สองล้อไทยตัดตัวทีมชาติปั่นลู่สนาม 5 ตั้งเป้าซิวเจ้าทองซีเกมส์

สองล้อไทยตัดตัวทีมชาติปั่นลู่สนาม 5 ตั้งเป้าซิวเจ้าทองซีเกมส์
สองล้อกีฬาซีเกมส์ 2025 ที่ไทย แข่งครบ 4 ประเภท ส.จักรยานฯ ลงทะเบียนกับ ยูซีไอ ให้มีการเก็บคะแนนสะสมอับดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิก 2028 ตั้งเป้าเป็นเจ้าเหรียญทอง

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน "ควีนส์สิริกิติ์" ประจำปี 2567 สนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2567 ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 เป็นวันแรกของการแข่งขัน  โดยการแข่งขันสนามนี้จะเฟ้นหานักกีฬาที่ทำผลงานดี สถิติเยี่ยมเข้าเก็บตัวทีมชาติไทยลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในปีหน้า

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 33 สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะจัดแข่งขันครบทั้ง 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทลู่, ประเภทถนน, ประเภทเสือภูเขา และประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ เมื่อคัดเลือกนักกีฬาได้แล้วจะให้เข้าแค้มป์เก็บตัวตามนโยบายของคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ที่ให้เริ่มเก็บตัวในวันที่ 6 ธันวาคม 2567  และในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้สมาคมฯ ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นสนามเก็บคะแนนคอวลิฟาย อลป. 2028 เพื่อเพิ่มโอกาสไปแข่งขันจักรยานชิงแชมป์โลก และเนชั่นส์คัพ " พล.อ.เดชา กล่าว 

พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า การแข่งขันจักรยานในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ประเภทลู่จะแข่งขันที่เวลโลโดรม หัวหมาก, ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์ แข่งขันที่สวนกีฬากมล เขตหนองจอก กรุงเทพมหานคร, ประเภทเสือภูเขา แข่งขันที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ส่วนประเภทถนน รายการโรดเรซ จะปล่อยตัวจากสวนกีฬากมล โดยนักกีฬาชายจะปั่นไปเข้าเส้นชัยที่เขาใหญ่ ส่วนนักกีฬาหญิงเข้าเส้นชัยที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก และรายการไทม์ไทรอัลจะแข่งขันกันที่เขาใหญ่ ซึ่งสมาคมฯ  ตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องเป็น "เจ้าเหรียญทอง"

สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 5 นี้ มีนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยเป็นจำนวนมาก โดยผลการแข่งขันมีดังนี้ อิลิมิเนชั่น รุ่นประชาชนหญิง ผลปรากฏว่า "บีม" ส.ท.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 2 "ไก่" ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ นักปั่นทีมชาติไทยจากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม, ที่ 3 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่

อิลิมิเนชั่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ที่ 1. น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ เชียงใหม่, ที่ 2. น.ส.อภิสรา ศรีมงคล ทีม Prime19, ที่ 3. น.ส.พลอยปภัส ศรีใสไพ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย

อิลิมิเนชั่น รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1. น.ส.พิทยาพร แซ่ตั๋น ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai, ที่ 2. น.ส.เพชรลดา มั่นคง ทีมฟิชเชอรืแมน เฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก, ที่ 3. น.ส.ฐิติชญา ขาวดี ทีม Prime19

คีริน รุ่นประชาชนชาย ที่ 1. นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา ทีมจักรยานกองทัพอากาศ, ที่ 2. จ.ส.อ.จตุรงค์ นิวันติ ทีมจักรยานกองทัพบก, ที่ 3. พ.อ.อ.พงษ์เทพ ท่าพิมาย ทีมจักรยานกองทัพอากาศ

คีริน รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1. นายเพชรพนม พันธ์เมือง ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai,ที่ 2. กณวรรธน์ เชื้อทหาร ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai,ที่ 3. นายกิติรัตน์ ฤกษ์ปรีดี ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport