แบดมินตันโลกเพิ่มเงินรางวัลเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์

แบดมินตันโลกเพิ่มเงินรางวัลเวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์
สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้มีการปรับเพิ่มเงินรางวัลศึกใหญ่ส่งท้ายปีของแบดมินตันอย่าง ศึกเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ อีก 4 ปีข้างหน้า น่าจะทำให้การแข่งขันที่เข้มข้นอยู่แล้วสนุกและดุเดือดขึ้่นไม่น้อย

สำหรับเงินรางวัลในรายการเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ จะเพิ่มเงินรางวัลการแข่งขันอีก 11.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 414 ล้านบาท ในอีก 4 ข้างหน้าโดย จะแบ่งเป็นดังนี้ ปี 2023 : 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ , ปี 2024 : 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐ  , 2025 : 3 ล้านเหรียญสหรัฐ และ 2026 : 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ 

ขณะที่ โทมัส ลุนด์ เลขาธิการสหพันธ์แบดมินตันโลก  กล่าวว่า “การเพิ่มเงินรางวัลนี้ จะช่วยส่งเสริมวงการแบดมินตันทั้งหมดอย่างมีนัยสำคัญเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถยืนยันเงินจำนวน 11.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงสี่ปีข้างหน้าสำหรับสิ่งที่เป็นตอนจบของ บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์  อันเป็นเอกลักษณ์ของเรา นี่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นโดยรวมที่มากขึ้นต่อผู้เล่นของเรา และมีส่วนช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลกที่เราแสวงหา”

เรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่จะทำให้หางโจวกลายเป็นบ้านใหม่ของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล และแทบรอไม่ไหวที่จะเห็นดาราชั้นนำของโลกต่อสู้กันเพื่อความรุ่งเรืองสูงสุด ลุนด์ เสริมอีกว่า การนับคะแนนสะสมอันดับโลกสำหรับเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ , ชิงแชมป์โลก และ โอลิมปิก ก็จะมีการปรับคะแนนเพิ่มขึ้นเช่นกัน

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันส่งท้ายปี เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2023 จะแข่งขันในวันที่ 13-17 ธ.ค.66 นี้ ที่นครกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X