จักรยานไทยไม่หมดหวังเชื่อหากจังหวะและโอกาสดีมีลุ้นถึงทอง

 จักรยานไทยไม่หมดหวังเชื่อหากจังหวะและโอกาสดีมีลุ้นถึงทอง
สองล้อไทยเก็บตัวช่วงโค้งท้ายก่อนลุยเอเชียนเกมส์ หวั่นคู่แข่งที่มีดีกรีไม่ธรรมดา ตั้งเป้าขอติด 1 ใน 3 ส่วนน่องเหล็กสาวอยู่ที่จังหวะและโอกาสหากสปริ้นท์ดีมีลุ้นถึงเหรียญทอง

พลเอกเดชา  เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า " ถึงความพร้อมของทัพนักปั่นลุย อชก.19 ว่าได้ ตอนนี้อยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเตรียมทีมแล้ว โดยนักกีฬาประเภทถนนเก็บตัวอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ นักกีฬาประเภทเสือภูเขาเก็บตัวอยู่ที่จังหวัดระยอง โดยวันที่ 20 กันยายนนี้ จะเดินทางเข้ามาที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเตรียมเดินทางไปยังประเทศจีนในวันที่ 23 กันยายน 2566 ส่วนประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เก็บตัวที่ศูนย์กีฬากมล เขตหนองจอก และประเภทลู่เก็บตัวอยู่ที่เวลโลโดรม หัวหมาก

พลเอกเดชา กล่าวเสริมว่า สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ หวังเอาไว้ว่าในประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งชาย น่าจะติด 1 ใน 3 จาก "เอ้" ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ  ตอนไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โกเมธ ได้เหรียญทอง พร้อมกับโควตาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ส่วนประเภทเสือภูเขา มีโอกาส 50-50 ถือว่าค่อนข้างลำบากพอสมควร เช่นเดียวกับประเภทลู่โอกาสค่อนข้างยาก 

ขณะที่ประเภทถนน นักกีฬาชายหวังจาก "มะตูม" พ.อ.อ.พีระพล ชาวเชียงขวาง รายการไทม์ไทรอัล นักกีฬาหญิงหวังจาก "บีซ" ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ รายการโรดเรซ แต่ทั้งนี้คู่แข่งหลาย ๆ ชาติมีความแข็งแกร่ง เช่น คาซัคสถาน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ และเจ้าภาพประเทศจีน จะได้เปรียบในเรื่องความคุ้นชินกับสนาม แต่หวังเอาไว้ว่าน่าจะติดอันดับ 1 ใน 3 ของการแข่งขันประเภทใดประเภทหนึ่ง แต่ถ้าโชคดีอาจจะได้ถึงเหรียญทอง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport