ยัดห่วงหนุ่มไทยโดนแซงท้ายเกมพ่ายกวมหวิวบาสฯเอเชียคัพรอบ2

ยัดห่วงหนุ่มไทยโดนแซงท้ายเกมพ่ายกวมหวิวบาสฯเอเชียคัพรอบ2
ทัพบาสเกตบอลชายไทย โดนกวมแซงเก็บแต้มช่วงท้ายเกมเฉือนชนะไปอย่างสนุกด้วยคะแนน 75-69 ในศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์เอเชีย "ฟีบ้า เอเชีย​ คัพ 2025" รอบคัดเลือก ภาคตะวันออก รอบที่ 2 ที่กรุงอูลานบาตอร์​ ประเทศมองโกเลีย

การแข่งขันบาสเกตบอลชิงแชมป์เอเชีย "ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2025" รอบคัดเลือก ภาคตะวันออก รอบที่ 2 ที่กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย โดยยัดห่วงหนุ่มทีมชาติไทยที่คว้าแชมป์กลุ่มจากรอบที่ 1 ลงแข่งขันในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ มาเลเซีย, กวม, ฮ่องกง, สิงคโปร์ และ มองโกเลีย โดย มาเลเซีย และ มองโกเลีย ที่ผ่านเข้ารอบมาพร้อมกับไทยนั้น ทีมไทยไม่ต้องแข่งขันด้วยแล้ว เพราะเกณฑ์การแข่งขันจะใช้ผลงานจากรอบที่แล้วมารวมด้วยโดยไทยเอาชนะมาได้ทั้ง 2 ทีม ดังนั้นในรอบที่ 2 นี้ ไทยจะแข่งขันเพียง 3 เกมกับ กวม, ฮ่องกง และ สิงคโปร์

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 24 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา ยัดห่วงหนุ่มไทยลงสนามเกมแรก พบ กวม โดยรายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของไทย ประกอบด้วย เฟรเดริค ลิช, ไทเลอร์ แลมบ์, โมเซส มอร์แกน, นราธิป บุญเสริม และ ปฏิภาณ กล้าหาญ ขณะที่ กวม ประกอบด้วย โจนาธาน กัลโลเวย์, ดาเรน เฮชาโนวา, เอียร์เนสต์ รอสส์ จูเนียร์, เจริโช ครูซ และ ไท เวสลีย์

เปิดเกมมาหนุ่มๆ ไทยทำผลงานได้ดี หาช่องเจาะทำแต้มใส่คู่แข่งได้เรื่อยๆ ทว่าฝั่งกวมเองที่มีรูปร่างสูงใหญ่และแข็งแกร่งทุกคนก็พยายามไล่ตามและตีเสมอทัน เกมทั้งสองฝ่ายกินกันไม่ลงและสูสีกันมากในช่วงครึ่งแรกของเกม เสมอกันในสองควอเตอร์แรกที่ 17-17 และ 38-38 

ควอเตอร์สาม "เฟรดดี้" เฟรเดริค ลิช ชูตติ้งการ์ดของไทยยังวาดลวดลายได้อย่างพริ้วไหวเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ เหมือนทุกครั้ง และช่วยทีมทำแต้มนำคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา แต่พอใกล้จบควอเตอร์ทีไรสถานการณ์มักจะกลับมาเป็นเช่นเดิมคือไทยพลาดจุดเล็กๆ ทำให้โดนกวมไล่ตามมาติดๆ ทุกครั้ง จบควอเตอร์ ไทยนำกวม 52-51

1 นาทีสุดท้ายของเกมสองฝ่ายเสมอกันที่ 69-69 และเป็นไทยที่เกมรับมีช่องโหว่ ปล่อยให้คู่แข่งจัมป์ชูตระยะกลางลงไปสองลูกติดจาก ไท เวสลีย์ และ เจริโช ครูซ กวมพลิกสถานการณ์ขึ้นนำ 73-69 ไทยพยายามจะสวนเอาแต้มคืนก็เป็นลนลานและทำได้ไม่ดีพอจนโดนคู่แข่งตัดเกมได้ และเมื่อเวลาเหลือน้อยจึงต้องไปทำฟาวล์ สุดท้ายก็โดน เจริโช ครูซ ยิงโทษปิดเกมลงไปสองลูกสุดท้าย

หมดเวลาการแข่งขัน กวม เฉือนชนะ ไทย 75-69 ส่งผลให้ กวม ยังอยู่ในอันดับ 1 ของตารางคะแนนด้วยสกอร์รวม 6 คะแนน ส่วนไทยอยู่ในอันดับ 2 มี 5 คะแนน จากการเอาผลรวมที่ชนะมาเลย์และมองโกเลียในรอบแรกมารวมด้วย โดยเกมต่อไป ไทย จะพบกับ ฮ่องกง ทีมอันดับ 4 ในวันที่ 25 ก.พ.66 เวลา 15.30 น.



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X