มองโกเลียประเดิมแชมป์สเตจแรกทัวร์ไทยแลนด์

มองโกเลียประเดิมแชมป์สเตจแรกทัวร์ไทยแลนด์
บัตไบคาน เท็จชบายาร์ นักปั่นมองโกเลีย จากทีมรู้ใจออนไลน์ อินชัวรันซ์ ปั่นสู้กับคู่แข่ง ก่อนเข้าเส้นคว้าแชมป์เจ้าความเร็วจุดที่2 ในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023" สเตจที่1 เส้นทางภายในจังหวัดกาญจนบุรี รวมระยะทางรวม 119.40 กิโลเมตร เมื่อวันที่1 เม.ย. 2566

การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อวันที่ 1 เมษายน เป็นการแข่งขันประเภททีมชาย สเตจแรก เริ่มต้นจากหน้าศาลหลักเมืองกาญจนบุรี และเข้าเส้นชัยที่หน้าโรงกระดาษไทยกาญจนบุรี ระยะทางรวม 119.40 กิโลเมตร

ปรากฏว่า แชมป์ประจำสเตจที่ 1 เป็นของ บัตไบคาน เท็จชบายาร์ นักปั่นมองโกเลียจากทีมรู้ใจ ออนไลน์ อินชัวรันซ์ ซึ่งปั่นทิ้งห่างหนีเดี่ยวมาเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 2.35.50 ชั่วโมง, อันดับที่ 2 โคอิชิ ยูม่า จากทีม เจซีแอล อูเกียว ของญี่ปุ่น เวลา 2.36.26 ชั่วโมง และอันดับที่ 3 คูซูม่า เทอร์รี่ ยูดา ทีมชาติอินโดนีเซีย ทำเวลา 2.36.28 ชั่วโมง โดยผู้นำเวลารวมตกเป็นของ บัตไบคาน เท็จชบายาร์ นักปั่นจากทีมรู้ใจ ออนไลน์ อินชัวรันซ์ ด้วยเวลา 2.35.37 ชั่วโมง ได้ "เสื้อเหลือง" ไปครอง

ส่วนนักปั่นไทยที่ทำอันดับดีที่สุดและติด 10 อันดับแรก ได้แก่ "ออม" จ.ต.รัชชานนท์ เยาวรัตน์ นักปั่นทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ได้อันดับที่ 8 และ "ดอย" ร.ต.ท.นวุติ ลี้พงษ์อยู่ จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล เช่นเดียวกัน ซึ่งได้อันดับที่ 10 เวลา 2.36.28 ชั่วโมงเท่ากัน

รางวัลเจ้าความเร็ว หรือ Intermadiate Sprint (IS) มีทั้งหมด 2 จุด ปรากฏว่า IS1 (กม.ที่ 34.60) จู แด ยอง นักปั่นทีมชาติเกาหลีใต้ได้อันดับที่ 1 ส่วน IS2 (กม.ที่ 80) บัตไบคาน เท็จชบายาร์ นักปั่นมองโกเลียจากทีมรู้ใจ ออนไลน์ อินชัวรันซ์ ได้อันดับ 1 ขณะที่ตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดเยี่ยมประจำสเตจตกเป็นของ บัตไบคาน เท็จชบายาร์ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ

รางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว ก็เป็นของ บัตไบคาน เท็จชบายาร์ อีกเช่นกัน มี 21 คะแนน ได้ "เสื้อเขียว" ไปครอง ส่วนรางวัลผู้นำนักกีฬาอาเซียนยอดเยี่ยม เป็นของ คูซูม่า เทอร์รี่ ยูดา ทีมชาติอินโดนีเซีย ได้ "เสื้อม่วง" ไปครอง เวลารวมประเภททีม ได้แก่ ทีมชาติอินโดนีเซีย เวลา 70.50.00 ชั่วโมง

หลังการแข่งขัน พลเอกเดชา กล่าวว่า เกมการแข่งขันวันนี้นักปั่นมองโกเลียทิ้งห่างมากพอสมควร สำหรับทีมไทยก็ต้องดูว่าเวลาห่างกันเท่าใด แต่ทาง "โค้ชตั้ม" วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้จัดการทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล วางแผนเอาไว้ว่าจะไปสู้กันในสเตจที่ 3 จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทั้งนี้ก็ต้องไม่ประมาทเพราะแต่ละทีมต่างมีนักปั่นที่มีความแข็งแกร่งอยู่หลายคน อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มนำเรายังมี จ.ต.รัชชานนท์ และ ร.ต.ท.นวุติ เกาะอยู่ในนั้นด้วย ส่วนสเตจต่อ ๆ ไปคงจะปล่อยให้ทิ้งห่างแบบนี้ไม่ได้แล้ว ต้องเกาะติดและพยายามเก็บแต้มให้ได้

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันสเตจที่ 2 ในวันที่ 2 เมษายน 2566 ได้รับเกียรติจาก พลเอกณัฐ อินทรเจริญ รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 09.00 น. เส้นทางจากหน้าศาลหลักเมืองจังหวัดกาญจนบุรี ผ่านจังหวัดสุพรรณบุรี ผ่านจังหวัดอ่างทอง เข้าเส้นชัยที่อุทยานประวัติศาสตร์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระยะทาง 179 กิโลเมตร.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport