"โกเมธ"ผงาดแชมป์ BMX นานาชาติเก็บ100แต้มสะสมคอลิฟายอลป.

"โกเมธ"ผงาดแชมป์ BMX นานาชาติเก็บ100แต้มสะสมคอลิฟายอลป.
"เจ้าเอ้" ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทย ไม่ทำให้แฟน ๆ ชาวไทยผิดหวัง ปั่นนำตั้งแต่ก่อนเข้าโค้งแรกจนถึงเส้นชัย คว้าแชมป์ไปครองเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 100 คะแนนเต็ม ในศึกจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย

การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เขตหนองจอก กทม. ของบบริษัท "เอฟบีที" เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2566 เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกกลุ่มอายุ

โดยการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ "ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2023" สนามที่ 2 ในระดับ C1 มีนักกีฬาชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันจาก 9 ชาติ ประกอบด้วย จีน, เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์, อินเดีย, สิงคโปร์, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และไทย นอกจากนี้ยังมีทีมระดับสโมสรจากเกาหลีใต้อีก 3 ทีม และสโมสรในประเทศไทยอีก 9 ทีม รวมทั้งสิ้น 21 ทีม โดยการแข่งขันในรุ่นที่มีคะแนนสะสมยูซีไอ ประกอบด้วย รุ่นประชาชน ชาย-หญิง, รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชาย-หญิง และรุ่นเยาวชนชาย-หญิง

ผลการแข่งขันปรากฏว่า รุ่นประชาชนชาย มีนักปั่นทีมชาติเกาหลีใต้, ทีมชาติจีน, ทีมชาติฟิลิปปินส์, ทีมชาติสิงคโปร์ และทีมสโมสรจากมาเลเซียร่วมแข่งขันถึง 10 คน โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ฮีต แต่ละฮีตจะแข่งขันกัน 3 โมโต จากนั้นคัดเลือกเอานักกีฬาที่มีคะแนนรวมดีที่สุด จำนวน 7 คนเข้าไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า "เจ้าเอ้" ส.ต.โกเมธ สุขประเสริฐ นักปั่นทีมชาติไทย ไม่ทำให้แฟน ๆ ชาวไทยผิดหวัง ด้วยการปั่นนำตั้งแต่ก่อนเข้าโค้งแรกจนถึงเส้นชัย คว้าแชมป์ไปครองเป็นสนามที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมได้คะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์เพิ่มอีก 100 คะแนนเต็ม อันดับ 2 เป็นของ ยูเช็ง เฉิน นักปั่นทีมชาติจีน ได้คะแนนสะสม 86 คะแนน, อันดับ 3 ฟาสยา อัสซานา ริฟกี นักปั่นมาเลเซียจาก 76 Rider BMX SQUAD ได้คะแนนสะสม 74 คะแนน

รุ่นประชาชนหญิง ในรอบชิงชนะเลิศ "ฟ้า" ส.ต.หญิง ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร นักปั่นสาวทีมชาติไทยที่หลุดเข้าไปชิงเพียงคนเดียว ต้องเจอศึกหนัก มีทั้งนักปั่นทีมชาติจีน 2 คน ทีมชาติอินโดนีเซีย 2 คน และทีมชาติเกาหลีใต้ 1 คน ปรากฏว่าแชมป์เป็นของ เหม็ง เหยา หวัง นักปั่นทีมชาติจีน ได้คะแนนสะสม 100 คะแนน, อันดับ 2 อาเมลยา นูร์ ซีฟา ทีมชาติอินโดนีเซีย ได้คะแนนสะสม 86 คะแนน, อันดับ 3 หวันยี่ เหลียว นักปั่นทีมชาติจีน ได้คะแนนสะสม 74 คะแนน ส่วน "ฟ้า" ชุติกาญจน์ ได้อันดับ 5 ได้คะแนนสะสม 55 คะแนน

รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ที่ 1 นายอภิสิทธิ์ ใจอยู่ นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 33 คะแนน, ที่ 2 นายวิชิตพงษ์ มงคลศิริ จากทีม อบจ.&อีซูซุสุพรรณบุรี&ส้มตำ88ซีฟู๊ดสุพรรณ ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3 นายนพดล คล้ายมณีหาญ จากทีม Lake Cross ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน / รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ที่ 1 น.ส.เขมิกา ศรีโสภา นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 33 คะแนน, ที่ 2 น.ส.หทัยเพชร ใจสว่าง นักปั่นทีมชาติไทย ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3 น.ส.ธนาภรณ์ โตทอง จากทีมจากทีม อบจ.&อีซูซุสุพรรณบุรี ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน

รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 ราเฮนดร้า ราเฟลิโน นักปั่นอินโดนีเซียจากทีม Winas Meuble ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน, ที่ 2 จูโฮ ฮอง นักปั่นเกาหลีใต้จากทีม BURMriders ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3 วู ซอง จียอน นักปั่นเกาหลีใต้จากทีม Yang Yang School  ได้คะแนนสะสม 19 คะแนน / รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 น.ส.ฐิติชญา ขาวดี จากทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร ได้คะแนนสะสม 25 คะแนน, ที่ 2 เอยอน ปาร์ค ทีมชาติเกาหลีใต้ ได้คะแนนสะสม 22 คะแนน, ที่ 3 น.ส.ปวันรัตน์ จันทร์เรือง จากทีมบ้านเด็กหญิงสระบุรี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport