"เฟรม"รั้งที่ 9 ปั่นทางไกลทัวร์ไทยแลนด์ก่อนลุยซีเกมส์

"เฟรม"รั้งที่ 9 ปั่นทางไกลทัวร์ไทยแลนด์ก่อนลุยซีเกมส์
"เฟรม" ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ รั้งอันดับที่ 9 เวลา 4.50.56 ชั่วโมง ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดของนักปั่นไทย ในศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023" สเตจที่ 3

การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2566 เป็นการแข่งขันประเภททีมชาย สเตจที่ 3 เส้นทางเริ่มจากหน้าศาลกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (หลังเก่า) ผ่านจังหวัดลพบุรี-ผ่านจังหวัดสระบุรี-เข้าเส้นชัยที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ระยะทาง 195 กิโลเมตร

ผลการแข่งขันปรากฏว่า แชมป์ประจำสเตจที่ 3 เป็นของ แอนตัน คุซมิน นักปั่นทีมชาติคาซัคสถาน ซึ่งโชว์พลังขาที่แข็งแกร่งปั่นขึ้นภูเขาที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ได้เป็นคนแรก ด้วยเวลา 4.45.43 ชั่วโมง แถมทิ้งคู่แข่งขาดลอย, อันดับที่ 2 จาง คยุง กู นักปั่นทีมชาติเกาหลีใต้ เวลา 4.46.40 ชั่วโมง, อันดับที่ 3 ปาร์ค คียอน วู นักปั่นเกาหลีใต้จากทีมแอลเอ็กซ์ เวลา 4.50.46 ชั่วโมง โดยผู้นำเวลารวมยังเป็นของ บัตไซคาน เท็จชบายาร์ นักปั่นจากทีมรู้ใจ ออนไลน์ อินชัวรันซ์ ด้วยเวลา 11.20.28 ชั่วโมง ได้ครอง "เสื้อเหลือง" ต่อไป ส่วนนักปั่นไทยที่ทำอันดับดีที่สุด ได้แก่ "เฟรม" ส.ต.ธนาคาร ไชยยาสมบัติ นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ได้อันดับที่ 9 เวลา 4.50.56 ชั่วโมง

รางวัลเจ้าความเร็วประจำสเตจ หรือ Intermadiate Sprint (IS) มีทั้งหมด 2 จุด ปรากฏว่า IS1 (กม.ที่ 51) คี เซอ ยี่ นักปั่นมาเลเซีย จากทีมตรังกานู โพลีกอน ได้อันดับ 1 โดยมี ส.อ.ณัฐพล จำชาติ นักปั่นทีมชาติไทย ได้อันดับที่ 3 ส่วน IS2 (กม.ที่ 103) ส.อ.ณัฐพล จำชาติ นักปั่นทีมชาติไทย ได้อันดับที่ 1 

รางวัลเจ้าภูเขาประจำสเตจ หรือ King of the Mountains (KOM) ทั้งหมด 2 จุด ปรากฏว่า KOM1 จาง คยุง กู นักปั่นทีมชาติเกาหลีใต้ ได้อันดับ 1 ส่วน KOM2 แอนตัน คุซมิน นักปั่นทีมชาติคาซัคสถาน ได้อันดับ 1 ขณะที่ตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดเยี่ยมประจำสเตจ ได้แก่ แอนตัน คุซมิน นักปั่นทีมชาติคาซัคสถาน

รางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว เป็นของ บัตไซคาน เท็จชบายาร์ นักปั่นจากทีมรู้ใจ ออนไลน์ อินชัวรันซ์ มี 33 คะแนน ได้ "เสื้อเขียว" ไปครอง นอกจากนี้รางวัลผู้นำนักกีฬาอาเซียนยอดเยี่ยม เป็นของ คูซูม่า เทอร์รี่ ยูดา ทีมชาติอินโดนีเซีย ด้วยเวลา 11.22.42 ชั่วโมง ได้ "เสื้อม่วง" ไปครอง โดยรางวัลคะแนนรวมเจ้าภูเขาได้แก่ จาง คยุง กู นักปั่นทีมชาติเกาหลีใต้ มี 13 คะแนน ได้ "เสื้อลายจุด" 

ด้านเวลารวมประเภททีม ได้แก่ ทีมชาติอินโดนีเซีย เวลา 34.07.45 ชั่วโมง พร้อมทั้งครองเวลารวมประเภททีมเอเชียด้วย ขณะที่ทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล อยู่อันดับ 2 เวลา 34.19.04 ชั่วโมง

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ผลการแข่งขันของนักปั่นไทยทั้งระดับทีมอาชีพ และทีมชาติในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เนื่องจากคู่แข่งในอาเซียนก็ไม่ธรรมดา ทั้งมาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย รวมทั้งทีมหญิงก็มีเวียดนาม แต่ละทีมล้วนมีความแข็งแกร่ง ถ้าหากประมาทและไม่เร่งแก้ไขจุดบกพร่องโอกาสที่จะได้เหรียญทองคงลำบาก ซึ่งในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ทัพนักปั่นไทนก็จะเดินทางไปเมืองเสียมเรียบ หลังจากจบศึก "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023" ก็เท่ากับว่าเหลือเวลาเตรียมตัวอีกแค่ 20 วัน ดังนั้นภาพรวมในการจัดการแข่งขันผ่าน 100% แต่ผลการแข่งขันยังไม่ผ่าน ต้องแก้ไขโดยด่วน

ด้านโปรแกรมการแข่งขันสเตจที่ 4 วันที่ 4 เมษายน เส้นทางเริ่มจากหน้าร้าน Prime19 อำเภอปากช่อง ผ่านจังหวัดปราจีนบุรี ไปเข้าเส้นชัยบริเวณหน้าเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ระยะทาง 203.20 กิโลเมตร



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport