"ชนิภรณ์"ผงาดแชมป์สเตจ 4 ขึ้นนำเวลารวมปั่นทางไกลเวียดนาม

"ชนิภรณ์"ผงาดแชมป์สเตจ 4 ขึ้นนำเวลารวมปั่นทางไกลเวียดนาม
ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ นักปั่นทีมชาติไทย ชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ปั่นสู้กับคู่แข่ง ก่อนคว้าแชมป์สเตจที่ 4 ไปครอง ด้วยเวลา 3.17.58 ชม. ในการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ "บีวาเซ คัพ 2023" ที่ประเทศเวียดนาม เส้นทางจากเมืองเบ๋าลอกไปยังเมืองดาลัต ระยะทาง 110 กม. เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2566

การจักรยานประเภทถนนหญิงทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ "บีวาเซ คัพ 2023" ที่ประเทศเวียดนาม ที่ไทยส่งนักปั่น "น่องเหล็กสาว" ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 นำโดย "เจ้าบีช" จุฑาธิป มณีพันธุ์, "แพร" เพชรดารินทร์ สมราช, ชนิภรณ์ บัตริยะ, ปิยะธิดา ทิศจันทร์ และ กมลรดา ขาวปลอด  เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2566 เป็นการแข่งขันสเตจที่ 4 หลังจากที่ 3 สเตจแรก นักปั่นไทย"แพร" ดีกรีแชมป์เก่าครั้งที่แล้ว ยังขึ้นเป็นผู้นำเวลารวม ส่วนสเตจที่ 4  สตาร์ทจากเมืองเบ๋าลอกไปยังเมืองดาลัต ระยะทาง 110 กม.

เกมในช่วงแรก นักปั่นสาวทีมชาติไทยผนึกกำลังทำหน้าที่ได้ดี ในช่วงแรก "ตาล" กมลรดา ขาวปลอด คุมเกมอยู่หน้ากลุ่มใหญ่ เมื่อถึงจุดแย่งชิงเจ้าความเร็วจุดที่ 1 (IS) กม.ที่ 36 "ผู้กองบีซ" ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ ได้อันดับที่ 3 ส่วนเจ้าความเร็วจุดที่ 2 (IS2)ช่วง กม.ที่ 82 ปรากฏว่า ส.ต.หญิง ชนิภรณ์ บัตริยะ ที่อยู่กลุ่มนำได้อันดับที่ 2 จากนั้นช่วงที่ปั่นขึ้นเขา ชนิภรณ์ หนีออกจากกลุ่มนำตีคู่มากับ เช็ง ชิน ชิว นักปั่นทีมไต้หวัน จนกระทั่งช่วง 500 เมตรสุดท้ายนักปั่นไต้หวันพยายามหนีอย่างสุดฤทธิ์ แต่ชนิภรณ์มาเร่งเครื่องแซงได้สำเร็จช่วง 50 เมตรสุดท้ายที่เป็นเนินขึ้นเขาเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คว้าแชมป์สเตจที่ 4 ไปครอง ด้วยเวลา 3.17.58 ชั่วโมง พร้อมยึดตำแหน่งผู้นำเวลารวมได้สวมเสื้อเหลืองแทน เพชรดารินทร์ อันดับที่ 2 เช็ง ชิน ชิว นักปั่นไต้หวัน ส่วนอันดับที่ 3 เพชรดารินทร์ สมราช เวลา 3.18.24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ชนิภรณ์ ยังคว้าตำแหน่งเจ้าภูเขาประจำสเตจที่ 4 ไปอีก 1 รางวัล

ขณะที่ จุฑสธิป มณีพันธุ์ ยังรั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว ได้ครองเสื้อฟ้าต่อไป สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 5 วันที่ 12 มีนาคม 2566 จะแข่งขันในรูปแบบไครทีเรียม รอบบึงในเมืองดาลัต รอบละ 5 กม. จำนวน 10 รอบ ระยะทางรวม 50 กม. มีจุดเจ้าความเร็ว หรือ IS ในรอบที่ 3 และรอบที่ 6


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport