ปรับคู่ชกแอลจีเรียพ่าย! "จันทร์แจ่ม"ทะลุชิงลุ้นแชมป์โลกมวยหญิง

ปรับคู่ชกแอลจีเรียพ่าย! "จันทร์แจ่ม"ทะลุชิงลุ้นแชมป์โลกมวยหญิง
จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาวไทยรุ่น 66 กก.ได้ไปต่อในรอบชิงเหรียญทอง หลังฝ่ายจัดการแข่งขัน ปรับ คีลีฟ ไอเมน นักชกแอลจีเรีย คู่ปรับในรอบตัดเชือก ให้เป็นฝ่ายแพ้ หลังตรวจพบฮอร์โมนเพศชายมากผิดปกติ ในศึกมวยหญิงชิงแชมป์โลกปี2023 รอบรองชนะเลิศ ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2566

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมวยสากล รายการมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลก"World Women's Boxing Championships 2023" ระหว่างวันที่ 15-26 มี.ค. 2566 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีหนังสือแจ้งถึงทีมมวยสากลทีมชาติไทย กรณี คีลีฟ ไอเมน นักชกแอลจีเรีย  คู่ปรับในรอบตัดเชือก ตรวจพบมีฮอร์โมนเพศชายเยอะผิดปกติ จึงปรับให้แพ้ ส่งผลให้จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกสาวไทยได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศและการันตรีคว้าเหรียญเงินเป็นอย่างน้อย โดยจะไปลุ้นแชมป์โลกกับ หลิว หยัง นักมวยจากจีนในช่วงดึกวันพรุ่งนี้ 

ด้านพ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าสต๊าฟโค้ชมวยหญิงทีมชาติไทยเผยว่า "หลังจากได้รับหนังสือชี้แจงจากฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้แจ้งให้ จันทร์แจ่ม ทราบและเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อที่ขึ้นชกในวันพรุ่งนี้

สำหรับนักชกจีนรายนี้ชนะคาซัคสถานมาในรอบตัดเชือก ถือว่าฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา แต่ยังหวังลึกๆว่าจันทร์แจ่มน่าจะเอาชนะได้ ฝากแฟนมวยชาวไทยเชียร์และให้กำลังใจนักชกสาวไทยในคืนพรุ่งนี้ด้วยทั้งนี้ จันทร์แจ่ม แพ้คะแนน คีลีฟ ไอเมน จากแอลจีเรีย 0-5 ในรอบรองชนะเลิศอย่างไรก็ตาม จันทร์แจ่มการันตีเหรียญเงินเป็นอย่างน้อยพร้อมเงินรางวัล 50,000 เหรียญสหรัฐ (ราว 1.65 ล้านบาท)



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X