ไฮ-เทคทุบไทยเครื่องสนาม ออกนำ 1-0 รอบชิงบาสเกตบอลไทยลีก

ไฮ-เทคทุบไทยเครื่องสนาม ออกนำ 1-0 รอบชิงบาสเกตบอลไทยลีก
ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ เอาชนะ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม 94-86 ไฮ-เทค ขึ้นนำ 1-0 เกม โดยเกมหน้าหาก ไฮ-เทค กำชัยได้อีกครั้งจะคว้าแชมป์บาสเกตบอลไทยลีก 2024 ไปครองทันที

การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ "บาสเกตบอลไทยลีก 2024" หรือ บีทีแอล 2024 ระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. - 17 ส.ค.67 มี 8 สโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ร่วมห้ำหั่นชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ ทีมที่ได้แชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นสโมสรตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลรายการ "Basketball Champions League" ของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบ้าในปีถัดไป 

เมื่อช่วงดึกของวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน การชิงชัยเดินทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 1 ในระบบ ชนะ 2 ใน 3 เกม สองทีมที่โคจรมาปะทะกันเป็นเต็ง 1 และ เต็ง 2 ประจำการแข่งขันตั้งแต่ก่อนเริ่ม และเป็นคู่ชิงในเกือบทุกรายการในประเทศไทย เต็งแชมป์ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ พบ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม โดยผลการดวลกัน 2 เกมในรอบแรกเป็นทางด้าน ไฮ-เทค ยัดเยียดความปราชัยให้กับไทยเครื่องสนามได้ทั้ง 2 เกม 90-75 และ 102-90

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ประกอบด้วย ณัฐกานต์ เมืองบุญ, ชนาธิป จักรวาฬ, ไทเลอร์ แลมบ์, จอห์น ฟีลด์ส และ ณกรณ์ ใจสนุก ขณะที่ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ประกอบด้วย เฟรเดริค ลิช, โมเซส มอร์แกน, มณเฑียร วงศ์สว่างธรรม, ทักษ์ดนัย จุลเทพ และ เอ็มมานูเอล เอเจสุ 

ควอเตอร์แรก ไทยเครื่องสนาม มีจุดบอดในเรื่องเกมรับอย่างเห็นได้ชัด พวกเขาทั้ง 5 คน ไม่มีใครที่สามารถจัดการกับการขึ้นทำใต้แป้นของ จอห์น ฟีลด์ส ที่แข็งแกร่ง คล่อง และชัวร์ นี่คือ 3 สิ่งที่เซนเตอร์ตัวอิมพอร์ตจากสหรัฐอเมริกาของไฮ-เทค แสดงให้เห็น ขณะที่เกมรับของไฮ-เทคยังเจ๋ง ป้องกันวงในได้ดีกว่า และยังมาได้ลูกสามคะแนนของ "หรั่ง" ณกรณ์ ใจสนุก กับ "เตเต้" อรรถพงษ์ ลีลาพิพัฒน์กุล เข้าไปอีก ส่งให้จบควอเตอร์ทีมเต็งแชมป์ขึ้นนำไป 30-18

กลับมาควอเตอร์สอง ไทยเครื่องฯ ยังไม่ดีขึ้น โดยมาเสียเทิร์นโอเวอร์เยอะมากในเกมนี้นับตั้งแต่ควอเตอร์แรกแล้ว แถมลูกสามคะแนนก็ยังไม่ทำงาน และอีกคนหนึ่งของทีมที่เงียบไปอย่างน่าใจหายคือ โมเซส มอร์แกน ตลอดสองควอเตอร์แทบจะผลิตสกอร์ไม่ได้ ก่อนที่พวกเขาจะมาโดน หรั่ง ณกรณ์ ยิงสามแต้มลงไปถึง 3 ลูกในควอเตอร์สองนี้ จบควอฯ ด้วยสกอร์ที่ไฮ-เทคฉีกหนี 54-38 

เกมในควอเตอร์สาม ไฮ-เทค สามารถฉีกหนีไปอีกจากลูกสามคะแนน ทิ้งห่างถึง 16 แต้ม แต่ช่วงท้าย ไทยเครื่องสนาม เหมือนเริ่มเครื่องติด "เฟรดดี้" เฟรเดริค ลิช กับ โมเซส เริ่มหาช่องโกยแต้มได้แล้ว และช่วยไทยเครื่องรันแต้มกลับมาเหลือห่างแค่ 8 คะแนนเมื่อจบควอเตอร์ ไฮ-เทค นำ 75-67

เริ่มเปิดควอเตอร์สุดท้ายมา ไทยเครื่องฯ ก็ไล่ทำแต้มมาเหลือห่างแค่ 3 คะแนน ทำให้ตลอดทั้งเกมทั้งสองฝั่งไล่บดกันตึงเครียด เกมควอเตอร์สี่จึงกลับมาเร้าใจแฟนๆ อีกครั้ง ทว่าวันนี้ไฮ-เทค ทำผลงานได้ดีกว่าทั้งรุกและรับจริงๆ พวกเขาค่อยๆ หาช่องเจาะเข้ายิง และที่ดูดีเหลื่อมๆ กว่าก็คือเกมใต้แป้นและทีมเวิร์คการรับส่งบอล สุดท้าย ไฮ-เทค มาทำคะแนนทิ้งห่างไปเป็นช่องว่าง 10 คะแนนอีกครั้ง 94-84 และเวลาเหลือเพียง 1 นาที ทำให้ "โค้ชแซ็ค" มานิจ นิยมยินดี ของไฮ-เทค จึงตอบแทนแฟนๆ ที่แห่มาเชียร์ต้นสังกัดแน่นขนัดอาคารนิมิบุตรด้วยการส่ง 2 นักแสดงช่อง 3 ที่มาร่วมแข่งขันกับไฮ-เทคด้วยนั่นคือ "กระทิง" ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์ และ "มีน" นิชคุณ ขจรบริรักษ์ ลงมาแทน "โอม" ชนาธิป จักรวาฬ และ หรั่ง ณกรณ์ เรียกได้ว่าเสียงกรี๊ดในสนามแทบแตก

ขณะที่ช่วงเวลาที่เหลือ 1 นาที ไทยเครื่องสนาม ไล่ยิงมาได้เพียงลูกเดียว ส่งผลให้หมดเวลาการแข่งขัน ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ชนะ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม 94-86 ไฮ-เทค ขึ้นนำ 1-0 เกม ดังนั้นในเกมหน้าวันถัดไป (11 ส.ค.) หาก ไฮ-เทค กำชัยได้อีกครั้งจะคว้าแชมป์ไทยลีกปีนี้ไปครองทันที ส่วนผลการแข่งขันรอบชิงอันดับที่ 7 เป็นทางด้าน วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ ชนะ มศว 109-104




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X