"ทิพย์สัจจา ยอดวารี" สอยคู่แข่งร่วงคว้าทองมวยสากลกาญจบุรีเกมส์

"ทิพย์สัจจา ยอดวารี" สอยคู่แข่งร่วงคว้าทองมวยสากลกาญจบุรีเกมส์
"นาเนียร์" ทิพย์สัจจา ยอดวารี นักชกดาวรุ่งทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงเยาวชนโลก ปี 2019 ที่โปแลนด์ ของนครราชสีมา ฟอร์มการชกสุดดุดัน สอยคู่แข่งสาวจากสุราษฏร์ธานีร่วงตั้งแต่ยกแรก ก่อนเอาชนะอาร์เอสซีไป คว้าเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 51 กก.หญิง ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" เจ้าตัวตั้งเป้าพัฒนาฝีมือขึ้นทีมชาติชุดใหญ่ เพื่อติดธงลุยซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์อย่างที่ฝันไว้ให้ได้

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 "กาญจนบุรีเกมส์" เมื่อ 25 ส.ค.66 เดินทางเข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีชิงชัยทั้งสิ้น 18 ทอง ไฮไลต์ที่น่าสนใจ อยู่ที่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในรุ่นฟลายเวท 51 กก.หญิง ระหว่าง ทิพย์สัจจา ยอดวารี นักชกดาวรุ่งทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองแดงเยาวชนโลก ปี 2019 ที่โปแลนด์ ของนครราชสีมา กับ ทิฆัมพร บุญพิทักษ์ ทิฆัมพร บุญพิทักษ์ ม้ามืดจากสุราฎร์ธานี 

สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่า เป็น ทิพย์สัจจา ดาวรุ่งทีมชาติไทยที่อาศัยจังหวะและเชิงการชกที่เหนือกว่า ดักต่อยเข้าลำตัวและใบหน้าของ ทิฆัมพร ได้เป็นระยะๆ ก่อนที่ในช่วงปลายยกแรกจะปล่อยหมัดตรงเข้าที่ใบหน้าของนักชกสาวสุราษฏร์ธานีจนร่วงลงไปนั่งกับพื้น ก่อนที่พี่เลี้ยงซึ่งเห็นอาการของนักมวยไม่ดีจะขอยอมแพ้ไป ทำให้ ทิพย์สัจจา เอาชนะอาร์เอสซีในยกที่ 1 คว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติเป็นครั้งแรก

หลังการแข่งขัน ทิพย์สัจจา ยอดวารี หรือ "นาเนียร์" ในวัย 20 ปี เปิดเผยว่า ภูมิใจมากที่สามารถคว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติมาครองได้ เพราะนี่เป็นการลงแข่งขันครั้งแรก ส่วนก่อนหน้านี้เคยลงแข่งขันแต่กีฬาเยาวชนแห่งชาติ และก็ได้เหรียญทองทั้ง 3 สมัยที่ลงแข่งขัน ฟอร์มโดยรวมในมหกรรมนี้ถือว่าน่าพอใจ ก่อนขึ้นเวทีทุกแมตช์พยายามทำการบ้านตลอด และไม่ประมาทคู่ต่อสู้ทุกคนที่ได้เจอ 

"ก่อนมาแข่งขัน ก็มีฝึกซ้อมต่อเนื่องมาตลอดค่ะกับพี่ในแคมป์ทีมชาติไทยค่ะ มาแข่งกีฬาแห่งชาติรอบนี้ นอกจากจะได้ประสบการณ์แล้ว ยังได้ลองนำทักษะและเทคนิคการเล่นที่ฝึกมาใช้จริงๆด้วย หลังจากนี้มีแข่งขันศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ในเดือนก.ย.นี้ ส่วนแมตช์ระดับนานาชาติ ก็รอทางสมาคมตัดสินใจว่าจะส่งให้ไปแข่งขันที่ใดบ้าง ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ที่อาจจะได้ลงแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลกปีหน้าด้วย ส่วนเป้าหมายของหนู ก็จะพยายามพัฒนาฝีมือเพื่อขึ้นไปติดทีมชาติชุดใหญ่ เพื่อเป็นตัวแทนในการลงแข่งขันแมตช์ระดับซีเกมส์, เอเชียนเกมส์, ชิงแชมป์เอเชีย, ชิงแชมป์โลก และโอลิมปิกเกมส์ให้ได้ค่ะ"

ส่วนผลการชิงเหรียญทองในรุ่นอื่นๆ มีดังนี้ รุ่นฟลายเวท 48 กก.หญิง ศิริวรรณ พึ่งปัญญา จากนครราชสีมา ชนะคะแนน เอเปค บุตรดี จากศรีสะเกษ, รุ่นฟิตเวท 45 กก.หญิง ศุภ ฟ้าธรณีแสง จากกทม. ชนะคะแนน พลอยไพลิน ปลัดศรีช่วย จากบุรีรัมย์, รุ่นเฟเธอร์เวท 57 กก.หญิง จิรัญชยา พูนสังข์ จากนครราชสีมา ชนะคะแนน  ภูวราภัทร  ม้าชัย จากสระบุรี, รุ่น 60 กก.หญิง ณัฐนิชา จงโปร่งกลาง จากนครราชสีมา ชนะอาร์เอสซี ยก 2 พรนภัส  คาธิพาที จากกาญจนบุรี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X