"นรเศรษฐธาดา" คว้าที่ 7 ศึกจักรยานลู่เยาวชนโลก

"นรเศรษฐธาดา" คว้าที่ 7 ศึกจักรยานลู่เยาวชนโลก
นักปั่นดาวรุ่งดีกรีแชมป์เยาวชนเอเชีย "แนว" นรเศรษฐธาดา บุญมา ประเดิมคว้าอันดับ 7 ของโลกในศึกสองล้อลู่เยาวชนชิงแชมป์โลก 2024 ที่ประเทศจีน ในขณะที่ รายการสปริ้นทำผลงานยอดเยี่ยมทำเวลา 10.043 วิน่ทีรอบคัดเลือกไทม์ไทร์อัล 200 เมตรลิ่วเข้ารอบต่อไป

การแข่งขันจักรยานลู่รายการ Junior Track World Championships 2024 ระหว่างวันที่ 21- 25 สิงหาคม 2567 ณ เมืองลั่วหยาง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งรายการนี้มีนักกีฬาไทยลงชิงชัย "เจ้าแนว" นรเศรษฐธาดา บุญมา ดีกรีแชมป์เยาวชนชิงแชมป์เอเชียลงแข่งในประเภท  คีริน ที่มีนักกีฬาลงชิงชัยทั้งหมด 37 คน การแข่งขันรอบแรก "แนว" ทำได้ดี เร่งความเร็วเข้าเส้นชัยทะยานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ

เกมในรอบรองชนะเลิศ จะแบ่งออกเป็น 2 ฮีท ซึ่งในแต่ละฮีทจะมีนักกีฬาทั้งหมด 6 คน จะคัดเอานักกีฬาฮีทละ 3 คนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เกมในรอบรองชนะเลิศ นักกีฬาจะต้องจับสลากเพื่อหาตำแหน่งในการปั่นซึ่ง นักปั่นไทยดวงไม่ดี จับได้อันดับสุดท้าย ช่วงแรกที่มีรถนำนักกีฬา ห้ามแซง แต่เมื่อรถนำออกจากสนาม และเปิดให้นักกีฬาทั้ง 6 คนขับเคี่ยวแย่งอันดับกันเอง แนว พยายามหาทางที่จะขึ้น แต่โดนบังไลน์จากคู่แข่ง  แต่ แนว ยังไม่ถอดใจ พยายามจะขึ้นเพื่อหาไลน์แต่ขึ้นไม่ได้เข้าเส้นชันเป็นอันดับที่ 4 พลาดเข้ารอบชิงชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย ส่งผลให้ นักปั่นไทยลงมาแข่งรอบจัดอันดับ 7-12 และ นรเศรษฐธาดา กลับมาแก้ตัวคว้าอันดับ 7 มาครอง

นรเศรษฐธาดา เปิดเผยว่าเสียดายในรอบรองชนะเลิศที่ขึ้นมาอยู่ด้านหน้าไม่ได้ พยายามหาไลน์ขึ้นแล้วแต่ขึ้นไม่ได้ บวกกับตัดสินใจช้าไปทำให้หมดโอกาสที่จะขึ้นมาด้านหน้า แต่คว้าที่ 7 ของโลกมาครองได้ถือว่าภูมิใจแล้วกับการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้ พร้อมนำเอาข้อผิดพลาดของตัวเองและทำรายการที่เหลือให้ดีที่สุด

นอกจากนั้นในวันที่ 23 ส.ค. 67 "แนว" ลงแข่งขันอีก 1 รายการคือ สปริ้น ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบแรก ไทม์ไทร์อัล 200 เมตร ปรากฏว่า “แนว”ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำเวลาได้ 10.043 วินาที ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport