เจมส์จับมือเดวิสนำทัพเลเกอร์สขยี้แชมป์

เจมส์จับมือเดวิสนำทัพเลเกอร์สขยี้แชมป์
เลอบรอน เจมส์ ไม่ได้ชู้ต ซักหนในควอร์เตอร์แรกของเกมสาม ถือเป็นหนแรกในอาชีพที่แข่งเพลย์ออฟมา 275 เกม ทำเอาแฟนๆ แอลเอ เลเกอร์ส ทำท่าสับสนเหมือนกันกับทุกครั้งที่เขาเลือกจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีม

ปรากฏว่า เจมส์ กับ เลเกอร์ส เพียงแค่อุ่นเครื่อง ปล่อย โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ได้ใจนำไปก่อน 30-23

ท้ายสุด แอนโธนี่ เดวิส 25 แต้ม 13 รีบาวด์, เจมส์ อีก 21 กับ 8 แอสซิสต์ 8 รีบาวด์ ไล่ขยี้ แชมป์เก่า 127-97 กลับขึ้นนำซีรี่ส์ 2-1

ดิแอนเจโล่ รัสเซลล์ อีกตัวจักรสำคัญ กดสามลงห้าลูก สกอร์ 21 เท่ากับว่า เลเกอร์ส ซึ่งเข้ารอบมาในฐานะอันดับเจ็ด ยังไร้พ่ายในบ้านตลอดเพลย์ออฟหนนี้ อาศัยเกมป้องกัน แข็งแกร่ง

พวกเขาเริ่มคุมสถานการณ์ กลางควอร์เตอร์สอง ไล่ต้อน วอร์ริเออร์ส 63-38

"ถ้าไม่เก่งสุด เราก็ต้องป้องกันอยู่ระดับหัวแถวลีก" เจมส์ กล่าว "การที่เราจะเล่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เราต้องป้องกันให้เหนียว และไม่มีทีมไหนในลีกจะทดสอบคุณได้ดีไปกว่า โกลเด้น สเตท ดังนั้น เราก็ต้องมีความตระหนักกับทุกการครองบอล"

ขนาด เจมส์ ไม่ยอมชู้ต ช่วงเปิดเกม แต่บทที่ ผู้เล่นวัย 38 ประสบการณ์ 20 ปี จะปล่อยทีเด็ด ก็มีทั้ง สปินมูฟ, โดดบล็อค และกระโดดข้ามคนดูแถวแรก

"เพราะทรงเกมมันเป็นแบบนั้น" เจมส์ พูดถึงการออกตัวอย่างแปลกๆ ของเขา"ผมไม่อยากฝืน ปล่อยเกมมันไหลมาเข้าทางเอง จากนั้นเมื่อถึงเวลาก็ค่อยปล่อยของ"

สเตฟเฟ่น เคอร์รี่ สกอร์ 23, แอนดรูว์ วิกกิ้นส์ 16 แต่ วอร์ริเออร์ส พังเพราะ เทิร์นโอเวอร์เพียบ 19 ครั้ง หมดสภาพตลอดครึ่งหลัง

ระยะสามลงแค่ 13 จาก 44 ลูก โดยที่จริงลงเพียง สิบ ขณะเกมยังพอมีลุ้น ต่างจากสองเกมแรกที่ ซาน ฟรานซิสโก กดระยะสามลง เกมละ 21 ลูก

เกมสี่ แข่งวันอังคารใน แอลเอ

เดวิส น่าชื่นชมเช่นกัน มีบทบาททั้งสองฝั่งคอร์ต บล็อค รวมสี่ครั้ง เป็นแกนสำคัญของการป้องกัน

นับตั้งแต่ 18 มีนาคม เลเกอร์ส ชนะ 16 จาก 21 เกม

แชมป์เก่าไม่แม่นระยะสาม พอจะทดแทนความเสียเปรียบ เรื่อง รูปร่างและคล่องตัว

"หลังจากพ้นควอร์เตอร์แรก ลูกทีมผมเร่งเครื่อง"ดาร์วิน แฮม โค้ช เลเกอร์ส พอใจ"พวกเขาเข้าโหมดฮึดสู้ และการสื่อสารกันก็ทำได้ดี เราเล่นกันหนัก และรุนแรง"

เคลย์ ธอมป์สัน อีกตัวความหวัง วอร์ริเออร์ส 15 แต้ม 7 รีบาวด์ แต่คนอื่นๆ แย่มาก รวมกันสกอร์ 18

โค้ช สตีฟ เคอร์ ถอดตัวจริงออกตั้งแต่เหลือ 9.11 นาที อย่าง เดรย์มอนด์ กรีน ได้แข่งแค่ 23 นาที สองแต้ม เพราะปัญหาฟาวล์

"ต่อให้คืนนี้ดูเละแค่ไหน เราก็ยังมีโอกาสจะเอาคืนในเกมหน้า ไม่มีเหตุผลอะไร ต้องมาท้อแท้"ธอมป์สัน กล่าว"เรารู้วิธีการฮึดสู้ เราทำมันมาเป็นสิบปีแล้ว"

แต่ วอร์ริเออร์ ไม่เหลือ สภาพจริงๆ ทำไม่ถึง 100 คะแนน แค่หนห้ารอบ 92 เกมของฤดูกาล

พวกเขายังโดน สองเทคนิเคิ่ล เพราะเถียง กรรมการ ซึ่งเกมนี้ โดนฟาวล์มากกว่า เจ้าบ้านนิดเดียว 22-21

"คุณจะเสียสมาธิกับสิ่งที่ พ้นการควบคุมไม่ได้ ต่อให้ หงุดหงิดแค่ไหน"เคอร์รี่ กล่าว"มันคือบททดสอบที่ทุกทีมต้องเผชิญตลอดซีรี่ส์ เราต้องตัดมันออกไปจากหัวให้ได้ เรารู้ว่า เราคือใคร และเรามีศักยภาพแค่ไหน"

ซีรี่ส์ ซึ่งแฟนๆ นึกว่าจะเดือดเมื่อวัดจากเกมเปิดซีรี่ส์ ระหว่างสองตัวดัง เจมส์ ปะทะ เคอร์รี่ ดันชืดมาก เกมสอง วอร์ริเออร์ส ต้อน จน แฮม พักตัวจริง ก่อนควอร์เตอร์สี่ ด้วยซ้ำ วันนี้ สลับเป็น เคอร์ ถอดใจก่อนบ้าง เพราะตามหลัง 26 แต้ม ต้นควอร์เตอร์สี่

อนึ่ง ก่อนแข่งสองชั่วโมง มีข่าวใหญ่เรื่อ บรอนนี่ ลูกชาย เจมส์ ตัดสินใจ รับทุนของ ม.ยูเอสซี

ที่ผ่านมาหนุ่มวัย 18 ได้รับความสนใจจากหลาย มหาวิทยาลัย แต่เขาเลือกอยู่ใกล้บ้าน อีกทั้ง ทีมก็เก่งพอตัว เข้าแข่ง เอ็นซีเอเอ ทัวร์นาเม้นท์ สามปีติด

ทั้ง บรอนนี่, แอนดี้ เอนฟิลด์ โค้ชบาส ยูเอสซี และ ลินคอล์น ไรลี่ย์ โค้ชฟุตบอล ยูเอสซี ต่างก็มานั่งดูเกมด้วย

วอร์ริเออร์ส: เจไมเคิ่ล กรีน ยังได้สตาร์ท แม้ว่า เควอน ลูนี่ย์ เซ็นเตอร์ตัวจริงเดิมไม่ป่วยเหมือนเกมสอง...เคอร์ บอกว่า อันเดร อีกัวดาล่า สำรองประสบการณ์ เริ่มฟิตร่างกายได้มากขึ้นตั้งแต่ ผ่าตัดข้อมือซ้าย เมื่อ 14 มีนาคม อาจได้ซ้อม สัปดาห์หน้า...โมเสส มูดี้ โดนเป่าว่า ฟาวล์รุนแรง ระหว่างควอร์เตอร์สอง เพราะ ขัดขา เดวิส

เลเกอร์ส: เจมส์ แซง คารีม อับดุล-จาบ์บาร์ เซ็นเตอร์ตำนาน ขึ้นอันดับห้า ตัวรีบาวด์ เพลย์ออฟ ตลอดกาล...คนดังที่มาดูเกมนี้ รวมทั้ง ไมเคิ่ล บี.จอร์แดน, คิม คาร์เดเชี่ยน, วูดี้ ฮาร์เรลสัน, ดัสติน ฮอฟฟ์แม่น, นีอา ลอง, อาเดล, แอนดี้ การ์เซีย, เควิน ฮาร์ท และควอร์เตอร์แบ็ค ไบรซ์ ยัง ซึ่งเป็นชาว พาซาดีน่า และเพิ่งโดน แพนเธอร์ส ดราฟต์ อันดับหนึ่ง เมื่อเดือนก่อน

บัตเลอร์สกอร์ 28 ฮีตขยี้นิกส์ขาดลอย

ไมอามี่ ฮีต ชู้ตแย่สุดเกมนึงของซีซั่น ฟิลด์โกล์ 39% รวมทั้ง ระยะสาม 22% และยังพลาดลูกวงในอีกเกือบครึ่ง

กลับไม่เสียหายแต่อย่างใด เกมป้องกัน พวกเขายังแน่นมาก ขยับเข้าใกล้รอบชิงตะวันออก ไปอีกขั้น

จิมมี่ บัตเลอร์ หายจากอาการปวดข้อเท้าขวา สกอร์ 28, แม็กซ์ สตรูส 19 ฮีต เปิดบ้านทุบ นิกส์ 105-86 กลับขึ้นนำซีรี่ส์ 2-1

ฮีตว่าชู้ตแย่แล้ว แต่พวกเขาทำให้ นิกส์ หัวทิ่มยิ่งกว่า ชู้ต 34% ระยะสาม 20% และพื้นที่ใต้แป้น ก็ลงแค่ 46%

"คุณต้องชนะเกมอย่างหลากหลาย"คายล์ ลาวรี่ การ์ดตัวเก๋า ฮีต กล่าว"ในรอบเพลย์ออฟ อย่างที่ผมเคยบอกมาหลายที และหลายปีแล้ว ทุกเกมมันต่างกันไป นี่คือเกมนึงซึ่งเรา ยื้อพวกเขาได้ จะชนะครึ่งแต้ม, หนึ่งแต้ม, สองแต้ม, ยี่สิบแต้ม มันก็คือชนะ"

เจเลน บรันสัน 20 คะแนน ให้ นิว ยอร์ค, จอช ฮาร์ท 15 แต้ม, อาร์เจ บาร์เร็ตต์ 14 และ อิมมานูเอล ควิกลี่ย์ 12 โดย ควิกลี่ย์ ข้อเท้าแพลง ควอร์เตอร์สุดท้ายแข่งไม่จบ

ขณะที่ จูเลียส แรนเดิ้ล ฟอร์เวิร์ด ตัวเก่ง ง่อยมาก สกอร์ 10 กับ 14 รีบาวด์

เกมสี่ พวกเขา แข่ง วันอังคาร

แบม อาเดบาโย่ สกอร์ 17 กับ 12 รีบาวด์, ลาวรี่ 14 ฮีต นำแบบม้วนเดียวจบ

ดันแค่น รอบินสัน ซัดระยะสามเปิดควอร์เตอร์สอง ช่วย ไมอามี่ ทิ้งขาด 11 คะแนน และรักษาช่องว่างสองหลัก จนจบเกม

บัตเลอร์ พักเมื่อเกมสอง มีอาการกระเผลกระหว่างครึ่งหลังหลายหน แต่ผลงานแกร่ง เปิดควอร์เตอร์แรก ได้แล้ว 10 คะแนน ตั้งทรงให้ทีม ซึ่งยิงลง 10 จาก 15 ลูกแรก ต่างจาก นิกส์ พลาด 13 จาก 17 ลูก

ต้องรอจนกลางควอร์เตอร์สอง นิว ยอร์ค จึงชู้ตระยะอื่น ลงได้บ้างนอกจาก ใต้แป้น

นิกส์: 86 แต้ม ถือว่า เละสุดอันดับสองฤดูกาล พวกเขาเคยได้ 85 คะแนน เมื่อ 10 พ.ย. พ่าย ใน บรู้กลิน

ฮีต: สกอร์มากกว่า นิว ยอร์ค 13 คะแนน เวลา เคเล็บ มาร์ติน ลงแข่ง...อูโดนิส ฮัสเลม เซ็นเตอร์ตัวลายคราม ท้องเสีย แข่งไม่ไหว นี่เป็น เพลย์ออฟครั้ง 224 สำหรับเขา จากเวลา 20 ปี โดยได้ลง 148 ในนั้น แต่นี่ เป็นหนแรกที่ต้องอยู่ในรายชื่อ อินแอคทีฟ ในเพลย์ออฟหนแรก...ประสบการณ์ เพลย์ออฟ มากกว่า เพียบ ลาวรี่ เพลย์ออฟ หนที่ 115, บัตเลอร์ 104, เควิน เลิฟ 71, อาเดบาโย่ 54 และ รอบินสัน ทั้งหมด 46 ขณะที่ บรันสัน การ์ดนิกส์ ได้แค่ 33 ครั้ง ถือว่าหัวแถวทีมแล้ว

ไทซอน


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : ไทซอน
อาภากร โยมา
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X