ยลธนันท์ประกาศคว้าแชมป์เสือนานาชาติก่อนลุยศึกเอเชียนเกมส์

ยลธนันท์ประกาศคว้าแชมป์เสือนานาชาติก่อนลุยศึกเอเชียนเกมส์
"ยลธนันท์ พลกล้า" นักปั่นสาวทีมชาติไทยยืนยันความพร้อม ประกาศล้างตาและคว้าแชมป์เสือภูเขานานาชาติ ก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่สวิตเซอร์แลนด์ เป็นเวลา 90 วัน เพื่อเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ในเดือนก.ย.66

 "เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลทับไทร อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ รายการ "ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023" สนามที่ 2 ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ลงทะเบียนกับ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้เป็นการแข่งขัน ระดับ C1 แข่งขันระหว่างวันที่ 24-25 พฤษภาคม ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองพระพุทธ เพื่อเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยผู้ที่ชนะเลิศในรุ่นประชาชนชาย-หญิง จะได้รับ 60 คะแนน,อันดับ 2 ได้ 40 คะแนน, อันดับ 3 ได้ 30 คะแนน ไล่ลดหลั่นลงไปจนถึงอันดับ 15 ได้รับ 1 คะแนน

  พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติ "ไทยแลนด์ เอ็มทีบี คัพ 2023" สนามที่ 2 มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ 18 ทีมจาก 8 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย ทีมชาติอินเดีย, ทีมชาติสิงคโปร์, ทีมชาติไต้หวัน, ทีมชาติฮ่องกง, ทีมฮาเลซ ไซคลิง จากมาเลเซีย, ทีม เอจีพีจี ตรังกานู จากมาเลเซีย, ทีมชาติอินโดนีเซีย, ทีมโก ฟอร์ โกลด์ จากฟิลิปปินส์, ทีมชาติไทย และมีทีมสโมสรสมาชิกของไทยอีก 9 ทีม รวมนักปั่นทั้งหมดประมาณ 80 คน โดยสามารถติดตามได้จากการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ในวันที่ 24-25 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.00-17.00 น. ทั้ง 2 วัน

 ด้าน จ.อ.เสรี เรืองศิริ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานเสือภูเขาครอสคันทรี่นานาชาติในครั้งนี้ สภาพร่างกายของนักกีฬาทีมชาติไทยพร้อมสมบูรณ์ทุกคน ไม่มีใครบาดเจ็บ แต่คู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับทีมหญิงก็มีนักกีฬาจากอินโดนีเซีย, มาเลเซีย และนักปั่นไต้หวัน ที่เคยได้เหรียญเงินจากสนามที่ 1 ที่จังหวัดพิจิตร ส่วนทีมชายมีคู่แข่งน่ากลัวหลายชาติทั้งอินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาสของนักกีฬาด้วย ที่สำคัญต้องไม่ประมาท ส่วนสภาพสนามดูเหมือนไม่ยาก แต่ต้องใช้พละกำลังเยอะพอสมควร เพราะฉะนั้นนักกีฬาต้องมีความฟิตและความแข็งแกร่ง 100%

  ขณะที่ "นันท์" น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า นักปั่นสาวเจ้าของเหรียญทองแดงครอสคันทรี่ กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา และเหรียญเงินรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง กับเหรียญทองแดงรุ่นประชาชนหญิง สนามที่ 1 ที่จังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ตอนนี้สภาพร่างกายของตนเองพร้อมมาก ไม่มีอาการบาดเจ็บ หลังจากจบการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชาก็มาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดจันทบุรีได้ระยะหนึ่ง สภาพสนามก็ไม่ยากมากนัก แต่ต้องใช้เทคนิคและพละกำลังเยอะ อย่างไรก็ตามตนก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้ หลังจากจบการแข่งขันสนามนี้แล้วตนเองจะเดินทางไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ โดยใช้เวลาฝึกซ้อม 90 วัน เพื่อเตรียมสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ในเดือนกันยายน 2566


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport