แบดมินตันเยาวชน พร้อมล่าแชมป์โตโยต้ายูธไฟนอลส์ ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ

แบดมินตันเยาวชน พร้อมล่าแชมป์โตโยต้ายูธไฟนอลส์ ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ
เริ่มแล้วกับการแข่งขันแบดมินตันเยวชน " โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2024 " รอบไฟนอลส์ ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ 12-17 ส.ค.นี้

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับเยาวชนในศึก " โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2024 " รอบไฟนอลส์  ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในระดับ LEVEL 1 ชิงเงินรางวัลทุนการศึกษารวม500,000 บาท  ระหว่างวันที่ 12-17 สิงหาคม 2567 ที่เซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ  ถนนแจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี

โดยจัดให้มีการแข่งขันแบ่งออกเป็น 5 รุ่นอายุ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี(U11) 2. รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี(U13) รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี(U15) รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี(U17)  ในประเภทชายเดี่ยว   หญิงเดี่ยว   ชายคู่   หญิงคู่ และคู่ผสม

ศึก " โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2024 " รอบไฟนอลส์ นับเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ในระดับเยาวชนประเทศไทย  นักกีฬาที่จะผ่านเข้ามาลงสนามในรอบไฟนอลส์ได้จะต้องทำผลงานเก็บคะแนนสะสมในการแข่งขัน " โตโยต้า ยูธ ซูเปอร์ซีรีส์ 2024 " สนามที่ 1-4 อยู่ในอันดับที่ 1-16 ของในแต่ละประเภทในรุ่นอายุ  โดยจะทำการแข่งขันแบบแบ่งกลุ่มๆ ละ 4 คู่ เพื่อนำเอานักกีฬาที่ทำคะแนนดีที่สุดอันดับ 1-2 ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ 8 คู่สุดท้าย

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯทำงานร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ให้การสนับสนุนนักกีฬาเยาวชนประเทศไทยได้มีเวทีที่ยิ่งใหญ่ประลองฝีมืออย่างต่อเนื่องตลอดปีมากถึง 5 สนาม ซึ่งนักกีฬาที่ผ่านเข้ามาลงสนามในรอบไฟนอลส์ต่างเป็นสุดยอดฝีมือของแต่ละรุ่นทั้งสิ้น และจะเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน

อีกทั้งกระแสกีฬาแบดมินตันที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างมากในประเทศไทยหลังจากที่  "วิว" กลุวุฒิ วิทิตศานต์ สร้างประวัติศาสร์ให้กับวงการแบดมินตันไทยด้วยการคว้าเหรียญเงินมาให้กับทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จ และเป็นการคว้าเหรียญโอลิมปิกเป็นเหรียญแรกของนักกีฬาแบดมินตันไทย  นับตั้งแต่ที่กีฬาแบดมินตันได้ถูกบรรจุให้มีการแข่งขันครั้งแรกในปี 1992 หรือเมื่อ 32 ปีก่อน ทำให้บรรดาเด็กๆหันมาให้ความสนใจในกีฬาแบดมินตันมากขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งจะสอดคล้องกับการมีการจัดการแข่งขันที่มีให้กับนักกีฬาเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง"



ที่มาของภาพ : Facebook : Central Chaengwattana
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X