เด่นสุด!"บูม​-อภิสิทธิ์"ยัดห่วงจอมดังค์คนใหม่ของเมืองไทย

เด่นสุด!"บูม​-อภิสิทธิ์"ยัดห่วงจอมดังค์คนใหม่ของเมืองไทย
เด่นสุดๆ​ ไปเลยสำหรับนักบาสเกตบอลประเภท​ 3x3 หนุ่มที่มีส่วนสูงถึง​ 196 ซม. ของสังกัดกรุงเทพมหานคร​ที่ชื่อ "บูม" อภิสิทธิ์ ปานเพ็ชร เพราะในกีฬาระดับเยาวชนนั้นไม่ได้มีบ่อยครั้งที่จะเห็นผู้เล่นกระโดดทะยานขึ้นดังค์ยัดห่วงลงไปได้ แต่ในเกมรอบชิงชนะเลิศของ นครสวรรค์เกมส์ ​"หนุ่มบูม"​ ได้โชว์ให้กองเชียร์เห็นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งงัดทีเด็ดยิงไกลสองคะแนนจากริมเส้นลงไปอย่างสุดสวย​ เป็นลูกปิดเกมให้ทัพยัดห่วงจากเมืองหลวงแชมป์เก่าเอาชนะผู้ท้าชิงจากปราจีนบุรีไป 21-9 คะแนน คว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติ​ 2 สมัยติด

ยัดห่วงหนุ่มที่สร้างเสียงฮือฮาได้ตลอดทั้งมหกรรมครั้งนี้เปิดเผยว่า ดีใจที่คนเข้ามาชื่นชมผลงานตนในเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้กันเยอะ แต่ตนคิดว่ายังต้องพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก ยังจบแค่นี้ไม่ได้ เพราะตนมีความฝันที่อยากจะติดทีมชาติ อยากมีโอกาสได้ไปเล่นกับรุ่นพี่ที่มีชื่อเสียงอย่าง พี่โอม (ชนาธิป จักรวาฬ) เซนเตอร์หมายเลขหนึ่งของประเทศไทย และอยากได้ไปเล่นต่อเมืองนอก 

ขณะที่ทาง นายเอกวัฒน์ ลี้เทียน รองหัวหน้าคณะนักกีฬากรุงเทพมหานคร กล่าวถึงเซนเตอร์คนเก่งว่า ฟอร์มของน้องบูมโดดเด่นมากๆ ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้ เขาเก่งทั้งเกมด้านในและด้านนอก และเขาได้รับการทาบทามจากสโมสรบาสเกตบอลสวู ให้ไปร่วมแข่งขันบาสเกตบอลลีก 3x3 และเตรียมที่จะติดทีมยู-18 ทีมชาติไทยไปแข่งขันระดับนานาชาติด้วย มองแล้วหากเขายังคงพัฒนาตัวเองต่อไปได้เรื่อยๆ ต่อไปก็มีโอกาสสูงมากที่ก้าวขึ้นไปสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้

บูม อภิสิทธิ์ ได้ฝากถึงนักบาสฯ เยาวชนทุกคนที่กำลังพยายามไล่ตามความฝันเหมือนตนว่า สำหรับใครที่อยากจะพัฒนาตัวเองก็อยากให้ซ้อมเยอะๆ ครับ มันไม่มีคำว่าเสียเวลา และผลลัพธ์ที่ดีมันจะรออยู่ข้างหน้าครับ

อภิสิทธิ์ ปานเพ็ชร (นักบาสเกตบอลสังกัดจังหวัดกรุงเทพฯ)

ชื่อเล่น : บูม   อายุ : 18 ปี

วันเกิด : 20 สิงหาคม 2548

น้ำหนัก : 82 กก.    ส่วนสูง : 196 ซม.

ภูมิลำเนา : จังหวัดอุตรดิตถ์

การศึกษา : ม.5 โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

โค้ชคนแรก : นายวิรัตน์ เมืองเชย

ผลงาน : เหรียญทองบาสเกตบอล 3x3 ทีมชาย กีฬาเยาวชนแห่งชาติ 2566 ที่จ.นครสวรรค์, เหรียญทองบาสเกตบอล5x5 ทีมชาย กีฬานักเรียนนักศึกษา 2566 ที่จ.เชียงใหม่


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X