วีลแชร์บาสเกตบอลไทยอัดฟิลิปปินส์ 70-32 เก็บชัยเกมแรกเอเชียนพาราเกมส์

วีลแชร์บาสเกตบอลไทยอัดฟิลิปปินส์ 70-32 เก็บชัยเกมแรกเอเชียนพาราเกมส์
ยัดห่วงพาราไทย อัด ฟิลิปปินส์ 70-32 เก็บชัยเกมแรกได้สำเร็จ ก่อนนัดต่อไปดวล อัฟกานิสถาน ด้าน "โค้ชหมี" รับเกมพ่ายเล่ห์เหลี่ยมจีนทำลุ้นเหรียญเอเชียนพาราเกมส์เหนื่อย

การแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันวันที่ 3 ของกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอล แข่งขันกันที่เอชโอซี ยิมเนเซียม โดยทีมยัดห่วงหนุ่มไทย ลงประเดิมสนามก่อนเป็นทีมแรกพบกับ ทีมชาติฟิลิปปินส์ โดยแมตช์นี้เป็นเกมที่สองของหนุ่มไทย หลังวานนี้ พ่ายให้กับจีน ในเกมแรกแบบสูสี 65-70

เกมนี้ มาซิยาร์ มิราซิมี โค้ชชาวอิหร่าน ได้ปรับหนึ่งตำแหน่งส่ง จักรพันธ์ จันสุปิน ออกสตาร์ตตัวจริงเป็น 5 คนแรก ร่วมกับ ขวัญชัย พิมพ์กรณ์, อดิศักดิ์ ขาวบู่, พงศกร ศรีภิรมย์, เอกสิทธิ์ จูมเจริญ ส่วนฟิลิปปินส์ แพ้มา 2 นัดรวด ส่ง เคนเน็ธ คริสโตเฟอร์ ทาเปีย มือทำแต้มเป็นตัวชูโรง


เปิดฉากควอเตอร์แรกเป็นไปอย่างคู่คี่สูสี ทั้งสองทีมผลัดกันชู้ตทำแต้มจนทำให้เสมอกันที่ 16-16 จากนั้นควอเตอร์ที่สอง ทัพยัดห่วงหนุ่มไทยครองเกมเอาไว้ได้ทั้งหมด ซึ่งในการผลัดกันชู้ตทำแต้ม ไทยแม่นกว่า ทำให้นำห่าง 34-18 

จากนั้นควอเตอร์ที่สามหนุ่มไทยก็ทำผลงานได้ดีต่อเนื่อง ยังยิงได้แม่นว่านำห่างอีก 45-24 ขณะที่ควอเตอร์สุดท้ายทีมชาติไทยก็ยังรักษาฟอร์มเก่งได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ อธิน สิงษ์ดง ที่ยิงลงต่อเนื่อง จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ไปได้ขาดลอย 70-32 เก็บชัยชนะได้สำเร็จ ทำให้แข่ง 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 เกมนี้ อธิน สิงษ์ดง ทำแต้มมากที่สุด 18 คะแนน ส่วนฟิลิปปินส์ แพ้รวด 3 นัด โดยนัดต่อไปยัดห่วงหนุ่มไทยจะดวลกับ อัฟกานิสถาน ในวันอังคาร ที่ 24 ต.ค. เวลา 10.30 น. ตามเวลาประเทศไทย 

หลังจบเกม "โค้ชหมี" อรรคพล กุลประดิษฐ์ ผู้ฝึกสอน และเลขาธิการสมาคมกีฬาวีลแชร์บาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "วันนี้นักบาสทีมชาติไทยกลับมาเล่นได้ตามฟอร์มเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไปได้ไม่ยาก โดยนัดต่อไปเราจะเจอกับ อัฟกานิสถาน นั้นถือว่าไม่ยากเราน่าจะผ่านไปได้ ส่วนนัดสุดท้ายเราจะเหนื่อยเพราะต้องลุ้นโค่น อิหร่านให้ได้เพื่อที่จะลุ้นเหรียญรางวัล แต่ อิหร่าน ก็เป็นทีมอันดับ 2 ของโลกทำให้เราต้องลุ้นเหนื่อย"

"อย่างไรก็ตามในเกมเมื่อวานในเกมระหว่างยัดห่วงหนุ่มไทย ที่พบกับ จีน ที่เราแพ้ไป 65-70 นั้นเราโดนเจ้าภาพเล่นเล่ห์เหลี่ยมในตอนที่เสมอกัน 55-55 จังหวะต่อมานักกีฬาของเราชูต 2 แต้มลง แต่แต้มกลับไม่ขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่าปรับแต้มของ จีน ลง 1 แต้มแทน ซึ่งเราก็ประท้วงไปแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งหลังจากนั้นนักกีฬาก็เริ่มฟอร์มแกว่งจนพ่ายแพ้ไปในที่สุด จนวันนี้ทางคณะกรรมการก็จะรับปากว่าจะหาเหตุผลให้ว่าทำไมคะแนนถึงไม่ขึ้น ซึ่งตอนนี้มันทำให้เป็นเรื่องที่น่าเสียดาย ถ้าหากเราชนะจีนเมื่อวานเราก็มีโอกาสจะได้ลุ้นเหรียญทองแดง"

ด้านทัพยัดห่วงสาวไทย เจ้าของเหรียญทองแดง เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย ที่ลงแข่งมา 2 นัด ชนะมา 1 นัด แพ้ 1 นัด ลงทำการแข่งขันเป็นเกมที่สามในวันเดียวกัน พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น เจ้าของเหรียญเงิน ครั้งที่แล้ว ที่เก็บชัยชนะมา 2 นัดรวด

เกมนี้ "โค้ชกุ่ย" นพดล วรรณบวร ผู้ฝึกสอนทีมสาวไทย ยังยึดผู้เล่นชุดเดิมประกอบด้วย นพรัตน์ ทันบุตร, เนตรนภา โพธิ์นิล, พิมพ์ใจ พุทธาน้อย พร้อม 2 ดาวรุ่งอย่าง วรริษา ทำละเอียด วัย 19 ปี และเสาวลักษณ์ นันทสมบัติ วัย 20 ปี ออกสตาร์ตเป็น 5 คนแรกเหมือนเดิม ส่วน ญี่ปุ่น ที่มี มารี อมิโมโต ดาวยิงประจำทีม ที่ทำไปแล้ว 46 แต้มเป็นตัวชูโรง

เริ่มควอเตอร์แรกทาง สาวญี่ปุ่น ออกสตาร์ตได้ยอดเยี่ยมอาศัยจังหวะชู้ตที่แม่นยำขึ้นนำ ไทย ไปก่อน 29-8 จากนั้นควอเตอร์ที่สองยัดห่วงสาวไทยเริ่มจับทางได้สู้กับสาวจากแดนปลาดิบได้อย่างคู่คี่ไล่ตามมาเป็น 20-45 

ควอเตอร์ที่สาม สาวไทย ก็สู้อย่างเต็มที่แต่ก็ต้านความแม่นยำของ ญี่ปุ่นไม่ได้ ตามหลัง 28-60 แม้ควอเตอร์สุดท้ายสาวไทย พยายามฮึดแต่ก็ต้านไม่ไหว จบเกม ทีมชาติไทย พ่าย ญี่ปุ่น ไปขาดลอย 40-80 ทำให้ตอนนี้สาวไทยแข่งไปแล้ว 3 นัดชนะ 1 แพ้ 2 ส่วนญี่ปุ่นชนะรวด 3 นัด สำหรับนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติกัมพูชา ในวันพุธที่ 25 ต.ค.นี้ เวลา 15.15 น. ตามเวลาประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X