ตามติดข่าวเด็ด NBA-NFL

ตามติดข่าวเด็ด NBA-NFL
"ไทซอน" ผู้ช่ำชองอเมริกันเกมส์พาไปติดตามข่าวสารแวดวง NBA และ NFL

ฮอร์เน็ตส์ สลด บอลล์ข้อเท้าพังพักยาว


ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ สู้อุตส่าห์โชว์สปิริตชนะ 5 เกมรวดกลับแหกโค้งออกข้างทาง เมื่อ ลาเมโล่ บอลล์ การ์ดตัวเก่ง กระดูกข้อเท้าขวาแตก ระหว่างแข่งกับ ดีทรอยท์ พิสตันส์ เมื่อวันอังคาร

จังหวะเจ็บ ข้อเท้า บอลล์ พลิกตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง ขณะพยายามตวัดบอลอ้อมหลัง เขาถึงกับทรุดลงไปนอนอย่างเจ็บปวด และเปลี่ยนตัวออกทันที

ผลเอ็กซเรย์ พบความเสียหายถึงขั้นกระดูกร้าว

ทิ้งผลงานสั่งลาซีซั่น 18 คะแนน ระยะสามลงหกลูก และ 6 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ จากเวลาแข่ง 21 นาที

ท้ายสุด เพื่อนๆ ร่วมทีมยังประคองตัวเข้าป้าย คว้าชัย 117-106

กอร์ดอน เฮย์เหวิร์ด สกอร์ 19 บอกว่า แข่งจบคนในทีมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า บอลล์ เจ็บหนัก ยังนึกว่า แค่ข้อเท้าพลิก ธรรมดา

"มันน่าผิดหวังแน่นอน เพราะเขาคือส่วนสำคัญของทีม และเรากำลังจะเจอจุดกลับตัวอยู่แล้ว"

ก่อนข้อเท้าขวาพัง บอลล์ เคยมีปัญหาข้อเท้าซ้ายในซีซั่นนี้ พลิกมาสามรอบ จนได้แข่งแค่ 36 จาก 64 เกม

กว่าบอลล์ จะได้เริ่มซีซั่น ก็ปาเข้าไป 13 พ.ย. เพราะ ข้อเท้าซ้ายเคยพลิกระดับสอง พัก 13 เกมแรก

สตีฟ คลิฟเฟิร์ด โค้ช ฮอร์เน็ตส์ คงต้องใช้งานการ์ดตัวอื่นไปจนจบซีซั่นซึ่งเหลืออีก 19 เกม ตอนนี้ พวกเขาอยู่อันดับสี่จากบ๊วยลีก สถิติ 20-43 มีโอกาสได้ลุ้นอันดับดราฟต์ ดีด้วยซ้ำ

"มันเป็นอาการข้อเท้าพลิกจากบาสเกตบอล คุณทำอะไรไม่ได้หรอก"

บอลล์ อายุ 21 เฉลี่ย 23.4 แต้ม 8.5 แอสซิสต์ 6.4 รีบาวด์ ในฤดูกาลนี้ หลังจาก เคยติด ออล-สตาร์ ปีก่อน

ถ้าลงเอย อันดับสี่จากบ๊วยจริง โอกาสที่ทีมจะถูกหวย ดราฟต์ วิกเตอร์ เวมบันยาม่า อยู่ที่ 12.5%

พวกเขายังเหนือกว่า พิสตันส์ อันดับสามจากบ๊วย 4.5 เกม และเป็นรอง แมจิก อันดับห้าจากบ๊วย 6.5 เกม

เลาะคอร์ต NBA

- เควิน ดูแรนท์ เตรียมประเดิม ซีซั่นกับ ฟีนิกซ์ ซันส์ ต้นสังกัดใหม่ เช้าวันพฤหัสบดี เวลาไทย ใน ชาร์ล็อตต์ 

ผู้เล่น ออล-สตาร์ 13 สมัยโดนเทรด มาตั้งแต่ 10 ก.พ. แล้วแลกกับ มิคาล บริดเจส, แคม จอห์นสัน, เจ คราวเดอร์ และดราฟต์รอบแรกสี่หน ให้ บรู้กลิน

เขาเจ็บเอ็นเข่าบิดตั้งแต่ 10 มกราคม ผลงานเฉลี่ย ซีซั่นนี้ 29.7 คะแนน 6.7 รีบาวด์ 5.3 แอสซิสต์

ซันส์ สถิติ 33-29 อยู่อันดับสี่ตะวันตก แต่การมาของ ดูแรนท์ ประสาน คริส พอล, เดวิน บูเกอร์ กับ ดิอันเดร เอย์ตั้น เพิ่มความหวังจะเข้าชิงหนสองในรอบสามซีซั่นทีเดียว

- แอลเอ เลเกอร์ส จะประเมินอาการ เท้าขวาของ เลอบรอน เจมส์ อีกครั้งในสองสัปดาห์ ว่ากระเตื้องมากน้อยเพียงใด เพียงแต่ โอกาสจะกลับมาแข่งยังไง ก็ต้องนานกว่านั้นแน่นอน

ตอนนี้ เลเกอร์ส ยังต้องลุ้นพื้นที่เพลย์อิน จากโปรแกรมที่เหลือ 21 เกม แต่ยังมีทั้ง เบลเซอร์ส, ธันเดอร์ แย่งชิงพื้นที่เช่นกัน

ถ้าอีกครึ่งเดือน แล้ว เลเกอร์ส มีแวว หมดหวังแข่งเพลย์ออฟ ก็เปล่าประโยชน์ที่จะเร่งให้ เจมส์ กลับมา

ผู้เล่น วัย 38 บาดเจ็บ ระหว่างคัมแบ็คประวัติศาสตร์ 27 แต้ม ใส่ แมฟเวอริกส์ ทีแรกนึกว่า เหยียบเท้า ดไวท์ พาวล์ ระหว่างควอร์เตอร์สาม แล้วก็ยังพยายามฝืนแข่งจนจบ แต่พอดูภาพช้า เขาบาดเจ็บเอง

แข่งจบ ก็เดินกระเผลกชัดเจน

ก่อน ออล-สตาร์ เบรค, เจมส์ พักมาแล้วสามเกม เพราะ เจ็บเท้าซ้าย และปวดข้อเท้า

ตั้งแต่ มาอยู่ แอล.เอ.เวลาแข่งไม่ไหว ทีมสถิติแค่ 36-62(36.7%) รวมทั้ง 5-9 ซีซั่นนี้

- บูลล์ส แยกทาง โกแรน ดรากิช การ์ดตัวเก๋า วัย 36 ซึ่งบาดเจ็บเข่าพักยาวตั้งแต่ ออล-สตาร์ เบรค

ก่อนเดี้ยง เขาก็บทบาทน้อยลง อีกทั้งทีมเพิ่งเทรด แพทริก เบฟเวอร์ลี่ย์ มาด้วย จึงกลายเป็นส่วนเกินทันที

ดรากิช เซ็นสัญญากับ บูลล์ส เมื่อ สิงหาคม เป็นแค่หนึ่งในสองฟรีเอเจ้นต์ที่ ทีมเติมในซัมเมอร์(อันเดร ดรัมม่อนด์) ลงแข่ง 51 เกม เฉลี่ย 6.4 คะแนน 2.7 แอสซิสต์จาก 15.4 นาที

นี่เป็น ซีซั่นที่ 15 ของเขาใน NBA

ซีฮอว์คสอาจต้องดราฟต์ควอร์เตอร์แบ็คใหม่

ซีแอตเทิ่ล ซีฮอว์คส ยังหวังจะต่อสัญญา จีโน่ สมิธ ควอร์เตอร์แบ็ค โพรโบว์ล ของพวกเขาก็จริง แต่ จอห์น ชไนเดอร์ ผู้จัดการทีม กับ โค้ช พีท คาร์โรลล์ ก็ปล่อยข่าวว่า อาจสนใจดราฟต์ ควอร์เตอร์แบ็คใหม่ ก็เป็นได้

ชไนเดอร์ บอกว่าที่ผ่านมาการเจรจาสัญญาใหม่ กับ สมิธ เจ้าของรางวัล คัมแบ็คออฟเดอะเยียร์ คนล่าสุด ไปได้สวย ก็จริง แต่ เป็นเรื่องปกติที่ทุกองค์กร ต้องเปิดทางเลือกตัวเอง โดยเฉพาะตอนนี้ ซีฮอว์คส ได้ดราฟต์สูงถึงอันดับห้า จากสิทธิแลก รัสเซลล์ วิลสัน ไป บรองโก้ส์ และยังเหลืออันดับ 20 ของตัวเองอีกครั้ง

"เราจับตา ควอร์เตอร์แบ็คที่กำลังจะออกมาเต็มที่"คาร์โรลล์ อยู่ที่ อินเดียนาโพลิส เพื่อดูฟอร์มเด็กคอลเลจ กล่าว"นี่คือโอกาสทองของเรา มันเป็นโอกาสที่ไม่ค่อยมี ปกติเราดราฟต์แค่อันดับ 20 กว่าๆ มาตลอด คุณไม่มีโอกาสได้ลุ้น พวกเขาเลย ดังนั้น เราต้องศึกษากันเต็มที่"

ซีฮอว์คส ไม่เคยดราฟต์ระดับท็อปไฟว์ ตั้งแต่ ได้ กองกลาง แอร่อน เคอร์รี่ อันดับสี่ปี 2009 หนึ่งปีก่อน คาร์โรลล์ และ ชไนเดอร์ จะเข้ามา

จากนั้น พวกเขาเข้าเพลย์ออฟ 10 จาก 13 ฤดูกาล ทำให้ ได้ดราฟต์ อันดับล่าง เป็นประจำ

ชไนเดอร์ โดนถามว่า จับตาดูควอร์เตอร์แบ็คที่ออกมาปีนี้ มากแค่ไหน?"เพียบ แต่ยอมรับว่าทุกปี เราก็จับตามาเยอะอยู่ อย่างที่ผมเคยบอก เราไม่เคยดราฟต์อันดับห้า ตั้งแต่ ผมเข้ามา ดังนั้น ผมจึงจะตระเวนดู ควอร์เตอร์แบ็คปีนี้ เต็มตัว มันสนุกดี แต่ทุกปี เราก็พยายามเหมือนกัน อยากเติมควอร์เตอร์แบ็คอยู่แล้ว"

สมิธ จะเป็นฟรีเอเจ้นต์ ทางการ กลางเดือนนี้ ถือเป็นการพลิกฟื้นอาชีพเหลือเชื่อ จากคนที่ทำท่าตกกระป๋อง แต่พอได้รับโอกาสลงแทน วิลสัน

เขามีผลงานติดท็อปเทน หลายอย่าง รวมทั้ง ปาเข้าเป้าอันดับหนึ่ง และ ศักยภาพควอร์เตอร์แบ็ค หรือ QBR อันดับหกลีก

ชไนเดอร์ พูดถึงเรื่องสัญญากับ สมิธ ว่า มีโอกาสอยู่ด้วยกันต่อ พอสมควร แต่พอโดนถามว่า บางทีคิดจะปิดป้าย แฟรนไชส์ ซึ่งแพงหูฉี่ 32.416 ล้านเหรียญ(1167 ล้านบาท) ใส่ สมิธ มั้ย? ก็ทำเป็นเฉไฉ บอกว่า ยังมีทางอื่นๆ อยู่

ตั้งแต่ เขาทำงานกับ คาร์โรลล์ เคยปิดป้าย แฟรนไชส์ ใส่ผู้เล่น มาแค่สองคน คือ ตัวเตะ โอลินโด้ มาเร(2010) และ ดีเฟ้นซีฟเอนด์ แฟรงค์ คลาร์ก(2019)

ขณะเดียวกัน ก็เคยดราฟต์ ควอร์เตอร์แบ็คเพียงสองราย  วิลสัน(รอบสาม 2012) กับ อเล็กซ์ แม็คกัฟ(รอบเจ็ด 2018)

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวบอกว่า ปี 2017 พวกเขาอยากได้ แพทริก มาโฮมส์ อย่างมาก แต่หล่นมาไม่ถึงมือ และปี 2018 เคยติดต่อ คลีฟแลนด์ บราวน์ส เพื่อขอแลก วิลสัน กับ ดราฟต์อันดับหนึ่ง เพื่อขึ้นไปเลือก จอช แอลเล่น

นอกจากรอบแรก อันดับ 5 และ 20 ซีฮอว์คส ยังได้ดราฟต์รอบสอง จากเดนเวอร์ และจะได้ดราฟต์รวมทั้งสิ้น 10 คน

กับคำถามว่า ถ้าต่อสัญญา สมิธ ได้จริง เรื่องอะไรต้องดราฟต์ควอร์เตอร์แบ็คอันดับสูง

"เพราะพวกเขาไม่ได้โตบนต้นไม้ไง"ชไนเดอร์ กล่าว"บางที อาจเป็นตำแหน่งที่ได้มายากมากสุด เมื่อพูดถึงเรื่อง พรสวรรค์ ได้คนที่ ใครก็ต่างมีความมั่นใจในตัว"

ข่าวสั้น NFL

- บัคคาเนียร์ส จะปล่อย เลนหนาร์ด โฟร์เน็ตต์ ตัววิ่งหมดสภาพทิ้ง ก่อนวันที่ 15 มีนาคม

โฟร์เน็ตต์ เป็นคนขอออกไปเอง โดยไม่ได้มีความรู้สึกแย่อะไรกัน

จากคนมีบทบาทสำคัญ ช่วงคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบว์ลครั้ง 55 และปิดซีซั่นก่อน ก็เพิ่งต่อสัญญาใหม่ สามปีราคา 21 ล้านเหรียญ(756 ล้านบาท) แต่ตอนนี้ ทีมกำลังมีปัญหาเกินแคป 55 ล้านเหรียญ โดย 35 ในนั้นเกิดจาก ทอม เบรดี้ ควอร์เตอร์แบ็คตำนาน รีไทร์ ไป

โฟร์เน็ตต์ ยอมรับว่า เบรดี้ เลิก มีส่วนสำคัญให้เขาไม่อยากอยู่ต่อ

"ชัยชนะคือทุกอย่าง สามปีที่ผ่านมา นั่นคือสิ่งที่เราทำกันแต่ในเมื่อเขาไปแล้ว เขาคือคนที่ทำให้ผมมาที่นี่ เวลาของผมที่นี่ จึงหมดลง"

โฟร์เน็ตต์ เหลือสัญญาการันตีอีก 2 ล้านเหรียญ(72 ล้านบาท)

ซีซั่นล่าสุด บัคส์ วิ่งห่วยสุดลีก เฉลี่ย 76.94 หลา โดย โฟร์เน็ตต์ ได้ถือบอล 189 ครั้ง 668 หลา สามทัชดาวน์ ส่วนนึงอาจเพราะออฟเฟ้นซีฟไลน์ด้านในมีปัญหา เซ็นเตอร์ ไรอัน เจนเซ่น บาดเจ็บยาว, อเล็กซ์ แคปป้า การ์ดขวา ย้ายทีม และ อาลี มาร์เพ็ต การ์ดซ้าย รีไทร์

- เบงกอลส์ ประกาศกร้าวไปยังทีมไหนก็ตามใน NFL ซึ่งอยากได้ ที ฮิกกิ้นส์ ปีกนอกของพวกเขา ว่าไปหาที่อื่น

ดุ้ก เทอร์บิ้น ผู้บริหารทีม ปฏิเสธ ข่าวลือเรื่อง เบงกอลส์ กำลังหาทางเทรด ฮิกกิ้นส์"ถ้าพวกเขาอยากได้ ปีกนอก ไปหากันเอาเอง ในความเห็น ผม ที ฮิกกิ้นส์ คือ คนสำคัญของ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ข่าวลือเรื่องจะเทรดเขา มันเลอะเทอะไปหน่อยในตอนนี้" 

สาเหตุที่ต้องลือเพราะ ฮิกกิ้นส์ ประสบการณ์สามปี เหลือสัญญา ปีสุดท้าย เป็นหนึ่งในผู้เล่นจะได้ต่อสัญญารวมทั้ง ควอร์เตอร์แบ็ค โจ เบอร์โรว์ และ ปีกนอก มือหนึ่งอย่าง จามาร์ เชส

นับจากเข้าลีก รอบสอง 2020 ฮิกกิ้นส์ ฟอร์มดีโดยตลอด เป็นแค่หนึ่งใน 15 คนซึ่งทำระยะรับบอลถึง 3000 หลาในช่วงเดียวกัน โดยเขารับพันหลา มาสองปีติด

ไทซอน


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : ไทซอน
อาภากร โยมา
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X