นักกีฬากว่าพันคนร่วมชิงชัยปั่นถนน-เสือปทท.ส.1ที่ทองผาภูมิ

นักกีฬากว่าพันคนร่วมชิงชัยปั่นถนน-เสือปทท.ส.1ที่ทองผาภูมิ
สุดคึกคักนักปั่นกว่า 700 คน สมัครร่วมชิงชัย จักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย และ จักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 27-29 มกราคม 2566 ที่ อำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลทองผาภูมิ อำเภอทองผาภูมิ และเขื่อนวชิราลงกรณ จังหวัดกาญจนบุรี กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์ภูมิพล" และจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 27-29 มกราคม 2566 ที่ อำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี

ล่าสุด สมาคมฯ ได้ปิดระบบการรับสมัครออนไลน์ทางเว็บไซต์เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่ามีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันเกือบ 700 คน ยังไม่รวมผู้ที่จะเดินทางไปสมัครด้วยตัวเองก่อนจะเริ่มการแข่งขัน คาดว่าจะมีเจ้าหน้าที่และนักกีฬารวมแล้วเกือบ 1,000 คน นับว่ามากเป็นประวัติการณ์กว่าทุกปี

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันในสนามที่ 1 นี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ลงทะเบียนกับ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้การแข่งขันประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล และโรดเรซ เป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศระดับ CN เก็บคะแนนสะสมไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส นอกจากนั้น ขอฝากถึงนักปั่นอาวุโสทุกคนเตรียมร่างกายให้ดี เพราะสมาคมฯ จะทำการคัดเลือกนักกีฬารุ่นอาวุโส หรือรุ่น Master ให้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน นี้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันศุกร์ที่ 27 มกราคม เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการไทม์ไทรอัล เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. เส้นทางแข่งเป็นเซอร์กิตภายในบริเวณเขื่อนวชิราลงกรณ ระยะทางรอบละ 10.60 กิโลเมตร วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2566 เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา รายการครอสคันทรี่ คลาส A เริ่มเวลา 09.00 น. และคลาส B เวลา 12.00 น. ระยะทางรอบละ 4 กิโลเมตร และรายการดาวน์ฮิล เริ่มเวลา 09.00 น. ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร ในวันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม 2566 เป็นการแข่งขันจักรยานประเภทถนน รายการโรดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. เส้นทางแข่งเป็นเซอร์กิตภายในบริเวณเขื่อนวชิราลงกรณ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport