บาสเกตบอลหญิงไทยยิงศรีลังกากระจุย 101-36 ลิ่วก่อนรองฯดวลมาเลเซียศึกเอเชีย

บาสเกตบอลหญิงไทยยิงศรีลังกากระจุย 101-36 ลิ่วก่อนรองฯดวลมาเลเซียศึกเอเชีย
ยัดห่วงสาวทีมชาติไทย ต้อนชนะ ศรีลังกา 101-36 แต้ม ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภท ดิวิชั่น บี เข้าไปพบกับ "เสือเหลือง" มาเลเซีย ในวันที่ 17 ส.ค.นี้ ต่อไป

 การแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "ฟีบ้า วูเม็นส์ เอเชีย คัพ 2023" ดิวิชั่น บี ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 13-19 ส.ค.66 เพื่อเฟ้นหาแชมป์เพียงหนึ่งเดียวผ่านขึ้นสู่ดิวิชั่น เอ โดยในดิวิชั่น บี มีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 8 ทีม รอบแรกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมดในกลุ่มโดยจะนำแชมป์ของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ส่วนอันดับ 2-3 ที่ผลงานดีที่สุดของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยกลุ่ม เอ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, อิหร่าน, มาเลเซีย และ มองโกเลีย ขณะที่กลุ่ม บี ประกอบด้วย คาซัคสถาน, จอร์แดน, ศรีลังกา และ ไทยเจ้าภาพ 

 ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในเกมที่ 3  เป็นเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี โดยทีมชูตสาวทีมชาติไทย ที่ทำผลงาน ชนะ 1 แพ้ 1 มีอยู่ 3 คะแนน อยู่ในอันดับ 2 ของกลุ่ม ลงสนาม พบ ศรีลังกา ทีมอันดับสุดท้ายที่แข่ง 2 เกม ยังไม่ชนะใคร มีอยู่ 2 คะแนน  สำหรับรายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีมไทย ประกอบด้วย อัมพวา ท้วมอ้น, ธันย์ชนก ลำดับพังค์, ศศิพร วงศ์ตาผา, รัตติยากรณ์ อุมสุข และ ปาริดา น่วมคง ขณะที่ ศรีลังกา ประกอบด้วย ฟาติมา มอร์เซธ, เฮราท อีคานายาเก, เบนิกา ดอนทาลากาลา, นีร์มา อาร์ชชิเก และ ราชมี ดอน 

 เกมนี้ทักษะและประสบการณ์ของผู้เล่นศรีลังกาเป็นรองสาวไทยอยู่หลายช่วงตัวชัดเจน ทีมไทยที่ยังคงเน้นเกมบุกไม่ว่าจะพบกับใครโหมใส่ตั้งแต่วินาทีแรก และสามารถฉีกเกมใต้แป้นของคู่แข่งวิ่นสบายมือ รันแต้มอยู่ฝั่งเดียวตั้งแต่ไก่โห่ 14-0 ก่อนจบควอเตอร์แรกด้วยการนำ 28-12

 ศรีลังกาไม่ได้ใช้สรีระของตนเองให้ได้เปรียบเสียเท่าไหร่ ยิงแทบไม่ได้ลุ้นเลยในแต่ละลูก ตลอดควอเตอร์สองทำเพิ่มได้เพียง 7 แต้ม แถมยังเสียเทิร์นโอเวอร์กันกระจาย ขณะที่ฝั่งไทยก็เปิดเกมบุกใส่เรื่อยๆ ตามมาตรฐาน พร้อมกับลูกสามแต้มที่แม่นกันเกือบทุกคน จบควอเตอร์ทิ้งห่าง 52-19

 ช่วงเวลาที่เหลือสาวไทยส่งผู้เล่นสำรองลงมาทั้งหมดแล้วเอาเหล่าตัวหลักไปพักบ้างเพื่อเตรียมแมตช์ใหญ่ในรอบต่อไป แต่เกมรุกและรับก็ไม่ได้ดูแย่ลง สามารถรักษาสกอร์ที่ขาดไปจนจบเกม หมดเวลาการแข่งขัน ทีมชาติไทย ต้อนชนะ ศรีลังกา ไปไม่ยาก 101-36 ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน จอร์แดน ชนะ คาซัคสถาน 74-65 

 สรุปผลงานของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี อันดับ 1 จอร์แดน แข่ง 3 ชนะ 3 แพ้ 0 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย +53, อันดับ 2 ไทย แข่ง 3 ชนะ 2 แพ้ 1 มี 5 คะแนน ลูกได้-เสีย +88, อันดับ 3 คาซัคสถาน แข่ง 3 ชนะ 1 แพ้ 2 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย +2 และ อันดับ 4 ศรีลังกา แข่ง 3 ชนะ 0 แพ้ 3 มี 3 คะแนน ลูกได้-เสีย -138 

 ส่งผลให้สาวไทยผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ไปพบกับทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม เอ ได้แก่ มาเลเซีย ในวันที่ 17 ส.ค.66 เวลา 17.30 น. ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ด้าน คาซัคสถาน ทีมอันดับ 3 ของกลุ่มจะเข้าไปพบกับทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ ได้แก่ อิหร่าน ส่วนแชมป์กลุ่ม บี จอร์แดน และ แชมป์กลุ่ม เอ อินโดนีเซีย เข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศโดยอัตโนมัติ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X