โคตรมวยญี่ปุ่น! อิโนอุเอะ กระชากเข็มขัดแชมป์จากฟูลตัน ชูเข็มขัดแชมป์โลก 2 สถาบันสุดยิ่งใหญ่

โคตรมวยญี่ปุ่น! อิโนอุเอะ กระชากเข็มขัดแชมป์จากฟูลตัน ชูเข็มขัดแชมป์โลก 2 สถาบันสุดยิ่งใหญ่
นาโอยะ อิโนอุเอะ ส่ง แชมป์โลก 2 สถาบัน สตีเฟน ฟูลตัน ยอดฝีมือ ชาวอเมริกัน ร่วง ยก 8 ชูเข็มขัดแชมป์รุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต ชิงแชมป์โลก 2 สถาบัน ได้อย่างยิ่งใหญ่ ส่งผลให้ อิโนอุเอะ ทำสถิติ ชก 25 ครั้ง ชนะน็อก 22 ไม่มีแพ้และไม่มีเคยเสมอ

 การแข่งขันศึกมวยสากลชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตัมเวต ชิงแชมป์โลก 2 สถาบัน WBC และ WBO ไฟต์ยิ่งใหญ่ ระหว่าง นาโอยะ อิโนอุเอะ ยอดนักชกขวัญใจอันดับ 1 ของญี่ปุ่น อดีตแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต 4 สถาบัน  WBC Super World WBA IBF และ WBO ที่เลื่อนพิกัดมาท้าดวลกับ สตีเฟน ฟูลตัน นักชกชาวอเมริกัน แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวท WBC และแชมป์โลก WBO รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท เมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม 2566 ที่ อาริอาเกะ อารีน่า นครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 "คูลบอย" สตีเฟน ฟูลตัน แชมป์โลกสองพิกัดรุ่น WBC-WBO ซูเปอร์แบนตั้มเวท เจ้าของสถิติ ชก 21 ชนะรวด ชนะน็อกถึง 8 ครั้ง ไม่เคยแพ้และไม่มีเคยเสมอ เป็นมวยสไตล์ออร์โธดอกซ์ หรือมวยถนัดขวา ชั้นเชิงมวยเป็นแนวอเมริกันแท้ๆ  ขณะที่ "เดอะ มอนสเตอร์" นาโอยะ อิโนอุเอะ ในฐานะแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวท 4 สถาบัน WBA WBC IBF และ WBO ที่สละเข็มขัดขยับมาขึ้นชกในรุ่นที่สูงขึ้นใน 122 ปอนด์ สถิติการชก 24 ครั้ง ชนะน็อก 21 ไม่มีแพ้และไม่มีเคยเสมอ เป็นมวยขวาเช่นกัน

 ยกแรก ทั้งคู่ยังไม่ผลีผลาม ต่อยดูชั้นเชิงกัน ทั้ง นาโอยะ อิโนอุเอะ และ สตีเฟน ฟูลตัน ถือเป็นมวยขวาด้วยกันทั้งคู่ เข้าสู่ยกสอง อิโนอุเอะ  ผู้ท้าชิงเดินหน้าเข้าสู้อย่างเต็มสูบ เรียกเสียงเชียร์ได้จากแฟนมวยรอบสนาม ส่วน ฟูลตัน รอชิงจังหวะสวนกลับ ทั้งคู่เริ่มออกหมัดแลกกันมากขึ้น

 ยกสาม ไม่กลัวศักดิ์ศรีแชมป์ อิโนอุเอะ แลกหมัดแย็บได้อย่างดุเดือด ทั้งฮุกลำตัวและขึ้นบน แต่ฟูลตันยังยกการ์ดมาบังไว้ได้ และเริ่มออกหมัดได้มากขึ้น ส่วน อิโนอุเอะ รอชิงจังหวะและชกเข้าเป้าได้หลายดอกเหมือนกัน มาสู้กันต่อในยกที่ 4  ทั้งคู่ชิงไหวชิงพริบกันอย่างสนุก แบบไม่มีใครยอมใคร โดยทางฟูลตันเน้นออกอาวุธวงใน ตัดลำตัว ขณะที่ หมัดแย็บ ของ อิโนอุเอะ  เริ่มทำงาน ออกหมัดได้ตรงเป้า จน ฟูลตันมีเซเหมือนกัน 

 ยกห้า สตีเฟน ฟูลตัน เดินหน้ารัวหมัดรัวใส่ทันที ส่วน อิโนอุเอะ ก็ไม่กลัว แลกหมัดคืนเช่นกัน ในยกนี้ทั้งคู่สู้กันช็อตต่อช็อต เรียกว่าเผลอกันไม่ได้เลยทีเดียว ช่วงปลายยก อิโนอุเอะ เดินเข้าแลกมากขึ้น  มาต่อกันยกหก ฟูลตันออกหมัด แล้วถอย ชกด้วยความมั่นใจขึ้น ขณะที่ อิโนอุเอะ ปล่อยหมดซ้ายลงมาลำตัว ได้เข้าเป้า เรียกว่าทั้งคู่ปล่อยหมัดกันมากขึ้น

 ยกเจ็ด  อิโนอุเอะเริ่มต้นออกหมัดก่อน ต่อยแย็บซ้ายและขวา ส่วนฟูลตันก็ยังหลบหลีกได้ดี และรอโอกาสสวนกลับเข้าเป้าหลายดอกเหมือนกัน เข้าสู่ยกแปด อิโนอุเอะ ต้องแก้เกมมาสู้ และช่วงต้นยก อิโนอุเอะ ก็ทำสำเร็จ ปล่อยหมัดใส่ฟูลตันแบบไม่ยั้ง ส่งฟูลตันร่วงไปนอนกับพื้น กรรมการต้องยุติการชก และชูมือให้ นาโอยะ อิโนอุเอะ ชนะทีเคโอ ในยกที่ 8  คว้าแชมป์ ซูเปอร์แบนตัมเวต ของ WBC และ WBO ถือเป็นแชมป์โลกคนใหม่ ทำสถิติ ชก 25 ครั้ง ชนะน็อก 22 ไม่มีแพ้และไม่มีเคยเสมอ ขณะที่ สตีเฟน ฟูลตันต้องพบความพ่ายแพ้ครั้งแรกของเจ้าตัวอีกด้วย


ที่มาของภาพ : FB : PPTV HD 36
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X