ระเบิดศึกบาสเกตบอลไทยแลนด์ลีก 8 ทีมบิ๊กเนมล่าแชมป์เริ่ม15ก.ค.นี้

ระเบิดศึกบาสเกตบอลไทยแลนด์ลีก 8 ทีมบิ๊กเนมล่าแชมป์เริ่ม15ก.ค.นี้
8 ทีมร่วมชิงชัย ศึกบาสเกตบอล ไทยแลนด์ลีก 2023 กำหนดเปิดสนามในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ชิงเงินรางวัลรวม 1.36 ล้านบาท แข่งขันที่อาคารกีฬานิมิบุตร

นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ พล.อ.มังกร โกสินทรเสนีย์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ "ไทยแลนด์ลีก 2023" ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 

นายนิพนธ์กล่าวว่า จากการที่ได้หารือกับสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ(ฟีบ้า) และมร.ฮาคอบ คาร์จีเรียน ประธานสหพันธ์บาสเกตบอลแห่งเอเชีย ได้รับการยืนยันว่าประเทศไทยต้องจัดการแข่งขันบาสเกตบอลลีกอาชีพให้ได้ และต้องจัดในมาตรฐานระดับสูง เพื่อพัฒนานักกีฬาเสริมทีมชาติ ที่สำคัญทีมที่เป็นแชมป์จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติอีกด้วย โดยจัดตามมาตรฐานสากล  ปีนี้จะมี 8 ทีมชื่อดังร่วมแข่งขัน ได้แก่ แบนวาส สแลมเมอร์ส มรภ.พระนคร, สไนเปอร์, ไฮเทค, วอร์ริเออร์ ไทยแลนด์, นากา ฮันเตอร์ หนองคาย, มศว, ม.ศรีปทุม, ทีจีอี 

พล.อ.มังกรกล่าวว่า การแข่งขันรายการนี้จะสร้างนักกีฬาต่อยอดให้กับทีมชาติในการไปแข่งขันในกีฬาซีเกมส์, เอเชียนเกมส์, โอลิมปิกเกมส์ ที่สำคัญมร.ฮาคอบยืนยันว่าลีกนี้เป็นลีกเดียวที่ฟีบ้าให้การรับรอง ทีมแชมป์จะได้ไปแข่งขันศึกอินเตอร์คอนติเนนตัล คัพ ซึ่งเป็นรายการระดับทวีปเอเชียด้วย

การแข่งขันจะแข่งในระบบลีก แข่งแบบ 2 เลก อันดับ 1-4 จะเข้ารอบเพลย์ออฟ ทีมอันดับ 1 พบกับทีมอันดับ 4 ทีมอันดับ 2 พบทีมอันดับ 3 แล้วหาผู้ชนะจากระบบ 2 ใน 3 เกม ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ และจะแข่งขันในระบบ 2 ใน 3 เกม หาแชมป์ เงินรางวัลรวม 1.36 ล้านบาท  แข่งขันที่อาคารกีฬานิมิบุตร เปิดสนามในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ ชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน 2566 ถ่ายทอดสดทางยูทูบ และเพจเฟซบุ๊ก Basketball Association of Thailand ทุกคู่


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X