"นรเศรษฐ์ธาดา-อภิสรา ประเดิมคว้าทองลู่นานาชาติ แทร็ก เอเชีย คัพ

"นรเศรษฐ์ธาดา-อภิสรา ประเดิมคว้าทองลู่นานาชาติ แทร็ก เอเชีย คัพ
สองนักปั่นดาวรุ่งทีมชาติไทย "นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา" และ "อภิสรา ศรีมงคล" ปั่นประเดิมความเหรียญทองรายการคีริน รุ่นเยาวชนชาย และเยาวชนหญิงไปครอง ในศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ แทร็ก เอเชีย คัพ

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ รายการ "แทร็ก เอเชีย คัพ 2023" ระหว่างวันที่ 26-30 สิงหาคม 2566 ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัด เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 เป็นการชิงชัยในวันแรก โดยพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย "เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของ ยูซี

สำหรับวันแรกของการแข่งขัน มีชิง 6 เหรียญทอง และสองนักปั่นดาวรุ่งทีมชาติไทยประเดิมทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้า 2 ทองจาก คีริน รุ่นเยาวชนชาย "เจ้าแนว" นรเศรษฐ์ธาดา บุญมา  ปั่นทิ้งคู่แข่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก, ที่ 2 ตกเป็นของ เพชรพนม พันธ์เมือง ที่เพิ่งไปคว้าแชมป์คีรินที่ประเทศไต้หวัน ก่อนกลับมาแข่งเอซีซี แทร็กที่ไทย และ  ที่ 3 ซุลฟาห์มี ไอมาน ซุลคูร์เนน นักปั่นทีมชาติมาเลเซีย

ส่วนอีกเหรียญทองได้จาก  คีริน รุ่นเยาวชนหญิง .อภิสรา ศรีมงคล นักปั่นทีมชาติไทยที่เฉือนสาวคซัคนถานเข้าเส้นชัยคว้าแชมป์มาครอง ส่วน, ที่ 2 ไดอาน่า คอสโซลาโปวา นักปั่นทีมชาติคาซัคสถาน, ที่ 3 ณัฐชา สงเคน

นอกจากนั้นในช่วงเข้าวันเดียวกันนี้ พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน หรือ "เอซีเอฟ แมนเนจเม้นต์ คอมมิตตี้ มีตติ้ง" ครั้งที่ 1 โดยสาระการประชุมสรุปได้ที่ประชุมได้หารือถึงแนวทางการพัฒนาการแข่งขันจักรยานในอาเซียน ซึ่งจะจัดแข่งขันในรูปแบบอาเซียน คัพ ซีรี่ส์ เช่นการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชีย คัพ" ก็เป็นการชิงถ้วยอาเซียนเป็นครั้งแรก วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและสร้างเสริมประสบการณ์ให้แก่นักกีฬาในอาเซียน โดยจะเน้นในประเภทลู่ก่อน จากนั้นจะขยายผลไปยังประเภทบีเอ็มเอ็กซ์, เสือภูเขา และถนนต่อไป ในปีหน้าการแข่งขันประเภทลู่อาเซียนซีรีส์ ก็จะมีประเทศไทยและมาเลเซียรับเป็นเจ้าภาพ ส่วนประเภทบีเอ็มเอ็กซ์จะมีไทย, ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ ในอนาคตสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียนจะผลักดันให้การแข่งขันรายการอาเซียน ซีรีส์ ประเภทต่าง ๆ ได้รับการบรรจุลงในปฏิทินประจำปีของ ยูซีไอ และมีการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ให้มากยิ่งขึ้น

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ "แทร็ค เอเชีย คัพ 2023" วันที่ 27 สิงหาคม 2566 เริ่มเวลา 09.00 น. มีชิง 10 เหรียญทอง ประกอบด้วย ทีมเปอร์ซูต รุ่นเยาวชนชาย-เยาวชนหญิง, ทีมสปรินท์ รุ่นประชาชนชาย-ประชาชนหญิง, ไทม์ไทรอัล รุ่นประชาชนชาย-ประชาชนหญิง, สแครตช์ รุ่นประชาชนชาย-ประชาชนหญิง, คีริน รุ่นประชาชนชาย-ประชาชนหญิง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport