วิว กุลวุฒิ คัมแบ็กเฉือน กินติ้ง หวุดหวิด ทะลุตัดเชือกแบดมินตันไชน่า โอเพ่น

วิว กุลวุฒิ คัมแบ็กเฉือน กินติ้ง หวุดหวิด ทะลุตัดเชือกแบดมินตันไชน่า โอเพ่น
"วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ชายเดี่ยวมือ 7 ของโลก ฉวยโอกาสในช่วงท้ายเกมก่อนเฉือนชนะ แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง มือ 10 ของโลกจากอินโดนีเซีย ไปแบบหวุดหวิด 2-1 เกม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแบดมินตัน ไชน่า โอเพ่น 2024 ไปอย่างยอดเยี่ยม

การแข่งขันแบดมินตันรายการ วิคเตอร์ ไชน่า โอเพ่น 2024 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ชิงเงินรางวัลรวม 2,000,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 66,000,000 บาท ที่เมืองฉางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ก.ย.67 ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันในรอบ 8 คนสุดท้าย

ประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย  "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลก ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 พบกับ แอนโทนี่ ซินนิซุกะ กินติ้ง มืออันดับ 10 ของโลกจากอินโดนีเซีย สถิติการพบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะไปคนละ 3 ครั้ง 

เกมแรก ในช่วงต้นกินติ้ง เปิดเกมหาจังหวะได้อย่างยอดเยี่ยม และคุมเกมได้ดีกว่านำก่อน 9-4 ก่อนที่กินติ้ง จะเป็นฝ่ายควบคุมเกมไว้ได้เหนือกว่าชัดเจนมาปิดเกมแรกไปได้ก่อนที่ 21-10 , เกมสอง วิว กุลวุฒิ แก้เกมมาได้ดี และเล่นเกมบุกได้อย่างเฉียบขาดเอาชนะไปได้ 21-11 

เกมตัดสิน กินติ้ง ใช้เกมรับที่เหนียวแน่น และหาจังหวเข้าทำได้เฉียบขาดกว่าในช่วงต้นเกม แต่ในช่วงปลายเกม วิว กุลวุฒิ อาศัยจังหวะแรงปลายที่ดีกว่า และมาปิดแมตช์ไปได้อย่างยอดเยี่ยมที่ 21-19 ทำให้เอาชนะไปได้ 2-1 เกม วิว กุลวุฒิ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ โคได นาราโอกะ มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 6 ของโลกจากญี่ปุ่น 

ด้าน ประเภทหญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย   "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ มืออันดับ 16 ของโลก พบกับ อายะ โอโฮริ มือวางอันดับ 7 ของรายการ มืออันดับ 9 ของโลกจากญี่ปุ่น 

เกมนี้ หมิว พรปวีณ์ ทำผลงานได้อย่างเต็มที่แล้ว แต่มาไม่สามารถหยุดควาามเฉียบคมของ อายะ โอโฮริ ไว้ได้ แพ้ไป 0-2 เกม 15-21 และ 16-21 ทำให้หมิว พรปวีณ์ ต้องหยุดเส้นทางไว้ที่รอบ 8 คนสุดท้าย ส่วน อายะ โอโฮริ จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะ 2 นักแบดมินตันจากจีนระหว่าง เกา ฟางเจี๋ย มืออันดับ 34 ของโลก หรือ หวัง ซี่ยี่ มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลก


ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X