ไฮ-เทคเฉือนสไนเปอร์หืดจับ ขึ้นนำ 1-0 เกมตัดเชือกบาสเกต​บอลไทยลีก

ไฮ-เทคเฉือนสไนเปอร์หืดจับ ขึ้นนำ 1-0 เกมตัดเชือกบาสเกต​บอลไทยลีก
ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ขึ้นนำ สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ ไปก่อน 1-0 เกม หลังเอาชนะไปได้ 84-79 แต้ม หากเกมหน้าย้ำชัยได้อีกครั้งจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที

การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ "จี-บีต บาสเกตบอล ไทย ลีก 2023" ระหว่างวันที่ 15 ก.ค. - 14 ก.ย.66 ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านบาท โดยล่าสุดการชิงชัยเดินทางเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในระบบชนะ 2 ใน 3 เกม โดย 4 ทีมที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ประกอบด้วย ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ  เข้ามาพบกับ สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ และ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม พบกับ แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.66 ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ ทุ่งครุ 74/1 เป็นเกมแรกของรอบตัดเชือก ไฮไลต์อยู่ในคู่ระหว่าง ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ทีมแชมป์จากรอบแรกที่สร้างผลงานสุดยอดเยี่ยม จากการลงแข่ง 14 เกมจากสองเลก สามารถเก็บชัยชนะรวดทั้ง 14 เกม เป็นทีมเดียวที่ทำได้จากทั้ง 8 สโมสรที่เข้าร่วมรายการนี้ ลงสนามพบกับ สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ ทีมพลังหนุ่มที่มีการผสมผสานผู้เล่นนำเข้าฝีมือเหลือร้าย ผ่านเข้ามาสู่รอบรองฯ นี้ด้วยผลงาน แข่ง 14 ชนะ 9 แพ้ 5 จบอันดับที่ 4 คว้าตั๋วใบสุดท้ายในการผ่านเข้ารอบ โดยผลการดวลกันทั้ง 2 เกมจากรอบแรกเป็นทางไฮ-เทคเก็บชัยรวด 84-70 และ 92-77 

สำหรับรายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม มีดังนี้ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ประกอบด้วย เฟรเดริค ลิช, ชนาธิป จักรวาฬ, ไทเลอร์ แลมบ์, ณกรณ์ ใจสนุก และ ปฏิภาณ กล้าหาญ ขณะที่ สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ ประกอบด้วย พงศกร เจียมสวัสดิ์, จารอน ครัมป์, เอกธนัช โตงิ้ว, อัฟนาน จรัลศาส์น และ คอร์ ไวท์

เปิดมาควอเตอร์แรก ใส่กันเต็มที่สุดๆ สำหรับคู่นี้เพราะความสามารถเฉพาะตัวไม่หนีกันมาก แต่ดูเป็น ไฮ-เทค ที่ดูจะมีความแข็งแกร่งและทักษะการขึ้นทำดีกว่าในเกมวงใน โดยใช้ผู้เล่นอย่าง "โอม" ชนาธิป จักรวาฬ, ไทเลอร์ แลมบ์ และ "ปาล์ม" ปฏิภาณ กล้าหาญ เก็บแต้มใต้แป้นขึ้นำไปก่อนเมื่อจบควอเตอร์แรก 28-23

ควอเตอร์สองผู้เล่นของ สไนเปอร์ ไล่ประกบชิดแบบกัดไม่ปล่อย ไม่ให้ผู้เล่นของไฮ-เทค ทำอะไรได้ตามใจชอบง่ายๆ จนทำให้ "เฟรดดี้" เฟรเดริค ลิช และ ไทเลอร์ แลมบ์ สองตัวเก่งไฮ-เทคเริ่มหัวเสีย จน "โค้ชแซ็ค" มานิจ นิยมยินดี ของไฮ-เทค ต้องเปลี่ยนตัวออกมาพัก เปิดโอกาสให้ สไนเปอร์ เริ่มได้ทีทำแต้มใส่บ้างจนตีเสมอ 45-45 ก่อน 1 วินาทีสุดท้ายของการเปิดบอลเล่น ผู้เล่นสไนเปอร์จะส่งให้ คอร์ ไว์ ยักษ์ใหญ่ประจำทีมที่ยืนอยู่ริมเส้นขอบสนามจะกลับหลังหันยิงสามแต้มเร็วลูกย้อยลงห่วงลงไปอย่างดงาม ส่ง สไนเปอร์ กลับมานำที่ 48-45

เกมยังคงพลิกไปพลิกมาอย่างสนุก ควอเตอร์สาม ไฮ-เทคส่ง เฟรดดี้ และ ไทเลอร์ แลมบ์ กลับลงสนามมาอีกครั้งพร้อมกับความมุ่งมั่นเต็มกำลัง และเร่งเครื่องทำสกอร์เต็มที่ และก็สามารถใช้ความสามารถเฉพาะตัวช่วยต้นสังกัดทำแต้มจนไฮ-เทค พลิกกลับมานำอีกครั้งที่ 63-61 เมื่อจบควอเตอร์สาม

ควอเตอร์สี่สถานการณ์ของทั้งสองทีมสุดตึงเครียด เกมนี้ต้องบอกว่า "จารอน ครัมป์" ปั่นป่วนผู้เล่นไฮ-เทคได้อย่างดีเลิศ โดยโกยคะแนนไปคนเดียว 35 แต้ม แถมยังมีบุคลิกที่ปั่นยียวนประสาทอารมณ์คู่แข่งเสียเหลือ จน สไนเปอร์ กลับมาตีเสมอได้ 79-79 และเหลือเวลาเพียง 1.06 นาที ทว่าช่วงเวลาที่เหลือยังผู้เล่นทีมชาติไทยของไฮ-เทค ที่มีความแน่นอนในการทำคะแนนที่ดีกว่า และที่สำคัญคือมีสติในการรบมือสถานการณ์ที่ตึงเครียดได้ดีกว่า จนสามารถขยับคะแนนเพิ่มไปที่ 84-79 และ สไนเปอร์ กลับไม่สามารถยิงเพิ่มได้ และหมดเวลาการแข่งขันไปด้วยสกอร์ดังกล่าว  ส่งผลให้ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ขึ้นนำ สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ ไปก่อน 1-0 เกม หากในเกมหน้าย้ำชัยได้อีกครั้งจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทันที แต่หากเกมหน้าเป็นทางสไนเปอร์ที่แก้ตัวได้จะต้องมีเกมตัดสินเกมที่ 3 ต่อไป 

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไป เป็นเกมที่ 2 ของรอบรองชนะเลิศในระบบ ชนะ 2 ใน 3 เกม แข่งขันในวันที่ 3 ก.ย.66 ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ ทุ่งครุ 74/1 คู่แรก แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร พบ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม เวลา 16.00 น. และ คู่สอง สไนเปอร์ส บาสเกตบอล คลับ พบ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ เวลา 18.00 น





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X