ททท.เตรียมจัดมวยไทย 4 ภาค อะเมซิ่ง มวยไทย เอ็กซ์พีเรียน

ททท.เตรียมจัดมวยไทย 4 ภาค อะเมซิ่ง มวยไทย เอ็กซ์พีเรียน
ททท. ยกระดับ "มวยไทย" เป็นซอฟต์พาวเวอร์ เตรียมจัดกิจกรรม อะเมซิ่ง มวยไทย เอ็กซ์พีเรียน ชูเอกลักษณ์มวยไทย 4 สาย ศิลปะการต่อสู้ที่โด่งดังทั่วโลก ใน 4 จังหวัด เพื่อมัดใจนักท่องเที่ยว

นายอภิชัย  ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการสร้างสรรค์เส้นทางประสบการณ์ท่องเที่ยวมวยไทย ด้วยการจัดกิจกรรม Amazing Muay Thai Experience (อะเมซิ่ง มวยไทย เอ็กซ์พีเรียน) ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยมี ครูดาม ศรีจันทร์ อดีตนักกีฬาทีมชาติ 7 ชนิดกีฬา ผู้เชี่ยวชาญกีฬามวยไทย-มวยสากล และ "เดี่ยว" สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล ดารานักแสดงชื่อดัง เข้าร่วม

สำหรับกิจกรรม ครั้งนี้ ททท.เตรียมชวนคนรักกีฬามวยไทย สัมผัสสุดยอดประสบการณ์ศิลปะการต่อสู้ กับบรมครูมวยไทยโบราณประจำพื้นถิ่น ใน 4 จังหวัด ที่มีอัตลักษณ์เฉพาะตัว กับ มวย 4 สาย ที่เป็นศิลปะการต่อสู้ที่โด่งดังไปทั่วโลก  ได้แก่ มวยไชยา สุราษฎร์ธานี, มวยโคราช นครราชสีมา,  มวยท่าเสา อุตรดิตถ์ และ มวยลพบุรี ที่จะสร้างคุณค่าส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านวัฒนธรรมความเป็นไทย และเพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ออกเดินทางท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ต่อยอดเศรษฐกิจในประเทศ อย่างสร้างสรรค์ 

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. เผยว่า ททท. มีแนวทางการขับเคลื่อนกลยุทธ์ทางการตลาด พลิกโฉมการท่องเที่ยวสู่มิติใหม่โดยวางกลยุทธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วยการสร้างคุณค่าและประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นผ่านวัฒนธรรมที่แข็งแกร่งของไทย ด้วยซอฟต์พาวเวอร์ โดยกำหนดสินค้าท่องเที่ยว 5 F ได้แก่ Food (อาหาร), Fashion (การออกแบบแฟชั่นไทย), Film (ภาพยนตร์), Fight (ศิลปะการต่อสู้) และ Festival (เทศกาลประเพณีไทย) โดยมวยไทยถือเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ที่โด่งดังไปทั่วโลก เป็นทั้งศาสตร์ และศิลป์ของการต่อสู้ที่ชาวต่างชาติทั่วโลก ต่างยอมรับและต้องการศึกษาเรียนรู้ ททท. จึงได้จัดกิจกรรมในพื้นที่ 4 จังหวัดที่มีศิลปะแม่ไม้มวยไทยที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

สำหรับกิจกรรม "อะเมซิ่ง มวยไทย เอ็กซ์พีเรียน" กำหนดจัดขึ้นใน 4 จังหวัด  ได้แก่ 1) มวยไชยา จัดขึ้น ที่ สะพานนริศ ริมแม่น้ำตาปี จ.สุราษฎร์ธานี วันที่ 30 มิ.ย. - 2 ก.ค.นี้,  2. มวยโคราช จัดขึ้นที่ เซ็นทรัลพลาซา จ.นครราชสีมา วันที่ 14-16 ก.ค.66, 3. มวยท่าเสา จัดขึ้นที่วัดใหญ่ท่าเสา จ.อุตรดิตถ์ วันที่ 11-13 ส.ค.66, 4. มวยลพบุรี จัดขึ้น ที่ พระราชวังนารายณ์ราชนิเวศน์ จ.ลพบุรี วันที่ 18-20 ส.ค.66 โดยภายในงานแต่ละจังหวัดจะมีกิจกรรมที่หลากหลายและน่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวที่หลงใหลในศิลปะมวยไทย อาทิ การสอนมวยให้กับบุคคลทั่วไปที่สนใจเรียนมวย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X