สองพี่น้อง "มอร์แกน" เดี้ยง ทำทีจีอีโดนสแลมเมอร์ทุบบาสเกตบอลไทยลีก

 สองพี่น้อง "มอร์แกน" เดี้ยง ทำทีจีอีโดนสแลมเมอร์ทุบบาสเกตบอลไทยลีก
แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร ชนะ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม 77-69 แต้ม ทำให้คู่นี้เสมอกัน 1-1 เกม จึงต้องทำการตัดสินกันต่อในเกมที่ 3 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 6 ก.ย.66 โดยเกมนี้ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ขาด โมเซส มอร์แกน ที่เจ็บทำให้ทีมช็อตไป

การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ "จี-บีต บาสเกตบอล ไทย ลีก 2023" กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 15 ก.ค. - 14 ก.ย.66 ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านบาท โดยล่าสุดการชิงชัยเดินทางเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แข่งขันในระบบชนะ 2 ใน 3 เกม โดย 4 ทีมที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ประกอบด้วย สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ  ลงสนามพบ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ และ แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร พบ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.66 ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ ทุ่งครุ 74/1 เป็นเกมที่ 2 ของรอบตัดเชือก ไฮไลต์ในคู่ระหว่าง แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร ปะทะ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม โดยในเกมที่ 1 เป็นทางทัพยัดห่วงไทยเครื่องสนามที่เอาชนะไปได้ก่อน 83-72 ดังนั้นหากเกมนี้ ไทยเครื่องฯ เอาชนะได้อีกครั้งจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที แต่หากผู้ชนะเกมนี้เป็นทางหนุ่มๆ สแลมเมอร์ส จะต้องมีเกมตัดสินเกมที่ 3 อีกครั้ง

ต้นควอเตอร์แรกเกมยังเบียดๆ กันอยู่ กระทั่ง ไทยเครื่องสนาม มาได้ลูกยิงไกลสามคะแนนสุดสวยสองลูกติดจาก "แก้ว" กัณวัฒน์ เลิศเลาห์กุล การ์ดอดีตทีมชาติไทยที่ถูกเปลี่ยนลงมา และ โมเซส มอร์แกน ทำให้เริ่มเกิดช่องว่างของคะแนนเล็กๆ ที่ 27-17  ไทยเครื่องฯ นำ ทว่าท้ายควอเตอร์แรกก็เกิดข่าวร้ายกับพวกเขาเมื่อ โมเซส มอร์แกน ปีกทีมชาติไทยดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ 2022 ตัวสำคัญมีอาการบาดเจ็บที่ขาซ้าย ต้องเปลี่ยนตัวออก

การขาด โมเซส ไปทำให้ความหนักของเกมรุกไทยเครื่องสนามเบาลงไปเยอะมาก เพราะ โมเซส มอร์แกน คือคีย์แมนประจำทีมมาโดยตลอด และพอพี่ชายหายไป น้องชายอย่าง "จา" จากองมี มอร์แกน  ดูฟอร์มเงียบหายตามไปด้วย  ทำให้เป็นโอกาสของฝั่งสแลมเมอร์สที่เริ่มโหมบุกแหลกและรันแต้มอยู่ฝั่งเดียวบ้างจนสามารถจบควอเตอร์สองด้วยการตามหลังเพียง 2 คะแนนที่ 39-41

ควอเตอร์สามกลายเป็นหนังคนละม้วนกับเกมควอเตอร์แรก ไทยเครื่องสนาม ฟอร์มดาวน์ลงไปอย่างน่าใจหาย พวกเขาเริ่มเสียเทิร์นโอเวอร์หลายครั้งมากๆ และ จา มอร์แกน ตัวความหวังสูงสุดของทีมเวลานี้ก็โดน "เบ็น" คัมวันยา เบียนเวนู ตัวอิมพอร์ตของแลมเมอร์สประกบติดพันเป็นเงาตามตัว ฝั่ง สแลมเมอร์ส จึงได้โอกาสพลิกทำแตมขึ้นนำเป็นครั้งแรกของเกม และสามารถทำแต้มฉีก ไทยเครื่องฯ ที่กำลังเงยหน้าไม่ขึ้นหนีไปถึง 60-53 เมื่อจบควอเตอร์สาม

ควอเตอร์ 4 ดูโชคจะไม่เข้าข้างฝั่ง ไทยเครื่องสนาม เสียเลยในเกมวันนี้ เพราะพอเข้าควอเตอร์สี่พวกเขาก็มาเสีย จา มอร์แกน ไปด้วยอาการบาดเจ็บอีก เมื่อขาดสองตัวผู้เล่นสำคัญของทีมไปการจะทำเกมรุกไล่เอาคืนจึงยากมาก ท้ายที่สุดก็เป็น สแลมเมอร์ส ที่สามารถรักษาความเป็นผู้นำไปได้จนจบเกม หมดเวลาการแข่งขัน แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร ชนะ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม 77-69 ทำให้คู่นี้เสมอกัน 1-1 เกม จึงต้องทำการตัดสินกันต่อในเกมที่ 3 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 6 ก.ย.66 ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ ทุ่งครุ 74/1 เวลา 16.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X