รอดปาฏิหาริย์!ลูกชาย เลบรอนเจมส์ หัวใจวายคาสนามขณะซ้อมกับยูเอสซี

 รอดปาฏิหาริย์!ลูกชาย เลบรอนเจมส์ หัวใจวายคาสนามขณะซ้อมกับยูเอสซี
บรอนนี่ เจมส์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์นักบาสเกตบอลของ ลอสแองเจลิส เลเกอร์ส ทีมในศึกเอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วนหลังมีอาการหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันระหว่างซ้อมกับต้นสังกัด

ทายาทของ เจมส์ วัย 18 ปี ลงซ้อมกับทีมมหาวิทยาลัย ยูเอสซี เมื่อวันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม (ตามเวลาท้องถิ่น) ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์สุดช็อก และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อเข้ารับการรักษาในห้องผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะวิกฤต หรือ "ไอซียู" ทันที

แถลงการณ์ของครอบครัวเจมส์ ระบุว่า "เมื่อวานนี้ (วันจันทร์) ขณะที่กำลังฝึกซ้อม บรอนนี่ เจมส์ มีอาการหัวใจหยุดเต้น ทีมแพทย์สามารถช่วยชีวิต บรอนนี่ เอาไว้ได้ และรีบพาเขาไปส่งโรงพยาบาล ตอนนี้อาการของเขายังทรงตัว และออกจากห้องไอซียูแล้ว"

"เราขอให้เคารพความเป็นส่วนตัวสำหรับครอบครัวของเจมส์ และเราจะคอยอัปเดตความเคลื่อนไหวผ่านสื่อเมื่อมีข่าวมากกว่านี้ เลบรอน และ ซาวานาห์ ขอแสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อทีมแพทย์ยูเอสซี และสตาฟฟ์กีฬา สำหรับการทำงานอย่างสุดความสามารถ และการเสียสละเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา"

มีการเปิดเผยว่าได้มีการโทรแจ้ง 911จากสนามกาเลน เซนเตอร์ ซึ่งเป็นสนามแข่งและฝึกซ้อมของทีมยูเอสซี ช่วงเวลา 09.26 น. โดยในตอนนั้น บรอนนี่ มีอาการหมดสติ และได้รับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้นก็ถูกนำตัวขึ้นรถฉุกเฉินเพื่อไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล

ทั้งนี้ บรอนนี่ เป็นนักบาสพรสวรรค์สูงที่ได้รับการจับตาจากหลายๆ ทีมระดับอุดมศึกษา หลังจากที่เรียนจบมัธยมปลายที่ เซียร์ร่า แคนย่อน ไฮ สคูล โดยมีสถิติค่าเฉลี่ย 14 แต้ม, 5.6 รีบาวน์ด, 2.4 แอสซิสต์ และ 1.7 สตีลส เมื่อซีซั่น 2022/2023 ก่อนตัดสินใจเลือกเข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยยูเอสซี แทน โอไฮโอ สเตท เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X