"จุฑาธิป" ประเดิมแชมป์ปั่นทัวร์ไทยแลนด์สเตจแรก

"จุฑาธิป" ประเดิมแชมป์ปั่นทัวร์ไทยแลนด์สเตจแรก
"ผู้กองบีซ" ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ยกหนีสปรินท์ เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 1.45.23 ชั่วโมง

การแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ "วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2566  

สเตจที่ 1 เส้นทางภายในจังหวัดระยอง เริ่มต้นจากสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทาง 70 กิโลเมตร ผลปรากฏว่า 1 กม. ก่อนเข้าเส้นชัยนักปั่นเกาะกันเข้ามาเป็นกลุ่มใหญ่ และ "ผู้กองบีซ" ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวทีมอาชีพ "ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง" ยกหนีสปรินท์ เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 1.45.23 ชั่วโมง ส่วนอันดับที่ 2 ได้แก่ เหงียน ธิ ทัต นักปั่นทีมชาติเวียดนามและคู่ปรับสำคัญของ จุฑาธิป, อันดับที่ 3 มาเรนด้า แม็กฟิโรติกา นักปั่นทีมชาติอินโดนีเซีย เวลา 1.45.23 ชั่วโมงเท่ากัน

ส่งผลให้ ร.อ.หญิง จุฑาธิป ขึ้นนำเวลารวม 1.45.10 ชั่วโมง ได้ "เสื้อเหลือง" ไปครอง, รางวัลเจ้าความเร็ว หรือ Intermadiate Sprint(IS) มีทั้งหมด 2 จุด ปรากฏว่า IS1(กม.ที่ 25) ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ได้อันดับที่ 1 ส่วน IS2 (กม.ที่ 39.2) เหงียน ธิ ทัต นักปั่นทีมชาติเวียดนาม ได้อันดับที่ 1 ขณะที่ตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดเยี่ยมประจำสเตจตกเป็นของ ลี อึน ฮี นักปั่นทีมชาติเกาหลีใต้

รางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว ก็เป็นของ ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ มี 19 คะแนน ได้ "เสื้อเขียว" ไปครอง ส่วนรางวัลผู้นำนักกีฬาอาเซียนยอดเยี่ยม ก็เป็นของ ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ เช่นเดียวกัน เวลา 1.45.10 ชั่วโมง ได้ "เสื้อม่วง" ไปครองอีก 1 ตัว, เวลารวมประเภททีม อันดับ 1 ทีมชาติอินโดนีเซีย เวลา 5.16.09 ชั่วโมง, อันดับที่ 2 ทีมชาติเกาหลีใต้ และอันดับที่ 3 ทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 5.16.09 ชั่วโมงเท่ากัน 

สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 2 ในวันที่ 9 เมษายน เป็นเส้นทางภายในจังหวัดระยอง เริ่มต้นจากสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม ระยะทาง 82.20 กิโลเมตร


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport