เอาเรื่องให้ถึงที่สุด! "เมย์-รัชนก" เตรียมแจ้งความเอาผิดร้านดังหลังโกงเงินค่ารองเท้า

เอาเรื่องให้ถึงที่สุด! "เมย์-รัชนก" เตรียมแจ้งความเอาผิดร้านดังหลังโกงเงินค่ารองเท้า
รัชนก อินทนนท์ เตรียมดำเนินการแจ้งความ เอาผิดร้านรองเท้าดังแห่งหนึ่ง ที่โกงเงินค่ารองเท้า หลังตนเองตัดสินใจสั่งซื้อรองเท้าพรีออเดอร์รุ่นหนึ่ง ผ่านในช่องทางออนไลน์ของร้านดังกล่าวไปตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยจ่ายเงินเต็มจำนวนให้ล่วงหน้าไปแล้ว ทว่าหลังผ่านไป 3 เดือน ทางร้านกลับยังไม่ส่งสินค้าที่ตัวเองสั่งซื้อมาให้ อีกทั้งเมื่อทักแชทกลับไปทวงขอเงินคืน ทางร้านยังนิ่งเงียบ และยังไม่ยอมโอนเงินจำนวนดังกล่าวคืนกลับมาด้วย

 เมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทย มือ 10 ของโลก ที่เวลานี้อยู่ในช่วงพัก ฟื้นฟูร่างกายจากอาการบาดเจ็บ  เผยกับทีมข่าวสยามกีฬาว่า ปกติตนเองเป็นคนที่สั่งของออนไลน์อยู่แล้ว กระทั่งมาเจอรองเท้าแบรนด์หนึ่ง ที่ถูกใจประกอบกับจังหวะที่เจอหน้าร้านค้าดังกล่าวที่รับพรีออเดอร์ หรือรับสั่งซื้อรองเท้าเด้งขึ้นมาบนหน้าฟีดอินสตาแกรมพอดี จึงลองทักเข้าไปสอบถามข้อมูลของสินค้า ทางร้านยืนยันว่าสามารถสั่งสินค้าดังกล่าวจากต่างประเทศเข้ามาให้ได้ ตนจึงตัดสินใจสั่งซื้อ พร้อมทำการโอนเงินเต็มจำนวน 8,990 บาท ไปให้ทางร้านทันทีในช่องทางแชทไลน์ทางการของร้าน 

  "เมย์" เล่าต่อไปว่า หลัง เวลาผ่านไป 2 เดือน ตนเองกลับยังไม่ได้รับสินค้า จึงลองทักแชทเข้าไปถามกับทางร้านผ่านทางช่องทางไลน์ที่มีการคุยกันก่อนหน้านี้ ก่อนจะได้รับคำตอบว่าสินค้านั้นยังไม่มา และทางร้านจะรีบจัดส่งให้หากได้รับสินค้า ตนเองจึงตัดสินใจที่จะรออีกครั้ง แต่พอผ่านไป 3 เดือน ปรากฎว่าตนยังไม่ได้รับสินค้าที่สั่งเอาไว้ จึงทักแชทกลับไปอีกครั้ง เมื่อวันเสาร์ ที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อทวงถาม และตัดสินใจที่จะขอเงินค่ารองเท้าที่โอนสั่งไปคืน เพราะรู้สึกว่ารอนานเกินไป 

  วันนั้นหนูก็ส่งเลขบัญชีกลับไปให้ร้านด้วยค่ะ แต่ถึงวันนี้ช่วงบ่ายๆวันอังคาร หนูก็ยังไม่ได้รับเงินคืนเลยค่ะ เรkนคำขาดไปด้วย ว่าถ้าไม่โอนคืนภายในวันอาทิตย์ หรือภายใน 1 วันให้หลัง ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย  ตอนนี้ยังเงียบอยู่ ยังไม่ได้รับติดต่อใดๆกลับมา และร้านก็ยังไม่ได้โอนค่ารองเท้าคืน จากที่ได้คุยและปรึกษาหลายๆคน เมย์เองเตรียมหลักฐานไว้แล้วส่วนหนึ่งค่ะ ตั้งใจว่าจะไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับร้านค้าดังกล่าว เพื่อไม่ให้ร้านไปหลอกลวง หรือทำเรื่องแบบนี้กับลูกค้าคนอื่นๆอีก ส่วนตอนนี้ร้านดังกล่าวก็ยังไม่ได้ปิดบัญชีหนีไป แถมยังโพสต์รูปขายสินค้าอยู่ด้วย" 

  รัชนก เผยอีกว่า "ปกติตนเป็นคนที่ชอบซื้อสินค้าออนไลน์อยู่แล้ว ครั้งหนึ่งก็เคยสั่งซื้อชุดนอนและก็เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้เช่นกันคือ คือสั่งแล้วแต่ไม่ได้ของ คราวนั้นตนเองตัดสินใจทักไปทวงถาม พร้อมกับแท็กไปที่ร้านค้า และมีเพื่อนๆแฟนกีฬาหลายคนที่ช่วยเข้าไปทวงถามด้วย จนร้านดังกล่าวยอมคืนค่าชุดที่สั่งไป ส่วนครั้งนี้ตนเองตัดสินใจโพสต์เรื่องนี้ลงหน้าเฟซบุ๊คเช่นกัน เพื่อทวงถามถึงสินค้าที่จ่ายเงินซื้อไป แต่ทางร้านปิดกั้น ทำให้ไม่สามารถแท็กชื่อร้านค้าดังกล่าวได้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport
X