เปิดฉากยัดห่วง 3x3 เอ็กเซ่ เฟ้นชาย-หญิงลุยเวิลด์ทัวร์ที่โตเกียว

เปิดฉากยัดห่วง 3x3 เอ็กเซ่ เฟ้นชาย-หญิงลุยเวิลด์ทัวร์ที่โตเกียว
เปิดสนามศึกบาสเกตบอล 3x3 ดอท เอ็กเซ่ พรีเมียร์ ไทยแลนด์ 2024 เพื่อหาตัวแทนทีมของไทย ไปแข่งขันต่อในรอบเพลย์ออฟที่ประเทศญี่ปุ่น และผู้ชนะจะมีโอกาสในการร่วมแข่งขันกับทีมจากออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เวียดนามและญี่ปุ่น เพื่อชิงตั๋วเข้าร่วมแข่งขันในรายการฟีบ้า เวิลด์ทัวร์ต่อไป

การแข่งขันบาสเกตบอล รายการ 3x3 ดอท เอ็กเซ่ พรีเมียร์ ไทยแลนด์ 2024 (3x3.EXE Premier Thailand 2024) ระหว่างวันที่ 10 ส.ค. - 1 ก.ย.67 ที่ฟู้ดวอล์ค พลาซ่า ชั้นจี ศูนย์การค้าเมกาบางนา เพื่อเฟ้นหาทีมชนะเลิศรุ่นประชาชนชายและหญิงไปแข่งขันรายการ "ฟีบ้า เวิลด์ ทัวร์" ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  ล่าสุดได้มีพิธีเปิดการแข่งขันขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยมี นายกิตติ ดนตรีสวัสดิ์ ผู้จัดการการตลาด-กิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขาย ศูนย์การค้าเมกาบางนา พร้อมด้วย นายทศวรรษ เตลาน บริษัท วิคตอรี่ พาร์ทเนอร์ส จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์เอ็กซ่พรีเมียร์ไทยแลนด์ และ นางวรรณวิมล อรดีดลเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ศูนย์การค้าเมกาบางนา ร่วมเปิดงาน

นายทศวรรษ เตลาน ผู้แทนจากฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวว่า รายการ 3x3 ดอท เอ็กเซ่ พรีเมียร์ ไทยแลนด์ 2024 เป็นรายการแข่งขันเพื่อหาตัวแทนทีมของประเทศไทย ไปแข่งขันต่อในรอบเพลย์ออฟ ที่ประเทศญี่ปุ่น และผู้ชนะจะมีโอกาสในการร่วมแข่งขันกับทีมจากประเทศออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เวียดนามและญี่ปุ่น เพื่อชิงตั๋วในการเข้าร่วมแข่งขันในรายการฟีบ้า เวิลด์ทัวร์ ต่อไป สำหรับการแข่งขันรุ่นประชาชนทั่วไป มีทีมนักกีฬามืออาชีพทั้งประเภทชายและประเภทหญิงจากลีกเอ็กเซ่พรีเมียร์ และทีมดังจากทั่วโลกร่วมแข่งขันถึง 18 ทีม จาก 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย, ญี่ปุ่น, สวิตเซอร์แลนด์,แคนาดา,ออสเตรเลีย เพื่อชิงโอกาสไปร่วมแข่งขันในรอบถัดไป พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท

"การจัดการแข่งขันในครั้งนี้  เราได้รับการสนับสนุนด้านสถานที่จากศูนย์การค้าเมกาบางนา ซึ่งนับเป็นความร่วมมือกันเป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยศูนย์การค้าเมกาบางนาเป็นสถานที่เหมาะกับการสร้างสนามแข่งขัน เนื่องด้วยพื้นที่โซนดังกล่าวมีขนาดกว้างขวาง ซึ่งสามารถรองรับเหล่านักกีฬาและผู้ที่สนใจเข้าชมงานได้ อีกทั้งมีอัฒจันทร์ที่สามารถใช้นั่งชมการแข่งขัน มีพื้นที่สีเขียวที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น  และมีสินค้า ร้านอาหาร หรือบริการต่างๆ ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬา และผู้ที่สนใจมาชมงานได้เป็นอย่างดี" นายทศวรรษ กล่าว

เกมคู่เปิดสนามเป็นเกมคู่สุดมันในประเภทประชาชนชาย รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ เกมแรก คู่ระหว่าง เจพี ทอยส์ เอ็กเซ่ ที่นำมาโดยสองพี่น้องลูกครึ่งจากสโมสรระดับไทยลีกอย่าง โมฮัมเหม็ด ดิยาบี้ กับ อิบราฮิม ดิยาบี้ พร้อมด้วย 2 ผู้เล่นไทย ชนกานต์ ปทุมมา กับ ต้นตุลา แสงรุจี ปะทะกับ ซียู ดิ เลเจนด์ เอ็กเซ่ ที่ประกอบด้วย ณัชพงศ์ ภัทรพิศาล, เกรียงไกร ภักดีภินันท์, ศุรภัทร พลประเสริฐ และ อิทธิพล เรียนไธสง

รูปเกมเป็นทาง เจพี ทอยส์ ที่ครองโมเมนตั้มของเกมซึ่งแม้ผู้เล่นของซียู ดิ เลนจด์ จะมีศักยภาพและชื่อชั้นที่เป็นรองแต่พวกเขาก็พยายามวิ่งสู้ฟัด ทว่าสุดท้ายแล้วโดนการทะลวงเข้าไปในวงในและการยิงไกลสองคะแนนจากวงนอกของคู่พี่น้องดิยาบี้ซะเรียบวุธ ก่อน เจพี ทอยส์ เอ็กเซ่ จะปิดจ๊อบ ซียู ดิ เลเจนด์ เอ็กเซ่ ไปด้วยสกอร์ 21-8 โดยเวลาแข่งขันเหลืออีกถึง 36 วินาทีเลยทีเดียว

ด้านผลคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ รอบแบ่งกลุ่ม ประเภทประชาชนชาย กลุ่มบี ชูต อิท ดราก้อนส์ เอ็กเซ่ ชนะ จุฬาลงกรณ์ ยู เอ็กเซ่ 21-4, กลุ่มซี แวรัง ปัตตานี เอ็กเซ่ ชนะ นนทบุรี เอสบี ดอท เอ็กเซ่ 21-14 และ กลุ่มดี วอร์ริเออร์ส ไทยดอทเอ็กเซ่ ชนะ สุราษฎร์ธานี เด็ก-บีดอทเอ็กเซ่ 18-14


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X