ไวกว่าแสง! "เมย์-รัชนก" อัปเดตร้านรองเท้าคืนเงินแล้วหลังโพสต์โซเชี่ยล

ไวกว่าแสง! "เมย์-รัชนก" อัปเดตร้านรองเท้าคืนเงินแล้วหลังโพสต์โซเชี่ยล
"เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 10 ของโลก ที่เตรียมเข้าแจ้งความเอาผิดร้านรองเท้าดัง หลังสั่งซื้อสินค้าไปแล้วไม่ได้ของ แถมส่อถูกโกงเงิน อัปเดตทางร้านติดต่อคืนเงินจนครบแล้ว รับเคสนี้เป็นอีกหนึ่งบทเรียนสำคัญของตนเอง ฝากนักช็อปออนไลน์ ก่อนสั่งซื้อสินค้าใดๆควรตรวจสอบข้อมูลและความน่าเชื่อถือของร้านค้าที่จะสั่งซื้อนั้นๆให้ละเอียด

 สืบเนื่องจากกรณีที่ "เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย มือ 10 ของโลก เตรียมดำเนินการแจ้งความเอาผิดร้านรองเท้าดังแห่งหนึ่ง หลังส่อโกงเงินค่ารองเท้า ที่ตนเองตัดสินใจสั่งซื้อพรีออเดอร์แบรนด์รองเท้าดังรุ่นหนึ่ง ผ่านช่องทางออนไลน์ของร้านดังกล่าวไปตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยจ่ายเงินเต็มจำนวนให้ล่วงหน้าไปแล้ว ทว่าหลังผ่านไป 3 เดือน ทางร้านกลับยังไม่ส่งสินค้าที่ตัวเองสั่งซื้อมาให้ อีกทั้งเมื่อทักแชทกลับไปทวงขอเงินคืน ทางร้านยังนิ่งเงียบ และยังไม่ยอมโอนเงินจำนวนดังกล่าวคืนกลับมาจนเจ้าตัวต้องโพสต์ทวงบนช่องทางออนไลน์ ก่อนจะเป็นข่าว และเจ้าตัวก็เตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดี 

 ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันอังคาร ที่ 14 พ.ย.66 "รัชนก อินทนนท์" ได้โพสต์แจ้งความคืบหน้าถึงประเด็นดังกล่าวผ่านหน้าเฟซบุ๊คส่วนตัวของเธอเอง โดยระบุว่า หลังจากโพสต์เรื่องดังกล่าวออกไปจนเป็นข่าวนั้น ตนเองได้รับการติดต่อจากทางร้านและได้รับเงินคืนครบจำนวนตามที่ได้ทำการโอนจ่ายไปก่อนหน้านี้แล้ว และตนเองอยากให้เรื่องนี้เป็นอีกอุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบซื้อสินค้าออนไลน์ ควรต้องใช้ความระมัดระวังและตรวจสอบเลือกร้านค้าที่มีความน่าเชื่อถือ ดูประวัติการซื้อขายของร้าน และการรีวิวของลูกค้าเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนการสั่งซื้อ

 สำหรับโพสต์ดังกล่าวของ รัชนก ระบุว่า “สวัสดีค่ะ เมย์ขอขอบพระคุณแรงโซเชียลที่ทำให้ เมย์ ได้เงินคืนกลับมานะค่ะ แต่อย่างไรแล้วก็อยากจะเตือนทุกคน โปรดพิจารณาในการซื้อของออนไลน์ด้วยนะค่ะ เมย์ติดนิสัยซื้อของออนไลน์มากๆ เพราะไม่ชอบเดินหาของ เสียเวลา ไม่อยากรอ เสียเงินให้คนอื่นหา และนี่แหละค่ะจึงนำพาให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น นี่ถือเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นในสังคมไทย และไม่ใช่เมย์คนเดียวที่เจอ ยังมีคนอีกมีมากมายที่โดนแบบนี้ ดังนั้นจะโอนไปไหน ตรวจสอบกันให้ดีด้วยนะค่ะ ขอให้เคสของเมย์เป็นเคสเตือนภัยทุกๆคนค่ะ”


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X