คุณหญิงปัทมา ออกโรงชมแบดมินตันสาวไทยเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ศึกชิงแชมป์เอเชีย

คุณหญิงปัทมา ออกโรงชมแบดมินตันสาวไทยเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ศึกชิงแชมป์เอเชีย
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เอ่ยปากชม ทัพนักแบดมินตันสาวไทย หลังระเบิดฟอร์มเอาชนะ ไต้หวัน ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศมาเลเซีย

ควันหลงจากการแข่งขันแบดมินตันรายการเอเชีย ทีม แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกทีมชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่ทีมแบดมินตันหญิงไทย เอาชนะไต้หวัน 3-1 คู่ ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ และการันตีเหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว 

ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมถ์ กล่าวว่า "ขอแสดงความยินดี และชื่นชมกับผลงานนักแบดมินตันทีมหญิงไทยที่สามารถเก็บชัยชนะเหนือไต้หวัน 3-1 คู่ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศนับเป็นผลงานที่ดีที่สุดของทีมแบดมินตันหญิงไทยในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่เคยทำเอาไว้ในปี 2016 และ 2020

ด้วยศักยภาพของนักกีฬาชุดนี้ที่มีนักแบดมินตันประสบการณ์สูงบวกกับนักกีฬาดาวรุ่ง เชื่อว่าทีมแบดมินตันสาวไทยจะมีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งแรก ฝากให้แฟนๆแบดมินตันชาวไทย ร่วมใจกันส่งแรงเชียร์ในไปให้กับทีมนักแบดมินตันหญิงไทยที่จะพบกับ อินโดนีเซีย ในวันเสาร์นี้เวลา 9.00 น. ตามเวลาประเทศไทย"

สำหรับผลงานที่ดีที่สุดของทีมแบดมินตันหญิงไทย ก็คือ การคว้ารองแชมป์ในศึกทีมหญิงชิงแชมป์โลก "อูเบอร์ คัพ" ปี 2018 ที่ประเทศไทย และ ในศึกชิงแชมป์เอเชียผลงานที่ดีที่สุดก็คือการคว้าเหรียญทองแดงถึง 2 ครั้งในปี 2016 และ 2020  



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X