สไนเปอร์ถลุงวอร์ริเออร์ส 131-46 เก็บชัยเกมแรกบาสเกตบอลไทยลีก

สไนเปอร์ถลุงวอร์ริเออร์ส 131-46 เก็บชัยเกมแรกบาสเกตบอลไทยลีก
สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ คว้าชัยนัดแรกได้แล้ว หลังเอาชนะ วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ 131-46 ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 4 ของตารางมี 4 คะแนน

การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ "จี-บีต บาสเกตบอล ไทย ลีก 2023" ระหว่างวันที่ 15 ก.ค. - 30 ส.ค.66 มี 8 สโมสรชั้นนำของประเทศไทย ประกอบด้วย ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ, แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร, วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์, ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม, นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย, สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ, ศรีปทุม บาสเกตบอล คลับ และ มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ชิงเงินรางวัลรวม 1.3 ล้านบาท โดยจะแข่งขันแบบพบกันหมด 2 เลค เพื่อนำ 4 อันดับแรกที่ผลงานดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟต่อไป โดยตั้งแต่รอบเพลย์ออฟเป็นต้นไปจะชิงชัยในระบบชนะ 2 ใน 3 เกม 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ ทุ่งครุ เป็นเกมที่ 3 ของเลคแรก ไฮไลต์ในคู่เปิดสนามของวันเป็นการดวลกันระหว่าง วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ ทีมอันดับ 8 อันดับสุดท้ายของตารางคะแนนที่แข่งมา 2 เกมยังควานหาชัยชนะไม่พบ ลงสนามดวลกับ สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ ทีมอันดับ 7 ที่ผลงานไม่ต่างกันคือแพ้ 2 เกมรวดมาด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้นเกมนี้ทั้งสองฝ่ายจึงน่าจะใส่กันมันหยดเพราะต้องการชัยชนะเป็นกำลังใจเกมแรกของรายการ

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ ประกอบด้วย คมสันต์ ทรัพย์อเนกอนันต์, ณัฐวุฒิ ทิพรักษ์, เบรตต์ คาซีย์ อิวามี่, ธนโชติ นวลนุ่น และ นรนันท์ ฝนธาน ขณะที่ สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ ประกอบด้วย พงศกร เจียมสวัสดิ์, จารอม ครัมป์, เอกธนัช โตงิ้ว, จตุพล สุภาพ และ อิบราฮิม ดิยาบี้

เกมนี้เป็นทางฝั่งของ สไนเปอร์ ที่เล่นเกมรุกได้เหนือชั้นกว่า โดยพวกเขามี "บูม" พงศกร เจียมสวัสดิ์ พอยนต์การ์ดอดีตเยาวชนทีมชาติที่เป็นห้องเครื่องประจำทีมคอยแอสซิสต์สวยๆ ให้กับ จารอม ครัมป์ ปีกตัวอิมพอร์ตคนใหม่ของทีมที่แหวกทะลุผู้เล่นทุกคนของวอร์ริเออร์สเข้าไปโกยแต้มอยู่คนเดียวจนช่วยพาให้ สไนเปอร์ หนีไปก่อนที่ 28-11

วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ เหมือนเตรียมทีมกันมาไม่ดี เกมรุกและเกมรับยุ่ยไปหมด แถมยังเสียเทิร์นโอเวอร์กว่า 10 ครั้งในสองควอเตอร์แรก จนฝั่ง สไนเปอร์ ถึงกับเอาผู้เล่นชุดสำรองลงมาแต่ก็ยังสามารถทะลวงคะแนนได้เรื่อยๆ จบควอเตอร์สอง สไนเปอร์นำห่างถึง 73-20 ช่วงเวลาที่เหลืออีกสองควอเตอร์ วอร์ริเออร์ส แทบจะไม่สามารถทำอะไรให้มันดีขึ้นได้เลย ปล่อยให้ สไนเปอร์ เดินหน้าถลุงสกอร์ได้ต่อเนื่อง 

หมดเวลาการแข่งขัน สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ ชนะ วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ 131-46 ทัพสไนเปอร์เก็บชัยชนะได้เป็นเกมแรกของรายการนี้ และสามารถกระโดดขยับอันดับจากที่ 7  ขึ้นไปที่ 4 ของตารางคะแนนได้ชั่วคราวด้วยผลงาน แข่ง 3 ชนะ 1 แพ้ 2 มีอยู่ 4 คะแนน ส่วน วอร์ริเออร์ส ยังจมอยู่ท้ายตารางด้วยผลงานแข่ง 3 แพ้ 3 มี 3 คะแนน ส่วนผลอีกคู่ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ชนะ ศรีปทุม บาสเกตบอล คลับ 116-51

ขณะที่โปรแกรมเกมต่อไป เกมที่ 4 ของเลกแรก แข่งขันในวันที่ 22 ก.ค.66 ที่สนามบาสเกตบอลไฮ-เทค ประชาอุทิศ ทุ่งครุ คู่แรก แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร พบ ศรีปทุม บาสเกตบอล คลับ เวลา 12.00 น., คู่สอง นากา ฮันเตอร์ส หนองคาย พบ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ เวลา 14.00 น., คู่สาม สไนเปอร์ บาสเกตบอล คลับ พบ มศว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เวลา 16.00 น. และ คู่ที่สี่ วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ พบ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X