ไทยครองถ้วยอาเซียน ,นรเศรษฐ์ธาดา คว้าทองสปรินต์ รั้งมือยช.1 โลก

ไทยครองถ้วยอาเซียน ,นรเศรษฐ์ธาดา คว้าทองสปรินต์ รั้งมือยช.1 โลก
"แนว" นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา โชว์ฟอร์มร้อนแรงแซงเข้าเส้นชัย คว้าเหรียญทอง สปรินต์รุ่นเยาวชนชาย เก็บเพิ่ม 200 คะแนน ส่งผลให้นรเศรษฐ์ธาดาผงาดขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลกทันที

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ก เอเชีย คัพ 2024" ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม 2567 ที่เวโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ลงทะเบียนกับสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับ Class1 มีการเก็บคะแนนสะสมอันดับโลก สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2567  เป็นการแข่งขันวันสุดท้ายมีชิงชัยทั้งหมด 7 เหรียญทอง 

ส่วนรุ่นเยาวชนชายที่นำโดย นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา ทำผลงานได้น่าพอใจมาก โดยเฉพาะรายการทีมสปรินต์ เวลา 1.02.568 นาที สามารถทำลายสถิติประเทศไทยที่ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานครทำไว้ 1.04.080 นาที 

ด้านผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศรุ่นที่น่าสนใจ มีดังนี้ สปรินต์ รุ่นเยาวชนชาย เป็นศึกสายเลือดระหว่างนักปั่นไทยด้วยกัน ระหว่าง "แนว" นายนรเศรษฐ์ธาดา บุญมา นักปั่นทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินสปรินต์จักรยานประเภทลู่เยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 กับ "แพนด้า" นายเพชรพนม พันธ์เมือง นักปั่นทีมชาติไทยเช่นเดียวกัน ผลปรากฎว่า นรเศรษฐ์ธาดาเป็นฝ่ายชนะไป 2-0 เที่ยว คว้าเหรียญทองไปครองนับเป็นเหรียญที่ 3 ของตัวเอง และเป็นเหรียญที่ 6 ให้แก่ทัพนักปั่นไทย ส่วนเหรียญเงินเป็นของเพชรพนม ขณะที่เหรียญทองแดง ได้แก่ มิงยอล ฮยอน นักปั่นทีมบูชอน ไฮสกูล จากเกาหลีใต้ 

จากการที่ "แนว-นรเศรษฐ์ธาดา" คว้าแชมป์สปรินต์รายการนี้ ทำให้ได้คะแนนสะสมโลกเพิ่มขึ้นอีก 200 คะแนน จากเดิมมีอยู่ 1,550 คะแนน ก็จะเพิ่มเป็น 1,750 คะแนน ส่งผลให้นรเศรษฐ์ธาดาผงาดขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยแซง ไรอัน เตย์เต จากออสเตรเลีย ที่มีอยู่ 1,700 คะแนน  สหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) จะประกาศอันดับโลกอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 3 กันยายนนี้ สำหรับ ไรอัล เตย์เต เพิ่งเอาชนะนรเศรษฐ์ธาดาในรายการสปรินต์รอบชิงชนะเลิศจักรยานประเภทลู่เยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองลั่วหยาง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา

สปรินต์ รุ่นเยาวชนหญิง เหรียญทอง มินจิ คู ทีมมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติเกาหลีใต้, เหรียญเงิน น.ส.ณัฐชา สงเคน นักปั่นสาวทีมชาติไทย, เหรียญทองแดง ไดอาน่า คอสโซปาโรวา จากคาซัคสถาน

ออมเนียม รุ่นประชาชนชาย เหรียญทองเป็นของ ยูโร คิม เจ้าของแชมป์เอเชีย 2024 ประเภทถนน จากทีมแอลเอ็กซ์ เกาหลีใต้ ได้ 116 คะแนน, เหรียญเงิน แม็กซิม โคโรซาวิน ทีมชาติคาซัคสถาน ได้ 96 คะแนน, เหรียญทองแดง ไค กวง โช จากทีมชาติฮ่องกง ได้ 90 คะแนน

สรุปผลงานของนักปั่นทีมชาติไทยในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ก เอเชีย คัพ 2024ก ทำได้ทั้งหมด 6 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง เป็นอันดับ 1 ของชาติอาเซียน ทำให้ทีมชาติไทยได้ครองถ้วย "อาเซียน คัพ 2024" 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport