ผจก.เอ็นบีเอยก"นักเกตส์-เซลติกส์"เต็งแชมป์ฤดูกาลใหม่

ผจก.เอ็นบีเอยก"นักเกตส์-เซลติกส์"เต็งแชมป์ฤดูกาลใหม่
บรรดาผู้จัดการทีมในเอ็นบีเอยกให้เดนเวอร์ นักเกตส์ ทีมแชมป์เก่า และบอสตัน เซลติกส์ เป็นเต็งหนึ่งร่วมกัน ที่จะคว้าแชมป์ในฤดูกาล 2023-24 ขณะที่ นิโกล่า โจคิช เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าเอ็มวีพี และ วิคเตอร์ เวมบายาม่า เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้ารางวัลรุกกี้ยอดเยี่ยมประจำปี

การแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ฤดูกาล2023-24 จะเริ่มขึ้น ในวันอังคาร ที่ 24 ตุลาคม นี้ โดย เดนเวอร์ นักเกตส์ จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลอส แองเจลีส เลเกอร์ส และ โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส จะเปิดบ้านพบกับ ฟินิกซ์ ซันส์  

ล่าสุด จากผลสำรวจที่ทำการสอบถามบรรดาผู้จัดการทีมทั่วไป ทั้ง 30 ทีมในลีก นักเกตส์ และ เซลติกส์ เป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ โดยได้คะแนนโหวตไปทีมละ 10 คะแนน ตามด้วย มิลวอคกี้ บักส์ 7 คะแนน , ฟินิกซ์ ซันส์ 2 คะแนนและแอลเอ คลิปเปอร์ส 1 คะแนน 

ขณะเดียวกัน ในความเห็นเรื่องทีมที่จะเข้าชิงชนะเลิศนั้น เดนเวอร์ เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์สายตะวันตก ตามด้วย ฟินิกซ์, เลเกอร์ส, โกลเด้น สเตต, คลิปเปอร์ส และ เมมฟิส กริซลี่ย์ส 

ส่วนในสายตะวันออก บอสตัน เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์สาย ตามด้วยมิลวอคกี้, คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส, ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส, นิวยอร์ก นิกส์ และ ไมอามี่ ฮีต ตามลำดับ 

นิโกล่า โจคิช เซนเตอร์ชาวเซอร์เบียของเดนเวอร์เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าเอ็มวีพี โดยมี วิคเตอร์ เวมบายาม่า เซนเตอร์ ชาวฝรั่งเศสของซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ที่ถูกดราฟท์ตัวมาเป็นอันดับหนึ่งในปีนี้ เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้ารางวัลรุกกี้ยอดเยี่ยมประจำปี 

สตีเฟ่น เคอร์รี่ การ์ดจอมแม่นของ โกลเด้น สเตต วอร์ริเออร์ส ถูกยกให้เป็นการ์ดจ่ายที่ดีที่สุดในลีก โดยมี เดวิ่น บูเกอร์ เป็นอันดับหนึ่งในตำแหน่งการ์ดทำแต้ม, เจย์สัน เททั่ม ของบอสตัน เซลติกส์ เป็นอันดับหนึ่งในตำแหน่งสมอล ฟอร์เวิร์ด, ยานนิส อันโตคอมโป ของ มิลวอคกี้ บักส์ เป็นอันดับหนึ่งในตำแหน่ง พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ดและ โจคิช เป็นอันดับหนึ่งในตำแหน่งเซนเตอร์  

ส่วน เอริค สโปลสตร้า ของ ไมอามี่ ฮีต ถูกยกให้เป็นโค้ชที่เก่งที่สุดในตอนนี้ รวมทั้งเป็นโค้ชที่กระตุ้นลูกทีมได้ดีที่สุด และเป็นโค้ชที่วางแผนเกมรับได้ดีที่สุด โดยมี ไมค์ บราวน์ ของ ซาคราเมนโต้ คิงส์ ถูกมองว่า ทำเกมรุกได้ดีที่สุด


ที่มาของภาพ : getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X