บาสเกตบอลหญิงไทยชูตดับคาซัคฯ 72-51 คว้าชัยเกมแรกศึกเอเชียคัพ

บาสเกตบอลหญิงไทยชูตดับคาซัคฯ 72-51 คว้าชัยเกมแรกศึกเอเชียคัพ
ชูตสาวทีมชาติไทย สู้สุดใจเอาชนะ คาซัคสถาน 72-51 คว้าชัยเกมแรก ยังมีลุ้นเข้ารอบด้วยการดวลเกมสุดท้ายกับทีมบ๊วย ศรีลังกา ในศึกบาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "ฟีบ้า วูเม็นส์ เอเชีย คัพ 2023" ดิวิชั่น บี ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

การแข่งขันบาสเกตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย "ฟีบ้า วูเม็นส์ เอเชีย คัพ 2023" ดิวิชั่น บี ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 13-19 ส.ค.66 เพื่อเฟ้นหาแชมป์เพียงหนึ่งเดียวผ่านขึ้นสู่ดิวิชั่น เอ โดยในดิวิชั่น บี มีทีมเข้าร่วมทั้งสิ้น 8 ทีม รอบแรกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม แข่งแบบพบกันหมดในกลุ่มโดยจะนำแชมป์ของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ส่วนอันดับ 2-3 ที่ผลงานดีที่สุดของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยกลุ่ม เอ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, อิหร่าน, มาเลเซีย และ มองโกเลีย ขณะที่กลุ่ม บี ประกอบด้วย คาซัคสถาน, จอร์แดน, ศรีลังกา และ ไทยเจ้าภาพ 

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นเกมที่ 2 ในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ชูตสาวทีมชาติไทย ที่เปิดสนามพ่ายมาในเกมแรกต่อจอร์แดนอย่างน่าเสียดาย 71-74 มีสะสมอยู่ 1 คะแนน เกมนี้ลงสนามดวล คาซัคสถาน ที่เอาชนะ ศรีลังกา มาได้ในเกมแรก 66-34 มีอยู่ 2 คะแนน โดยทัพสาวไทยส่ง อัมพวา ท้วมอ้น, ธันย์ชนก ลำดับพังค์, ศศิพร วงศ์ตาผา, รัตติยากรณ์ อุมสุข และ ปาริดา น่วมคง ลงสนามเป็น 5 คนแรก ส่วน คาซัคสถาน ส่ง อนาสตาซิยา ทามารา ยาก็อดคินา, อลิเชาสไกเต, โอซานา อิวาโนวา, แอนนา เบซโกโดวา และ ดาเรีย โคโรเลวา ลงสู้ศึก

ทั้งนี้คาซัคสถานใช้ความสูงของ แอนนา เบซโกโดวา ขึ้นทำแต้มอย่างง่ายดายออกนำไปก่อน 2-0 ทว่าหลังจากนั้นทัพชูตสาวไทยที่ได้บทเรียนจากเกมที่แล้วมีความกระตือรือร้นหมายมั่นปั้นมืออย่างเต็มที่ ที่จะเอาชนะให้ได้ บุกกดดันอย่างหนักและสร้างสรรค์โอกาสตลอดเวลาจนทำให้คาซัคฯ อึดอัดและเสียเทิร์นโอเวอร์บ่อยครั้ง ทีมสาวไทยพาลูกเข้าไปยิงจนสามารถรัน 13 แต้มติดพลิกกลับมานำ 13-2 อย่างสุดยอด ท้ายควอเตอร์คาซัคฯ พยายามจะยิงสามแต้มไล่ตามแต่ยังไล่ไม่ทัน สาวไทยนำไปก่อนเมื่อจบควอเตอร์แรก 25-15

สาวไทยเตรียมทีมในเกมนี้มาอย่างดีเยี่ยมจริงๆ แม้จะมีสรีระผู้เล่นที่เล็กกว่าคู่แข่งแต่พอวัดกันใต้แป้นไม่ได้เป็นรองคาซัคสถานเลยแม้แต่น้อย สาวไทยแต่ละคนมีความแข็งแกร่งและสมดุลร่างกายที่ดี โดนเบียดก็ไม่ได้เลี้ยงเพลี่ยงพล้ำเยอะ และใช้ความสามารถเฉพาะตัวหาจังหวะทำแต้มได้ทุกช็อต รวมถึงสามแต้มข้างนอกก็ยังมีทีเด็ดจากตัวเก่งอย่าง "แป้ง" อัมพวา ท้วมอ้น หรือแม้แต่เซนเตอร์อย่าง "กิ๊ก" กนกวรรณ ประจวบสุข ก็ยังสามารถถอยออกมายิงสามลงไปอย่างแม่นยำ คาซัคสถานพยายามไล่ทำแต้มตามแต่ก็ยังทำช่องว่างของคะแนนที่ห่างให้ลดลงมาไม่ได้ จบควอเตอร์สองไทยยังนำอยู่ 42-31

เกมรับของไทยในวันนี้มีวินัยที่ยอดเยี่ยม เมื่อคู่แข่งพาลูกเขามาในเขตใต้แป้นก็จะโดนรุมตอมเป็นแมลงวัน หากอยู่วงนอกก็จะโดนเขาเพรสซิ่งจนทำอะไรลำบาก และสามารถขโมยลูกไปเล่นฟาสต์เบรกได้ตลอดเกม ส่วนเกมรุกของคาซัคสถานก็ดูเป็นรอง พวกเธอไม่สามารถแก้เกมพลิกสถานการณ์มาทำให้เกมที่ลื่นไหลของไทยติดขัดได้เลย 

ในช่วงควอเตอร์สี่ไทยมาได้ความโหดของ "จูน" รัตติยากรณ์ อุดมสุข เพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดที่โซโล่แต้มอยู่คนเดียวเป็นกอบเป็นกำทั้งการข้ามเข้าไปเล่นในวงในอย่างคล่องแคล่วและการออกมายิงสามแต้มลงไปถึง 2 ลูก ทำให้แต้มไทยฉีกหนีคู่แข่งในที่สุด ก่อนหมดเวลาการแข่งขัน ไทย เอาชนะ คาซัคสถาน 72-51 ผ่าน 2 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ไทย ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน เท่ากับ คาซัคสถาน ที่มีผลงานเหมือนกัน เกมหน้าไทยลุ้นเข้ารอบด้วยการดวลเกมสุดท้ายกับทีมบ๊วย ศรีลังกา ที่แข่งไป 2 เกมยังไม่ชนะใคร ส่วนผลคู่อื่นๆ ประจำเกมที่ 2 กลุ่ม เอ อินโดนีเซีย ชนะ มาเลเซีย 60-55, อิหร่าน ชนะ มองโกเลีย 70-33 และ กลุ่ม บี จอร์แดน ชนะ ศรีลังกา 82-41  

สำหรับโปรแกรมเกมที่ 3 เกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี ของทีมไทยจะมีขึ้นในช่วงค่ำของวันถัดไป วันที่ 15 ส.ค.66 สาวไทยจะพบกับ ศรีลังกา เวลา 17.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X