"จุฑามาศ"พลิกชนะคะแนนกำปั้นอินเดียลิ่ว8คนมวยหญิงโลก

"จุฑามาศ"พลิกชนะคะแนนกำปั้นอินเดียลิ่ว8คนมวยหญิงโลก
"เจ้าเฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกดีกรีโอลิมปิก 2020 ได้เฮลั่น ประกาศจะคว้าเหรียญทองให้ได้ หลังพลิกชนะคะแนน ปรีติ ปรีติ นักชกสาวอินเดีย 4-3 ในรุ่น 54 กก. ตามกฎกติกาใหม่ของไอบ้า ในศึกมวยหญิงชิงแชมป์โลก ปี 2023 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 มี.ค.66

ตามที่สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมวยสากล รายการมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลก "World Women's Boxing Championships 2023" ระหว่างวันที่ 15-26 มี.ค.66 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา มีนักชกสาวไทยแข่งขันคู่เดียวในรอบสอง(รอบ16คน) รุ่น 54 กก. "เจ้าเฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกดีกรีโอลิมปิก 2020 พบ ปรีติ ปรีติ นักชกสาวอินเดีย ตลอด 3 ยกทั้งคู่แลกหมัดกันอย่างดุเดือดชนิดไม่มีใครยอมใคร ผลัดกันทำคะแนน ถูกใจกองเชียร์ของทั้งสองฝั่ง โดยเฉพาะเวลาที่นักชกสาวไทยโดนหมัดของนักชกอินเดีย เรียกเสียงเชียร์จากกองเชียร์เจ้าถิ่นเป็นอย่างมาก 

ครบ 3 ยก จุฑามาศ เป็นฝ่ายแพ้คะแนน 2-3 ทว่าผลการให้คะแนนค่อนข้างค้านสายตา ทำให้ผู้ควบคุมการแข่งขันต้องใช้กฎกติกาใหม่ของไอบ้าคือนำเอาคะแนนของผู้ประเมินผู้ตัดสิน(Evaluator) และผู้สังเกตการณ์(observer) มารวมด้วย ทำให้สุดท้ายเป็น ปรากฏว่า จุฑามาศ เป็นฝ่ายพลิกชนะคะแนน 4-3 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะพบกับ แคโรลิน่า โกเมซ นักชกเวเนซูเอล่า ในวันที่ 22 มี.ค.นี้

ด้าน จุฑามาศ เผยว่า "รู้สึกดีใจที่ผ่านเข้ารอบ 8 คนสำเร็จ ต่อจากนี้ก็จะชกตามแผนที่โค้ชวางไว้ รอบต่อไปเจอเวเนซูเอล่า จะไม่ประมาทคู่ต่อสู้ และจะพยายามเอาชนะให้ได้ เพราะตั้งเป้าไว้ที่เหรียญทองสำหรับรายการนี้"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันมวยหญิงชิงแชมป์โลก "IBA WOMEN’S WORLD BOXING CHAMPIONSHIPS 2023" วันนี้(21มี.ค.) มีนักชกไทยขึ้นสังเวียน 4 คู่ ในรอบ 16 คน ทั้งนี้ รายการมวยสากลหญิงชิงแชมป์โลกปี 2023 มี 81 ชาติจากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขัน และมีเงินรางวัล โดยเหรียญทอง รับ 100,000 เหรียญสหรัฐ(ราว3.3ล้านบาท), เหรียญเงิน รับ 50,000 เหรียญสหรัฐ(ราว1.65ล้านบาท) และ เหรียญทองแดง รับ 25,000 เหรียญสหรัฐ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X