บิ๊กแมตช์เดือด "ไทยเครื่องสนามฯ" ดับสไนเปอร์ศึกบาสเกต​บอลไทยลีก

บิ๊กแมตช์เดือด "ไทยเครื่องสนามฯ" ดับสไนเปอร์ศึกบาสเกต​บอลไทยลีก
ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ชนะ สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ 99-95 นำจู่ฝูงของตาราง ส่วน สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ รั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนน

การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ "จี-บีต บาสเกตบอล ไทย ลีก 2023" ระหว่างวันที่ 15 ก.ค. - 30 ส.ค.66 มี 8 สโมสรชั้นนำของประเทศไทย ประกอบด้วย ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ, แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร, วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์, ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม, นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย, สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ, ศรีปทุม บาสเกตบอล คลับ และ มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านบาท โดยจะแข่งขันแบบพบกันหมด 2 เลค เพื่อนำ 4 อันดับแรกที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟต่อไป โดยตั้งแต่รอบเพลย์ออฟเป็นต้นไปจะชิงชัยในระบบชนะ 2 ใน 3 เกม 

ล่าสุดเมื่อ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่โรงยิมส์ 4,000 ที่นั่ง จังหวัดราชบุรี เป็นเกมที่สองของเลกสอง ไฮไลต์ประจำวันอยู่เกมบิ๊กแมตช์ระหว่าง ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ทีมรองจ่าฝูงที่แข่งไปแล้ว 8 เกม ชนะ 7 แพ้ 1 มี 15 คะแนน ปะทะกับ สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ ทีมอันดับ 3 ของตารางที่แข่ง 8 ชนะ 6 แพ้ 2 มี 14 คะแนน โดยเกมแรกที่ทั้งสองดวลกันในเลกแรกเป็นทาง ไทยเครื่องสนามคว้าชัยได้ 63-40

สำหรับรายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ประกอบด้วย วัฒนา สุทธิสินธุ์, อนัสวีย์ แกล้วณรงค์, จากองมี มอร์แกน, โมเซส มอร์แกน และ มณเฑียร วงศ์สว่างธรรม ขณะที่ สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ ประกอบด้วย พงศกร เจียมสวัสดิ์, จาร์รอม ครัมป์, ณัฐวร บรรจถรณ์, ธีรัช ณัฐกิตสุข และ คอร์ ไวท์ 

แมตช์นี้เกมรุกของ ไทยเครื่องสนาม ดุดันและหวังผลได้มากกว่า โดยมีสำคัญอย่าง โมเซส มอร์แกน ฟอร์เวิร์ดทีมชาติไทยที่ทุกครั้งที่เจ้าตัวเข้าทำมักจะใส่สกอร์ไปได้เลย แต่ฝั่ง สไนเปอร์ ก็เล่มเกมฟาสต์เบรกได้น่ากลัว ทำให้แต้มทั้งสองฝ่ายยังหนีกันไม่ห่างเมื่อจบควอเตอร์แรก ไทยเครื่องฯ นำก่อน 31-24

ปัญหาของไทยเครื่องสนามที่เกิดขึ้นคือแม้จะทำเกมรุกได้ต่อเนื่องแต่เกมรับพวกเขาเสียฟาวล์เยอะมาก จนต้องเอาตัวหลักสำคัญๆ ไปพัก และการที่ไม่มีคนตัวใหญ่ๆ ยืนเฝ้าหลังบ้านอย่าง "แฟร์" อนัสวีย์ แกล้วณรงค์ ก็ทำให้ สไนเปอร์ เปิดฉากบุกได้ง่ายขึ้นจนสามารถพลิกกลับมานำเมื่อจบควอเตอร์สองได้อย่างสนุกที่ 58-57

ด้วยศักยภาพและความสามารถเฉพาะตัวการทำเกมรุกโดยรวมของไทยเครื่องที่สนาม ที่นำโดย โมเซส มอร์แกน ซึ่งไม่มีใครในสนามจัดการกับเขาได้ บวกกับคนอื่นๆ ที่มีดีกรีระดับประเทศซึ่งศักยภาพดีเหลื่อมๆ ผู้เล่นของสไนเปอร์เล็กน้อย ทำให้ไทยเครื่องฯ พลิกกลับมานำได้อย่างสุดยอด 97-95 และเวลาเหลือเพียง 01.33 นาที 

ทว่าช่วงเวลาที่เหลือ สไนเปอร์สร้างสรรค์โอกาสเข้าทำได้เยอะแต่กลับไม่สามารนำลูกไปวางในห่วงได้เลยแม้แต่ลูกเดียว และพอไทยเครื่องฯ ได้ครอบครองเกมก็ดึงเวลาช้าทำให้ผู้เล่นสไนเปอร์ต้องรีบไปตีฟาวล์เพื่อไม่ให้โดนฆ่าเวลาแต่ก็ต้องยอมเสียลูกโทษไปอีก สุดท้าย สไนเปอร์ ไล่ไม่ทัน หมดเวลาการแข่งขัน ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ชนะ สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ 99-95 ส่วนผลอีกคู่ที่จบไปก่อนหน้าประจำวัน แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร ชนะ นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย 168-74 

สรุปอันดับคะแนนล่าสุด อันดับ 1 ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม แข่ง 9 ชนะ 8 แพ้ 1 มี 17 คะแนน ลูกได้-เสีย +415, อันดับ 2  ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ แข่ง 8 ชนะ 8 แพ้ 0 มี 16 คะแนน ลูกได้-เสีย +258, อันดับ 3 สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ แข่ง 9 ชนะ 6 แพ้ 3 มี 15 คะแนน ลูกได้-เสีย +339 คะแนน, อันดับ 4 แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร แข่ง 9 ชนะ 5 แพ้ 4 มี 14 คะแนน ลูกได้-เสีย +214, อันดับ 5 มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ แข่ง 8 ชนะ 4 แพ้ 4 มี 12 คะแนน ลูกได้-เสีย -185, อันดับ 6 นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย แข่ง 9 ชนะ 2 แพ้ 7 มี 11 คะแนน ลูกได้-เสีย -319, อันดับ 7 ศรีปทุม บาสเกตบอล คลับ แข่ง 8 ชนะ 1 แพ้ 7 มี 9 คะแนน ลูกได้-เสีย -324 และ อันดับ 8 วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ แข่ง 8 ชนะ 0 แพ้ 8 มี 8 คะแนน ลูกได้-เสีย -398

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไป เป็นเกมที่ 3 ของเลคสอง แข่งขันในวันที่ 5 ส.ค.66 ที่สนามบาสเกตบอล มหาวิทยาลัยรามคำแหง คู่แรก ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ พบ มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เวลา 12.00 น., คู่สอง ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม พบ นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย เวลา 14.00 น. , คู่สาม สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ พบ แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร เวลา 16.00 น. และ คู่ที่สี่ ศรีปทุม บาสเกตบอล คลับ พบ วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X