"ตะวันฉาย" เตะจน "คิเรีย" แขนห้อย ชนะ TKO คิก บ็อกซิ่ง ONE CHAMPIONSHIP(มีคลิป)

"ตะวันฉาย" เตะจน "คิเรีย" แขนห้อย ชนะ TKO คิก บ็อกซิ่ง ONE CHAMPIONSHIP(มีคลิป)
จอดไม่ต้องแจว! "ซ้ายดารา" ตะวันฉาย หวดแข้งซ้ายจนคู่ชกแขนห้อย คว้าชัย TKO หรูยก 3 ในศึก ONE CHAMPIONSHIP ฟาดโบนัส 1.75 ล้านบาท

ศึก ONE FIGHT NIGHT 13 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา คู่ที่น่าสนใจเป็นการเผชิญหน้ากันระหว่าง ตะวันฉาย พีเค.แสนชัยฯ  แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) เจอกับ ดาวิต คิเรีย จาก จอร์เจีย ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง

เจ้าของฉายา "ซ้ายดารา" กลับมาชกกติกาคิกบ็อกซิ่งเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี และเป็นครั้งแรกในศึก ONE CHAMPIONSHIP 

ยกแรก ตะวันฉาย ดักเตะซ้ายเน้น ๆ หลายครั้ง ทว่า ดาวิต คิเรีย อาศัยหมัดคอยเล่นงานหนัก ๆ เกมการชกยังสูสี

ยกสอง ตะวันฉาย เริ่มออกหมัดสร้างความหลากหลายให้ คิเรีย เกิดความพะวง ส่งให้นักชกวัน 35 ปีต้องเร่งเข้าหา และช่วงท้ายยกมีออกหมัดขู่ ตะวันฉาย ได้บ้าง แต่ถือว่าชกนี้ "ซ้ายดารา" ทำได้ดีกว่า

เข้าสู่ยกสุดท้าย ตะวันฉาย ยังคงออกอาวุธแข้งซ้ายหนักแรงจน คิเรีย มีปัญหาที่แขนขวาส่งผลให้กรรมกายุติการชกจับแพ้เทคนิเคิล น็อกเอาท์ ทันที หลังผ่านไปแค่ 30 วินาทีเท่านั้น 

โดยชัยชนะของ ตะวันฉาย ไฟต์นี้นับเป็นการประเดิมกติกา คิก บ็อกซิ่ง ใน ONE CHAMPIONS ได้อย่างสวยหรู พร้อมรับโบนัสไปเหนาะ ๆ 1,750,000 บาท 

ส่วนแมตช์ต่อไป "ซ้ายดารา" เตรียมป้องกันแชมป์โลก มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เจอกับ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน ในศึก ONE Fight Night 15 วันเสาร์ที่ 7 ต.ค.66 ที่สนามมวยเวทีลุมพินี

ขณะที่ ชิงกิซ อัลลาซอฟ ที่โค่นบัลลังก์ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน กระชากเข็มขัดแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) มาครองได้เมื่อต้นปี ลงป้องกันตำแหน่งหนแรกเจอกับ มารัต กริกอเรียน 

และเป็น ชิงกิซ ที่ตอนแรกอาศัยความเหนือชั้นคุมเกมได้ดีเกือบ 5 ยกแต่ช่วงท้ายโดนหมัดชุดใหญ่จนเกิดอาการแกว่ง เดินรอบเวทีจนเกือบหนีไม่ออก แต่สุดท้ายประคองจบครบยก และฝ่ายเอาชนะ และป้องกันแชมป์ได้

โดยหลังป้องกันแชมป์สำเร็จ ชิงกิซ ได้เผยถึงชัยชนะครั้งนี้เป็นการอุทิศแด่คุณปู่ผู้ล่วงลับที่เสียชีวิตเมื่อ 3 เดือนก่อน โดย 10 ปีที่แล้วตอนที่ ชิงกิซ แพ้ต่อ มารัต เป็นคุณปู่ของเขาที่บอกว่าหลานชายจะกลับมาเอาชนะคู่ชกรายนี้ได้



ที่มาของภาพ : YOUTUBE
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X