สาวสยามแรปเตอร์แกร่งปิดฉากยัดห่วงยช.นานาชาติ

สาวสยามแรปเตอร์แกร่งปิดฉากยัดห่วงยช.นานาชาติ
ทัพแม่นห่วงสาวสยาม แรปเตอร์ส​ เอาชนะ ช็อต​คล็อก​41-35 แต้ม คว้าแชมป์รุ่น 15 ปีหญิงไปครองได้สำเร็จ

การแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนนานาชาติ ประจำปี 2566 "อินเตอร์เนชันแนล ยูธ บาสเกตบอล แชมเปี้ยนชิพ 2023" ที่สนามบาสเกตบอลโรงเรียนคิงส์ คอลเลจ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 8-11 เม.ย.66 แบ่งการชิงชัยออกเป็น 5 ประเภท ประกอบด้วย รุ่นยู-17 ชาย-หญิง, รุ่นยู-15 ชาย-หญิง และ รุ่นยู-13 ชาย 

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา การแข่งขันเดินทางเข้าสู่วันสุดท้าย ไฮไลต์ในรุ่น 15 ปีหญิง คู่ชิงเป็นการดวลกันระหว่างสองทีมตัวแทนของไทย สยาม แรปเตอร์ส ปะทะ ช็อต คล็อก โดยรูปเกมสูสีกันมาก ทักษะและศักยภาพทีมไม่ได้ห่างกัน ทว่าช่วงท้ายเกมเป็นทาง สยาม แรปเตอร์ส ที่แม่นกว่าและพลาดน้อยกว่า สุดท้ายหมดเวลาการแข่งขันจึงเป็นทัพแม่นห่วงสาวสยาม แรปเตอร์ส ที่เบียดคว้าชัยไป 41-35 ครองแชมป์ยู-15 หญิงไปครอง ส่วน ช็อต คล็อก ได้รองแชมป์ ด้านอันดับ 3 ได้แก่ โค้ชเมาอคาเดมี่

ขณะที่ผลของอีก 4 ประเภทได้แก่ ยู-15 ชาย ชนะเลิศ โฮป บาสเกตบอล, รองชนะเลิศ สยาม แรปเตอร์ส, อันดับ 3 แบงค็อก คริสเตียน คอลเลจ, ยู-17 ชาย ชนะเลิศ เซนต์หลุยส์ วัน บาสเกตบอล อินโดนีเซีย, รองชนะเลิศ เฟลมส์, อันดับ 3 เอ็นวายบีแอล พิลปินาส คาเฟ่ อูโน่ เอ็กซ์ บาตังฯ, ยู-17 หญิง ชนะเลิศ ไรซิ่ง สตาร์, รองชนะเลิศ อิมมอร์ทัลส์ ซีเอ็ม, อันดับ 3 ซีฮอว์กส์ อคาเดมี่ อินโดนีเซีย, ยู-13 ชาย ชนะเลิศ เอ็นวายบีแอล พิลปินาส เร้ด คลับ, รองชนะเลิศ ซีฮอว์กส์ อคาเดมี่ อินโดนีเซีย และ อันดับ 3 เดอะ ไลอ้อน บาสเกตบอล อคาเดมี่ 

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันได้มีพิธีปิดอย่างเป็นทางการ โดยมี นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน พร้อมด้วย คุณชูพิศ ชุติธรรม และ นางสาวชูพิศ ชุติธรรม ผู้อำนวยการโครงการแข่งขันบาสเกตบอลเยาวชนนานาชาติ 2566 ร่วมพิธีการ




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X