ศึกจักรยานลู่ประเทศไทยสนามสุดท้ายเฟ้นนักกีฬาลุยศึกซีเกมส์

ศึกจักรยานลู่ประเทศไทยสนามสุดท้ายเฟ้นนักกีฬาลุยศึกซีเกมส์
สองล้อไทยใช้ศึกลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย "ควีนส์สิริกิติ์" สนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2567 ที่สนามเวลโลโดรม ใช้เป็นสังเวียนคัดนักกีฬาลุยศึกซีเกมส์ในปีหน้า

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน "ควีนส์สิริกิติ์" ประจำปี 2567 สนามที่ 5 ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2567 ที่สนามเวลโลโดรม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก 

สำหรับสนามนี้เป็นการแข่งขันสนามสุดท้าย จะทราบว่านักกีฬาคนใดจะได้แชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทาน "ควีนส์สิริกิติ์" ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปี 2567 และมีสิทธิ์สวมเสื้อสีเหลืองที่มีลายธงชาติไทยลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน "ควีนส์สิริกิติ์" ประจำปี 2568 อีกด้วย

พลเอกเดชา กล่าว่า การแข่งขันสนามสุดท้ายนี้มีนักกีฬาจากชมรมและสโมสรต่าง ๆ แห่สมัครเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก ซึ่งผู้ที่ได้อันดับต่าง ๆ จะได้คะแนนสะสมเพิ่มเป็น 2 เท่า นักกีฬาที่มีผลคะแนนรวมสูงสุดในแต่ละประเภทจะเป็นแชมป์ประเทศไทย และได้ครองถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง "ควีนส์สิริกิติ์" ประจำปี 2567 ในแต่ละรุ่น ประกอบด้วย รุ่นประชาชนชาย ระยะสั้น, รุ่นประชาชนชาย ระยะกลาง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย, รุ่นประชาชนหญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง, รุ่นเยาวชนชาย ระยะสั้น, รุ่นเยาวชนชาย ระยะกลาง, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นยุวชนชาย, รุ่นยุวชนหญิง, รุ่นประชาชนชาย (ออมเนียม), รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย (ออมเนียม), รุ่นอาวุโส 35-44 ปีชาย, รุ่นอาวุโส 45 ปีขึ้นไปชาย, รุ่นอาวุโส 35-45 ปีขึ้นไปชาย (สแครตช์)





 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport