล่นต้องเริ่มลุยตั้งแต่แรกผิดกับมวยไทยอาชีพ เชื่อว่าเราจะทำผลงานดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน" พล.อ.อ.มังกร เผย 

ส่วน น.อ.บุญส่ง นวลย่อง หัวหน้าสต๊าฟโค้ชทีมมวยไทย ได้เผยว่า "ผลงานถือว่าค่อนข้างดีเมื่อเทียบกับผลงานที่ออกมา เราเก็บตัวช้า เดินทางนาน 3 ต่อกว่าจะถึงอันตาย่า อาหารก็ต่างกับบ้านเรา การฟิตซ้อมเราน้อยไป ทำให้ยืนระยะได้ไม่ดี มวยสมัครเล่นต่างกับมวยอาชีพเยอะ ยกแรกเขาใส่แต่เรายังเต้นก่อน ปีหน้าที่ไทยผมมั่นใจเราจะมีเหรียญทุกคนแน่นอน เด็กชุดนี้จะมาแทนรุ่นพี่ในการต่อยอดสู่ระดับโลกในอนาคต"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X