สุดคึก 12 ชาติร่วมบู๊ปั่นลู่แทร็คเอเชีย 2024 สนาม 2 ที่สุพรรณฯ

 สุดคึก 12 ชาติร่วมบู๊ปั่นลู่แทร็คเอเชีย 2024 สนาม 2 ที่สุพรรณฯ
นักปั่นกว่า 200 ชีวิต จาก 12 ชาติทั่วภูมิภาคเอเชียและยุโรป ร่วมบู๊ศึกจักรยาน แทร็ค เอเชียคัพ 2024 สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี วันที่ 28-30 ส.ค. นี้

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดศึกสองล้อรายการใหญ่ในช่วงเดือนสิงหาคม หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยรายการแรกได้แก่ การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ และจักรยานประเภทถนน ไทยแลนด์ โอเพ่น ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 สนามที่ 3 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 10-11 สิงหาคม 2567 ที่จังหวัดชัยนาท และต่อด้วยการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชีย คัพ 2024" ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2567 ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ส่วนการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชียคัพ 2024" ที่สนามเวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาสุพรรณบุรี ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคม 2567 เป็นรายการที่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) บรรจุเข้าปฏิทินการแข่งขันนานาชาติ มีการเก็บคะแนนสะสมนักปั่นประเภทลู่ประจำฤดูกาล 2024 

ล่าสุด ได้รับความสนใจจากนักปั่นนานาชาติส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่งมากถึง 23 ทีม จาก 12 ชาติทั่วภูมิภาคเอเชียและยุโรป ทั้งในรุ่นประชาชนชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง จำนวนรวมมากกว่า 200 ชีวิต ประกอบด้วยทีมสโมสรจากเกาหลีใต้ ส่งมาประชันฝีเท้าถึง 7 ทีม, ฮ่องกง 2 ทีมเป็นทีมชาติและทีมสโมสร, มาเลเซีย 3 ทีม ทั้งทีมชาติและทีมสโมสร, คาซักสถาน 2 ทีม ทีมชาติและทีมสโมสร นอกจากนั้นก็มีทีมชาติอุซเบกิสถาน, ซาอุดีอาระเบีย, สิงคโปร์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, ฟิลิปปินส์ และทีมสโมสรจากสเปน

"เสธ.หมึก" กล่าวต่อไปว่า ในขณะที่ทีมไทยจะส่งเข้าประชันฝีเท้า 2 ทีม คือทีมชาติไทย และทีมดาวรุ่งฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ ที่สตาฟฟ์ผู้ฝึกสอนจักรยานประเภทลู่คัดเลือกจากนักกีฬาที่ทำผลงานได้โดดเด่นในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 ทั้ง 3 สนามที่ผ่านมา โดยจะเน้นไปที่นักปั่นดาวรุ่งจะมีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์และบรรยากาศการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ในระดับนานาชาติ

นอกจากนั้นการแข่งขันแทร็ค เอเชีย คัพ 2024 ที่ได้บรรจุเข้าปฏิทินการแข่งขันจักรยานนานาชาติของยูซีไอ ยังเป็นโอกาสที่นักกีฬาจักรยานลู่ของไทยจะได้เก็บคะแนนสะสมในอันดับโลกประเภทลู่รายการต่าง ๆ สะสมไว้ให้มากที่สุด เพื่อที่จะได้มีโอกาสต่อยอดในการได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ของยูซีไอ ไม่ว่าจะเป็น "ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์คัพ" หรือจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก "ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์" เป็นรายการที่มีผลคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ต่อไปในอนาคต


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport